Chấn chỉnh việc thực hiện các khoản thu đầu năm học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục nghiêm túc thực hiện các khoản thu theo đúng quy định, không tập trung các khoản thu vào đầu năm, phân kỳ hợp lý trong năm. (Ảnh minh họa)

(Haiphong.gov.vn) – Để chấn chỉnh việc thực hiện các khoản thu đầu năm học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố vừa có Văn bản đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra các khoản thu đầu năm học 2021 – 2022 nhằm chấn chỉnh kịp thời và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có).

Theo đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về các khoản thu trong năm học 2021 – 2022, tham mưu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Yêu cầu các cơ sở giáo dục nghiêm túc thực hiện các khoản thu theo đúng quy định, lưu ý không tập trung các khoản thu vào đầu năm, phân kỳ hợp lý trong năm; đối với các khoản thu theo thỏa thuận, phải được sự đồng thuận, thống nhất của cha mẹ học sinh; tránh gây áp lực đối với cha mẹ học sinh nhất là trong giai đoạn kinh tế xã hội đang chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh COVID-19.

Tại văn bản này, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố nêu rõ, Thủ trưởng các đơn vị phải chịu trách nhiệm về các khoản thu, chi tại đơn vị, nếu để xảy ra tình trạng lạm thu, thu trái quy định sẽ phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu trước cơ quan chức năng có thẩm quyền, trước pháp luật và bị xử lý theo quy định hiện hành.

Yêu cầu các Trường THPT, các đơn vị trực thuộc báo cáo kế hoạch các khoản thu đầu năm học 2021 – 2022 về phòng Kế hoạch Tài chính – Sở Giáo dục va Đào tạo trước ngày 6/10/2021; các Trường Mầm non, Tiểu học, THCS báo cáo kế hoạch các khoản thu về cấp có thẩm quyền theo quy định.

Minh Hảo

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn