Cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ thành phố tự hào về những thành tích Hội đạt được trong 63 năm hoạt động

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Hội nghị tôn vinh biểu dương cán bộ, hội viên, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiêu biểu xuất sắc và trao tặng quà cho các gia đình, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 63 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng. Tới dự chương trình có đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và đại diện lãnh đạo các tập thể, cá nhân liên quan.

Các đồng chí lãnh đạo tham dự Hội nghị

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được thành lập vào ngày 23/11/1946, tại Đình làng Thanh Ấm, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây (nay là thành phố Hà Nội), với tên gọi đầu tiên là Hội Hồng thập tự Việt Nam. Đại hội suy tôn Chủ tịch Hồ Chí Minh là Chủ tịch danh dự của Hội và Người là Chủ tịch danh dự của Hội trong suốt 23 năm từ ngày thành lập Hội tới khi Người qua đời. Trải qua 10 kỳ Đại hội với những bước trưởng thành vượt bậc và cống hiến xuất sắc, các phong trào, các cuộc vận động của Hội được tổ chức sâu rộng và mạnh mẽ trở thành phong trào của toàn dân, lôi cuốn được nhiều tổ chức, cá nhân tham gia, góp phần tạo nguồn lực bền vững cho các hoạt động Chữ thập đỏ tại cộng đồng.

Các cán bộ Hội được biểu dương cán bộ Hội xuất sắc toàn quốc giai đoạn 2016-2020

Ngày 01/12/1958, Chi Hội Hồng Thập tự Hải Phòng ra đời với 60 hội viên, văn phòng làm việc đặt tại số 21 (nay là 31) Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng. Nhiệm vụ của Hội phối hợp với ngành Y tế tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giữ vệ sinh môi trường, phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm, tập huấn tải thương, sơ cấp cứu; phát triển tổ chức Hội tới các khu phố, trường học. Từ khi thành lập Hội đã phát huy vai trò của một tổ chức nhân đạo, giúp đỡ những người nghèo khổ giảm bớt khó khăn.

Các tập thể, cá nhân được UBND thành phố trao ghi nhận do có nhiều đóng góp trong sự nghiệp nhân đạo và phong trào Chữ thập đỏ

Đến nay, toàn Hội có trên 281 ngàn cán bộ, hội viên, thanh, thiếu niên tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Tổng giá trị nhân đạo trong 5 năm (2016-2021) đạt trên 362 tỷ đồng, trợ giúp hàng vạn lượt người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người rủi ro bất hạnh. Trong đó triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp Hội đã vận động, trao trên 246 nghìn suất quà, trị giá trên 87 tỷ đồng; cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố đã thu hút được 17,6 tỷ đồng; các cấp Hội đã vận động xây dựng 8 cầu dân sinh trị giá gần 1,6 tỷ đồng; trao tặng 8 ngàn áo phao ấm cho các em học sinh vùng cao trị giá gần 01 tỷ đồng; Tổ chức 32 phiên Chợ nhân đạo (Chợ không đồng) thông qua việc phát 7.584 phiếu đổi hàng miễn phí, trị giá gần 22,4 tỷ đồng. Các cấp Hội đã phối với các đơn vị tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 119.792 nghìn lượt người trị giá trên 15 tỷ đồng. Tổ chức các lớp tập huấn sơ cấp cứu cho đội ngũ cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyên viên Chữ thập đỏ. Công tác Hiến máu tình nguyện thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng với lượng máu thu được 173.238 đơn vị. Bên cạnh đó, Hội triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án nhân đạo như Dự án trồng rừng ngập mặn do Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản tài trợ, Dự án “Chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ và phòng chống HIV/AIDS” do Hội Chữ thập đỏ Mỹ tài trợ, Dự án “Sữa học đường”…

Trải qua 12 kỳ Đại hội, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2012), Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen (năm 2018), Trung ương Hội và UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc (năm 2020)…

Đồng chí Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết: nhìn lại chặng đường đã qua, mỗi cán bộ, hội viên, thanh, thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thành phố càng thêm tự hào và quyết tâm phấn đấu thi đua làm rạng rỡ truyền thống vẻ vang của Hội. Hội Chữ thập đỏ thành phố từng bước khẳng định thực sự là tổ chức đóng vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo của thành phố, tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội. Các cán bộ, hội viên Hội nguyên tiếp tục viết nên những trang vàng truyền thống của Hội bằng những hoạt động thiết thực nhất trợ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Các cá nhân được Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng Danh hiệu “Cán bộ Chữ thập đỏ xuất sắc” cấp thành phố giai đoạn 2016-2020

Nhân dịp này, 11 cán bộ Hội được biểu dương cán bộ Hội xuất sắc toàn quốc giai đoạn 2016-2020; 20 tập thể, cá nhân được UBND thành phố trao ghi nhận do có nhiều đóng góp trong sự nghiệp nhân đạo và phong trào Chữ thập đỏ; 55 cá nhân được Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng Danh hiệu “Cán bộ Chữ thập đỏ xuất sắc” cấp thành phố giai đoạn 2016-2020. Cũng tại chương trình, một số nhà hảo tâm đã trao tặng 75 suất quà cho người nghèo và trao xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận và biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ thành phố trong các hoạt động nhân đạo thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao sự tích cực tham gia của các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã luôn đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ thực hiện các hoạt động nhân đạo. Đồng chí chúc mừng 75 gương điển hình được biểu dương tại Hội nghị, đây là những tấm gương tiêu biểu, những bông hoa nhân ái trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương Đảng, Thành ủy, chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Các cấp Hội cần bám sát, triển khai đầy đủ các nhiệm vụ trong tâm của Hội là cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu, hiến máu nhân đạo, hiến mô, bộ phận cơ thể và hiến xác, tìm kiếm tin tức thân nhân thất lạc do chiến tranh, thiên tai, thảm họa. Các hoạt động cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, hiệu quả, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ công tác Hội.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, lãnh đạo thành phố kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân thành phố nêu cao tinh thần thương thân, tương ái, tích cực hưởng ứng, tham gia, phối hợp chặt chẽ với các cấp Hội Chữ thập đỏ triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022, cùng chung tay ủng hộ, hỗ trợ chăm lo cho người nghèo, các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam để mọi người, mọi nhà đều hưởng Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, vui tươi, phấn khởi.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn