Đà Nẵng chia tay 4 đoàn y, bác sĩ hỗ trợ chống dịch

Ngày 12/9, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ gặp mặt cảm ơn và chia tay 62 y, bác sĩ đến từ Hải Phòng, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã hỗ trợ Đà Nẵng phòng, chống COVID-19.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (giữa) cảm ơn đoàn cán bộ y tế thành phố Hải Phòng. Ảnh: ĐẮC MẠNH

 

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cảm ơn đội ngũ “chiến sĩ áo trắng” đã tích cực tham gia chi viện hỗ trợ Đà Nẵng trong thời gian qua, đồng thời cho rằng Đà Nẵng không hề đơn độc trong cuộc chiến chống COVID-19.

Lúc thành phố Đà Nẵng bước vào giai đoạn khó khăn nhất với số ca nhiễm liên tục tăng cao mỗi ngày, nguồn nhân lực y tế rơi vào tình trạng thiếu hụt thì sự hỗ trợ, chi viện kịp thời của ngành y tế các tỉnh, thành bạn là điều vô cùng quý giá và thực sự đáng trân trọng.

“Đà Nẵng gọi, cả nước trả lời. Chính tinh thần đoàn kết, chia ngọt sẻ bùi, tương thân tương ái của ngành y tế các tỉnh, thành bạn đã giúp chúng tôi có thêm niềm tin, sức mạnh và tinh thần lạc quan nhất để chiến đấu với Covid-19”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh và cho biết dù thời điểm này, tình hình dịch bệnh tại thành phố cơ bản được kiểm soát nhưng chính quyền và người dân không chủ quan mà nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Đại diện đoàn cán bộ y tế thành phố Hải Phòng, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng cho biết, đoàn rất vinh dự và tự hào khi được góp sức hỗ trợ Đà Nẵng phòng, chống dịch.

"Chúng tôi tự nhủ đây là trách nhiệm chung của những người làm trong ngành y tế nên luôn nỗ lực hết mình, giúp thành phố dập dịch trong thời gian sớm nhất. Đến thời điểm này, thật sự vui mừng khi Đà Nẵng dần trở lại cuộc sống bình yên, đây là mong ước lớn nhất của chúng tôi. Hy vọng thời gian đến, Đà Nẵng sẽ ngày càng phát triển hơn, người dân có cuộc sống mới yên bình và an toàn”, bác sĩ Dũng nói.

Các y, bác sĩ cuối cùng chia tay Đà Nẵng sau thời gian "tiếp lửa", hỗ trợ Đà Nẵng phòng, chống Covid-19. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Bác sĩ Trịnh Xuân Nam, Trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Nghệ An, cũng bày tỏ lời cảm ơn lãnh đạo thành phố cũng như ngành y tế Đà Nẵng đã hỗ trợ, chăm lo và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các y, bác sĩ trong đoàn trong suốt thời gian công tác ở thành phố.

“Chúng tôi từng nói khi nào dịch bệnh tại Đà Nẵng được kiểm soát thì chúng tôi mới trở về. Hôm nay, cuộc chiến chống dịch đã bước đầu thành công, người dân cũng bắt đầu trở lại cuộc sống thường nhật. Đó là điều khiến chúng tôi rất vui mừng”, bác sĩ Trịnh Xuân Nam vui mừng nói.

(Báo Đà Nẵng)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn