Đà Nẵng ghi nhận, tri ân tình cảm và sự chung tay “chia lửa” của Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) - Chia tay Đoàn công tác y tế của Hải Phòng sau khi hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã có buổi gặp gỡ các thành viên Đoàn công tác trước ngày Đoàn về Hải Phòng.


Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã trân trọng cảm ơn, ghi nhận, tri ân những tình cảm, đóng góp, chung tay giúp đỡ của thành phố Hải Phòng đối với thành phố Đà Nẵng chống dịch. Đặc biệt, trân trọng cảm ơn và ghi nhận công sức, sự hy sinh của các thành viên Đoàn công tác y tế Hải Phòng trong thời gian dài từ ngày 5/8 đến nay. “Các anh, các chị gần như là những người đầu tiên đến với Đà Nẵng để “chia lửa” cùng thành phố. Đến nay, với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của cả thành phố Đà Nẵng, cùng với sự giúp đỡ của các địa phương khác trên cả nước, trong đó có Hải Phòng, tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng cơ bản được kiểm soát. Chúng tôi ghi nhận những đóng góp của Đoàn công tác y tế Hải Phòng, và không có lời nào có thể diễn tả hết tình cảm của chúng tôi với những công sức, sự hy sinh mà các anh chị đã dành cho thành phố Đà Nẵng”.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cũng xúc động chia sẻ, gặp gỡ Đoàn, ngoài tư cách là lãnh đạo thành phố, đồng chí còn với tư cách đồng hương, là người con của Hải Phòng. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho biết, đồng chí đã lớn lên và trưởng thành ở Hải Phòng, sau đó đã đảm nhiệm qua nhiều vị trí công tác ở trung ương và địa phương. “Ngay sau khi Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng quyết định cử Đoàn công tác y tế của Hải Phòng vào giúp Đà Nẵng chống dịch, đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng là người đầu tiên gọi điện cho tôi thông báo về việc này. Bằng tất cả tình cảm của mình, tôi rất tự hào về sự chung tay, chia sẻ mà Hải Phòng đã dành cho Đà Nẵng”.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, không chỉ ở thời điểm này, mà trong chiến tranh, lúc khó khăn nhất, Đà Nẵng, Quảng Nam đã được Hải Phòng chia lửa. Đã có nhiều anh hùng liệt sĩ của Hải Phòng ngã xuống vì bình yên cho mảnh đất này. Nối tiếp truyền thống đó, những ngày này, những chiến sĩ áo trắng của Hải Phòng đã vào chung tay góp sức chống dịch cùng Đà Nẵng, Quảng Nam. Với tư cách là người con của Hải Phòng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng bày tỏ niềm tự hào và tin tưởng tình cảm giữa Đà Nẵng và Hải Phòng sẽ trở thành sức mạnh đoàn kết dân tộc, đồng thời tin tưởng truyền thống đó sẽ được tiếp tục phát triển sâu sắc hơn giữa hai thành phố kết nghĩa.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn