Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước nhân dịp Quốc khánh 2/9 cho 29 phạm nhân

Trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân. Ảnh: Vũ Quỳnh

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 1/9, Trại tạm giam Công an thành phố tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Trong dịp này, có 2.434 phạm nhân trên cả nước được đặc xá, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước.

Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước. Ảnh: Vũ Quỳnh

Tại Lễ công bố, Thượng tá Khúc Trường Sơn, Giám thị Trại Tạm giam công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước đối với 29 người hiện đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an thành phố. Đây là những phạm nhân trong thời gian chấp hành án đã cải tạo tốt, được xếp loại cải tạo khá hoặc tốt theo quy định của pháp luật thi hành án hình sự, đủ thời gian cải tạo, đã chấp hành xong các hình phạt bổ sung, nộp án phí, bồi thường thiệt hại đầy đủ và các nghĩa vụ dân sự khác, bảo đảm khi được đặc xá không làm anh hưởng đến an ninh trật tự.

Những người được đặc xá đã được hoàn tất các thủ tục, trao căn cước công dân gắn chip điện tử để trở về địa phương. Ảnh: Vũ Quỳnh

Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã phối hợp chặt chẽ xây dựng hồ sơ đặc xá bảo đảm đúng quy trình xét duyệt, công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Sau Lễ công bố, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người được đặc xá thuận tiện trong thực hiện các thủ tục, giao dịch khi trở về địa phương, cán bộ Trại tạm giam tổ chức trao căn cước công dân gắn chíp điện tử, giấy chứng nhận tiêm phòng vaccine COVID-19 và cấp phát tiền tàu, xe cho người được đặc xá ở tỉnh ngoài, không có người thân đón theo quy định.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn