Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại nhà Kèn: Điểm đến cuối tuần thu hút

(Haiphong.gov.vn) – Sau thời gian dài tạm dừng tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu Nhà Kèn, vườn hoa Nguyễn Du do dịch bệnh COVID-19, tối 16/5, nhân dân thành phố tiếp tục được thưởng thức chương trình nghệ thuật tại đây.

Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, qua phần biểu diễn của thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Doanh nghiệp Hải Phòng với các ca khúc hát múa chào mừng 130 năm ngày sinh nhật Bác, kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Hải Phòng. Chương trình thuộc Đề án khôi phục tổ chức hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật tại Nhà Kèn, trong vườn hoa Nguyễn Du.

Câu lạc bộ Doanh nhân Doanh nghiệp Hải Phòng biểu diễn

Nhà Kèn được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1928, năm 1965 được phục dựng trong vườn hoa Nguyễn Du. Ngay sau khi khánh thành, nhiều hoạt động văn hóa, âm nhạc được tổ chức tại đây vào thứ bẩy và chủ nhật với sự tham gia của nhiều nhạc sĩ tên tuổi của nền tân nhạc Việt Nam như nhóm Đồng Vọng, Ngô Thụy Miên, Đoàn Chuẩn… Nhà Kèn nhanh chóng trở lên thân thuộc, gắn bó và trở thành kỷ niệm đẹp trong tâm thức người Hải Phòng.

Đề án “Khôi phục tổ chức hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật tại Nhà Kèn trong vườn hoa Nguyễn Du” được UBND thành phố phê duyệt từ ngày 28/9/2017, với mục tiêu xây dựng Nhà Kèn trở thành điểm vui chơi giải trí công cộng, thường xuyên tổ chức hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật phục vụ người dân và du khách, góp phần phát triển du lịch Hải Phòng và quảng bá cho hình ảnh của thành phố Hải Phòng – một thành phố phát triển ổn định, bền vững. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật được tổ chức một tuần một buổi vào tối thứ bảy hoặc chủ nhật với các loại hình biểu diễn như nghệ thuật hiện đại, nghệ thuật truyền thống, các loại hình tạp kỹ và nhiều loại hình văn hóa, nghệ thuật khác.

Chương trình thu hút nhiều người dân thành phố 

Việc tổ chức hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật tại Nhà Kèn không những nâng cao đời sống tinh thần của người dân nói chung mà còn nâng cao đời sống tinh thần của thiếu niên, nhi đồng nói riêng – lứa tuổi rất cần vui chơi giải trí để phát triển thể chất, tinh thần, có một tuổi thơ lành mạnh, trong sáng… đồng thời gìn giữ nét đẹp truyền thống văn hóa của Hải Phòng, thể hiện một Hải Phòng năng động, sáng tạo, mạnh mẽ, phát triển hướng tới tương lai, thể hiện được sự thanh bình, trật tự an toàn xã hội tại khu vực trung tâm thành phố.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn