Công an quận Đồ Sơn trao tặng 8 tấn gạo hỗ trợ cho công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn

(Haiphong.gov.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước; phong trào toàn dân chung tay ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, chiều 10/4, Đoàn thanh niên Công an quận Đồ Sơn phối hợp cùng Công an các phường tổ chức hỗ trợ lương thực cho công nhân, người lao động thất nghiệp trong thời gian cách ly xã hội, phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Món quà nhỏ chứa đựng nhiều tình cảm

Theo đó, Đoàn thanh niên Công an quận Đồ Sơn phối hợp cùng Công an các phường trao tặng 8 tấn gạo tới 422 người là công nhân, người lao động hiện đang không có việc làm trong thời gian cách ly xã hội thuộc 6 phường trên địa bàn. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, chứa đựng giá trị tinh thần sâu sắc của lực lượng Công an quận, được người dân các địa phương trân trọng đón nhận. Hoạt động không chỉ góp phần chung tay hỗ trợ các công nhân, người lao động khắc phục khó khăn trong mùa dịch mà còn xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân đẹp trong lòng dân; tạo được sức lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng dân cư trong việc cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Đại tá Trần Tiến Quang - Trưởng Công an quận Đồ Sơn cho biết, lực lượng Công an quận phối hợp với các lực lượng địa phương không chỉ đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để phân loại những trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19; cùng với chính quyền địa phương bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn mà trong quá trình rà soát, các cán bộ chiến sĩ Công an quận nhận thấy nhiều người là công nhân, người lao động không có công ăn việc làm trong thời kỳ giãn cách xã hội. Chính vì vậy, đoàn thanh niên Công an quận cùng với Công an các phường đã kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ lương thực cho người lao động trong dịp này. Qua đó, tạo điều kiện giúp họ khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và cùng cả nước chống “giặc” COVID-19.

Được biết, trong thời gian qua, lực lượng Công an quận còn phối hợp với Liên đoàn lao động quận, Ban chỉ đạo phòng chống dịch các phường tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ giảm 50% giá thuê nhà đối với công nhân ít việc, nghỉ luân phiên; miễn 100% giá thuê nhà đối với công nhân bị thất nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn quận đã vận động được 48 nhà trọ đồng thuận với địa phương chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

PV

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn