Các hộ dân khi nhận nhà tại chung cư mới HH4 Đồng Quốc Bình phải cam kết không mua bán, chuyển nhượng

Khu chung cư HH4 Đồng Quốc Bình vừa khánh thành và bàn giao cho các hộ dân quay trở về định cư trong dịp tháng 5/2020 vừa qua.

(Haiphong.gov.vn) - Thông tin từ Sở Xây dựng thành phố, nguyên tắc bố trí cho các hộ dân về chung cư HH4 Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền trong Đợt 1, bao gồm các hộ đã ở tại 14 chung cư cũ Đồng Quốc Bình là Đ1, Đ3, Đ5, Đ7, Đ9, Đ11, Đ13, Đ15, Đ17, Đ21, Đ25, Đ27 có hồ sơ pháp lý đầy đủ, được bố trí tạm cư theo quy định.

Cụ thể, là các hộ đã có hợp đồng thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước tại các chung cư cũ; các hộ  thuộc diện bàn giao nhà từ các cơ quan, đơn vị tự quản sang ngành Xây dựng quản lý nhưng chưa ký hợp đồng thuê nhà; các hộ đã có quyết định thanh lý nhà của các cơ quan, đơn vị; các hộ mua hợp pháp nhà hoặc một phần diện tích được chia tách từ các hộ có Quyết định thanh lý nhà, các hộ đã sử dụng thực tế nhà ở tại chung cư cũ đã nhận chuyển nhượng quyền thuê hợp pháp nhà từ các hộ có hợp đồng thuê nhà gốc hoặc các hộ thuộc diện bàn giao nhà từ các cơ quan, đơn vị tự quản sang ngành Xây dựng quản lý trước ngày 9/3/2017 (ngày UBND thành phố phê duyệt Kế hoạch cải tạo nhà chung cư cũ). 

Về nguyên tắc bố trí, sắp xếp, các hộ đã được UBND thành phố chấp thuận cho thuê nhà Đợt 1 được chia thành 3 nhóm và tổ chức bốc thăm theo từng nhóm như sau: Nhóm đối tượng A: Bố trí vào các căn hộ tại chung cư HH4 có diện tích lớn nhất 54,89 m2, bao gồm: các hộ tầng 1, có diện tích nhà ở cũ từ 28m2 trở lên; các hộ từ tầng 2 đến tầng 5 có diện tích nhà ở cũ từ 40 m2 trở lên.

Nhóm đối tượng B: Bố trí vào các căn hộ góc tại chung cư HH4 có diện tích 47,49 m2, bao gồm: các hộ tầng 1 có diện tích nhà ở cũ từ 25 m2 đến nhỏ hơn 28m2; các hộ từ tầng 2 đến tầng 5 có diện tích nhà ở cũ từ 31m2 đến nhỏ hơn 40m2.

Nhóm đối tượng C: Bố trí vào các căn hộ còn lại tại chung cư HH4 có diện tích từ 47,21 m2 ÷ 49,13m2, bao gồm: các hộ tầng 1, có diện tích nhà ở cũ nhỏ hơn 25m2; các hộ từ tầng 2 đến tầng 5 có diện tích nhà ở cũ nhỏ hơn 31 m2.

Các hộ gia đình người có công với cách mạng đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận được ưu tiên bốc thăm ở nhóm cao hơn một bậc so với nhóm được xếp căn cứ theo diện tích và vị trí tầng nhà ở cũ (Từ nhóm C chuyển lên nhóm B; từ nhóm B chuyển lên nhóm A).

Giá thuê, giá thuê mua (nếu có), giá bán (nếu có) thực hiện theo Quyết định của UBND thành phố và Nghị quyết của HĐND thành phố.

Các hộ dân phải cam kết quản lý và sử dụng nhà thuê thuộc sở hữu Nhà nước đúng mục đích, công năng theo đúng quy định của Pháp luật hiện hành về quản lý và sử dụng nhà chung cư; không tự ý phân chia, mua bán một phần căn hộ hoặc một phần của phần sở hữu riêng (nếu có) trong nhà chung cư thuộc sở hữu Nhà nước vi phạm quy định của Nhà nước và Pháp luật hiện hành. Đồng thời, không sử dụng hoặc cho người khác sử dụng khu vực sở hữu riêng của nhà thuê thuộc sở hữu Nhà nước tại chung cư trái với mục đích quy định như làm trụ sở công ty, kinh doanh…; không tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần diện tích, các thiết bị thuộc sở hữu chung, sử dụng chung của nhà chung cư.

Bên cạnh đó, các hộ dân cũng phải cam kết chấp hành thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính: giá thuê, giá thuê mua (nếu có); giá bán (nếu có) theo Quyết định của UBND thành phố và Nghị quyết của HĐND thành phố; không mua bán, chuyển nhượng, chuyển dịch trái quy định của pháp luật hiện hành hoặc cho ai thuê lại, cho người khác mượn, ở nhờ dưới bất kỳ hình thức nào. Cam kết không được tự ý chuyển đổi công năng, mục đích phần diện tích sử dụng riêng, sở hữu riêng (nếu có) theo thiết kế, như: xây tường gắn lên mặt sàn, di chuyển trang thiết bị và hệ thống kỹ thuật gắn với phần sở hữu chung, đục phá căn hộ, cơi nới dưới mọi hình thức… Đồng thời, cam kết bàn giao nhà tạm cư thuộc sở hữu nhà nước, hoàn toàn trống với đầy đủ trang thiết bị như khi nhận bàn giao căn hộ cho Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng quản lý theo quy định; đối với các hộ nhận tiền tạm cư cam kết phải có trách nhiệm thanh toán số tiền về trước thời hạn tạm cư (nếu có).

Trâm Bầu

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn