Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50: Giúp học sinh thể hiện được trách nhiệm, suy nghĩ về các vấn đề xã hội và thời đại

Học sinh Trường THCS Hồng Bàng sôi nổi hưởng ứng Lễ phát động cuộc thi.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 8/1 tại Trường THCS Hồng Bàng, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hải Phòng và Bưu điện thành phố tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021).

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm nay có chủ đề “Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19”. Đây là chủ đề mang tính thời sự, nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho các cấp, ngành, các em học sinh về mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi, sự hiểu biết sâu sắc, mối quan tâm, chia sẻ với cộng đồng về đại dịch COVID-19; đồng thời khẳng định vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động.

Nửa thế kỷ qua, Cuộc thi viết thư quốc tế UPU đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình của bao thế hệ học sinh. Đối với Việt Nam, sau hơn 30 năm tham gia, học sinh Việt Nam đã 2 lần đạt giải Nhất, 1 lần đạt giải Nhì cùng nhiều giải Ba, giải Khuyến khích quốc tế.

Với bề dày truyền thống và thành tích, Hải Phòng được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều học sinh tích cực hưởng ứng và tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU. Học sinh Hải Phòng đã 1 lần đạt giải Khuyến khích quốc tế; 1 lần đạt giải Nhất toàn quốc và 1 lần đạt giải Nhì toàn quốc.

Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi, ông Vũ Văn Trà - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố mong muốn cuộc thi sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo học sinh trên địa bàn thành phố. Từ đó, góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em học sinh. Cuộc thi cũng giúp cho các em học sinh tiếp cận và nhận thức, thể hiện được suy nghĩ về các vấn đề xã hội, thời đại; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới; giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội….

Trong cuộc thi viết thư UPU lần thứ 49 năm 2020, em Nguyễn Thị Minh Khuê, cựu học sinh Lớp 9A5 Trường THCS Hồng Bàng đã đạt giải Nhì toàn quốc và Trường THCS Hồng Bàng cũng vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi viết thư UPU lần thứ 49.

Trao học bổng và quà tặng cho 14 em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. 

Nhân dịp tổ chức Lễ phát động, Thành đoàn Hải Phòng và Bưu điện thành phố Hải Phòng có các suất học bổng và quà trao tặng cho 14 em học sinh trên địa bàn các quận, huyện có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn