Cần chuẩn bị thật tốt về nhân lực, cơ sở vật chất và công tác phối hợp giữa các lực lượng trong Kỳ thi tốt nghiệp THTP năm 2022

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 30/6, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia kiểm tra công tác Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành phố tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra; cùng làm việc có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và một số ngành chức năng liên quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành phố báo cáo tại cuộc làm việc.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay, Hội đồng thi số 03 - Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng có 49 điểm thi; với gần 22.600 thí sinh tham dự; thành phố đã điều động hơn 3.000 cán bộ, giáo viên tham gia tham gia công tác coi thi và hơn 340 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cũng đã phối hợp với các Sở, Ban, ngành làm tốt công tác tuyên truyền về Kỳ thi, đặc biệt là một số điểm mới trong Kỳ thi năm nay; công tác bảo vệ an toàn, an ninh Ban in sao đề thi, các điểm coi thi, chấm thi; xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy và đảm bảo an toàn giao thông trong các ngày diễn ra kỳ thi... được đảm bảo tuyệt đối.

Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Hải An.

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam - Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT thành phố cho biết, những năm qua, Hải Phòng luôn được đánh giá là một trong những địa phương thực hiện công tâm, nghiêm túc, không để xảy ra sai sót tại bất cứ Kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi vào Lớp 10.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi đã cơ bản hoàn tất và thành phố cam kết với Đoàn kiểm tra, việc tổ chức Kỳ thi tại Hải Phòng sẽ là Kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đảm bảo chất lượng, Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ thăm hỏi,động viên các em học sinh trường THPT Lê Quý Đôn.

Trao đổi với Đoàn kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng chia sẻ, có một khiếm khuyết là hiện nay Hải Phòng chưa xây dựng được Trung tâm khảo thí, song việc thực hiện in, sao, vận chuyển đề và quản lý sẽ được làm chặt chẽ, đảm bảo an ninh tuyệt đối.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ kết luận cuộc làm việc.

Qua kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại thành phố Hải Phòng tại một số Điểm thi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ ghi nhận, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi đã được các địa phương, đơn vị thực hiện kỹ, để đảm bảo Kỳ thi diễn ra được an toàn, nghiêm túc.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, lưu ý các Hội đồng thi của Hải Phòng nếu có thể nên bố trí không gian rộng hơn cho các địa điểm in sao đề, giao nhận đề. Theo Thứ trưởng, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT càng được chuẩn bị kỹ thì sự rủi ro càng ít, kỳ thi càng an toàn. Trong đó, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh đến sự chuẩn bị về nhân lực, về cơ sở vật chất cho kỳ thi và sự phối hợp của các lực lượng trong kỳ thi…

 Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Trường THPT Ngô Quyền, quận Lê Chân.

Cũng trong sáng 30/6, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đã đến kiểm tra cơ sở vật chất, khu vực in sao Đề thi tại trường THPT Lê Quý Đôn và làm việc với Ban Chỉ đạo thi quận Hải An; kiểm tra khu vực làm phách, chấm thi, đồng thời là Điểm thi số 24 tại trường THPT Ngô Quyền (quận Lê Chân). Tại các nơi đến kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, ghi nhận và đánh giá việc thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp quận, huyện chính là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, thành phố để chỉ đạo thi trực tiếp tại địa phương. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng nhấn mạnh yêu cầu các Hội đồng thi tại Hải Phòng phải chuẩn bị các phương án hành động tốt nhất cho Kỳ thi; chuẩn bị chu đáo phòng chờ cho thí sinh, phòng thi cho thí sinh là F0, phòng thi dự phòng, đồng thời phân công rõ nhiệm vụ cho từng lực lượng tham gia kỳ thi.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn