Chuẩn bị khởi công xây dựng cầu Quang Thanh và cầu Dinh nối thành phố Hải Phòng với tỉnh Hải Dương

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại cuộc họp.

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 11/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình chủ trì cuộc họp kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Quang Thanh (nối huyện An Lão, thành phố Hải Phòng với huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Dinh (nối huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng với thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Cùng dự họp có đồng chí Lưu Văn Bản Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành và đơn vị liên quan của hai địa phương.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án các công trình giao thông Hải Phòng, cho đến thời điểm hiện tại, các điều kiện để khởi công 2 dự án cầu Quang Thanh và cầu Dinh cơ bản đã hoàn tất. Đây là các Dự án nhằm triển khai chương trình công tác giữa Ban Thường vụ của thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương đã được ký kết trước đó nhằm thực hiện Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Phối cảnh 3D cầu Dinh nối huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng với thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Phối cảnh 3D cầu Quang Thanh nối huyện An Lão, thành phố Hải Phòng với huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương

Tại cuộc họp, hai địa phương đã cùng thống nhất phương án tổ chức khởi công các dự án trên; đồng thời yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng của hai địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa của các dự án. Giao lực lượng Công an của hai địa phương cùng phối hợp hướng dẫn phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự xung quanh khu vực tổ chức Lễ khởi công. Các địa phương tổ chức cắm cờ, trang trí khánh tiết, pano áp phích tuyên truyển cổ động tạo không khi vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đề nghị các Sở, ngành của hai địa phương phối hợp chặt chẽ bảo đảm trình tự các thủ tục. Văn phòng UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương và đơn vị tổ chức sự kiện chuẩn bị chi tiết, đầy đủ để Lễ khởi công các dự án diễn ra đảm bảo trang trọng, an toàn và chu đáo. 

Theo kế hoạch, Dự án đầu tư xây dựng cầu Quang Thanh và cầu Dinh sẽ được khởi công vào ngày 16/5 tới, các công trình này sẽ góp phần nâng tầm kết nối giữa thành phố Hải Phòng với tỉnh Hải Dương vùng Đồng bằng Bắc Bộ. Hoàn thiện tuyến đường bộ liên tỉnh kết nối giữa 2 địa phương, giảm tải và bảo đảm an toàn giao thông trên Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và các tuyến đường khác trong khu vực.

Minh Hảo

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn