Chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng hóa phục vụ cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Thọ yêu cầu ngành, đơn vị chức năng kiểm soát chặt chẽ việc niêm yết giá.

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 3/2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cùng lãnh đạo các ngành chức năng, đơn vị và địa phương liên quan đi kiểm tra tình hình đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn giá cả thị trường, công tác PCCC và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số Trung tâm thương mại, siêu thị và chợ trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Kiểm tra tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân.

Qua kiểm tra thực tế tại các Siêu thị MM Megamarket (quận Hồng Bàng); Siêu thị Coopmart và Siêu thị Big C (quận Ngô Quyền); Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân (quận Lê Chân), Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ ghi nhận và đánh giá cao các Siêu thị đã chủ động chuẩn bị nguồn cung đầy đủ, nhất là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu. Phó Chủ tịch yêu cầu các Siêu thị, Trung tâm thương mại chủ động có phương án hoặc đề xuất phương án để bảo đảm nguồn cung, tăng lượng dự trữ hàng hóa trong kho đảm bảo cung cấp đầy đủ, phục vụ tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán...

Kiểm tra tại Siêu thị Coopmart.

Trước bối cảnh dịch COVID-19 đang có chiều hướng phức tạp hiện nay, Phó Chủ tịch đề nghị các Siêu thị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch cho nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp… (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực siêu thị, cửa hàng, trước khi thanh toán tiền, thực hiện khai báo y tế trong trường hợp cần thiết để phục vụ cho việc truy vết…). Đồng thời, tăng cường việc giao hàng tại nhà nhằm tạo thuận lợi cho công tác mua sắm của người dân. Phó Chủ tịch cũng lưu ý, các Siêu thị và Trung tâm thương mại cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVIV-19 trên loa phát thanh để mọi người dân đến tham quan mua sắm cũng như đội ngũ nhân viên không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và phải tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ dịch bệnh.

Phó Chủ tịch phê bình công tác PCCC tại Chợ Tam Bạc.

Kiểm tra tại Chợ Tam Bạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phê bình Ban Quản lý chợ đã không nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch COVID-19, nhiều mặt hàng bày bán không được niêm yết giá, không rõ xuất xứ, vệ sinh nhếch nhác, đặc biệt công tác phòng cháy chữa cháy không đảm bảo quy định, nguy cơ cháy nổ cao…

Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch yêu cầu ngành Y tế chủ trì phối hợp với các ngành, địa phương liên quan tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Giao Cảnh sát PCCC tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ tại các Siêu thị, chợ và Trung tâm thương mại nhất là thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn