Chung khảo Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi thành phố Hải Phòng năm 2021

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 28/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Chung khảo Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi thành phố Hải Phòng năm 2021. Tới dự có đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.

Từ 20 thí sinh tham gia vòng sơ khảo, Ban tổ chức lựa chọn 8 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng chung khảo. Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị, chuyên môn quan trọng nhằm tuyên truyền sâu rộng và sinh động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thành phố những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại Hội thi


Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc mừng các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên đã xuất sắc tham gia các vòng thi và có mặt trong phần thi Vòng chung khảo thành phố. Đồng chí nhấn mạnh, qua hội thi các vòng cho thấy nhiều đảng bộ, nhiều báo cáo viên, tuyên truyền viên có cách thức triển khai phong phú, thu hút người nghe, nội dung phù hợp dễ hiểu, dễ nhớ, không bị khô cứng, đây lẽ là một trong yếu tố góp phần đưa Nghị quyết sớm đi vào thực tế giúp mọi người hiểu, từ đó có biện pháp triển khai thực hiện, giám sát thực hiện có hiệu quả.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị thời gian tới, các cấp ủy, ban tuyên giáo các cấp tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền miệng, nâng cao trình độ, số lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền miệng, xây dựng lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động của Đảng và đội ngũ này phải được tham gia thường xuyên các hoạt động tuyên truyền của Đảng và hệ thống chính trị. Quan tâm đến điều kiện cơ sở vật chất, tài liệu, đào tạo đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp. Trước mắt chuẩn bị tốt lực lượng, lựa chọn tham gia thi cấp Trung ương với thành tích tốt nhất. Tiếp tục nghiên cứu phương pháp, cách thức sáng tạo để các hội thi đạt hiệu quả, thiết thực, đúng đối tượng…


Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại Hội thi


Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cảm ơn những lời động viên và nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và sẽ cụ thể hóa vào Kế hoạch công tác trong thời gian tới. Đồng chí nêu rõ, Ban Tuyên giáo Thành ủy và Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các đảng bộ trực thuộc Thành ủy, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố đã khắc phục khó khăn, rất chủ động trong tham mưu và sáng tạo tổ chức hội thi cấp cơ sở phù hợp với bối cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các đồng chí Báo cáo viên, tuyên truyền viên đã từng bước được rèn luyện học hỏi, trưởng thành qua các vòng lựa chọn ở cơ sở và vòng sơ khảo. So với các hội thi những năm trước, các thí sinh dự thi năm nay có sự đa dạng về đối tượng, về nội dung dự thi, nổi trội hơn về năng lực, kiến thức lý luận và thực tiễn rất phong phú.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy tin tưởng, từ kết quả tích cực của Hội thi từ cơ sở đến thành phố, với hàng trăm báo cáo viên, tuyên truyền viên tham gia dự thi sẽ tạo sức bật mới để ngành tuyên giáo thành phố tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ thời gian tới, thiết thực đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.


Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh


Kết quả Hội thi, thí sinh Phạm Thị Thu (Đảng bộ quận Hồng Bàng) đã đạt giải xuất sắc. Ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 4 giải Ba cho các thí sinh.

Kết thúc vòng chung khảo, Ban Tổ chức Hội thi cấp thành phố lựa chọn thí sinh có số điểm cao nhất để tham gia hội thi Khu vực 1 gồm các tỉnh, thành phố phía Bắc (từ Ninh Bình trở ra) và 4 Đảng ủy trực thuộc Trung ương do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.


Trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong tham gia Hội thi


Nhân dịp này, Ban Tổ chức Hội thi cũng trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong tham gia Hội thi.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn