Các địa phương chỉ sử dụng sinh phẩm test nhanh để làm xét nghiệm cho F0 đã cách ly điều trị tại nhà đủ 7 ngày

(Haiphong.gov.vn) – Ngày 23/2, đồng chí Phạm Thu Xanh – Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 thành phố cho biết: trước tình hình bùng phát dịch, số ca F0 tăng nhanh trên địa bàn thành phố, để đảm bảo thích ứng và giảm áp lực cho nhân viên y tế tại các trạm y tế lưu động, tập trung cho theo dõi, chăm sóc, điều trị, chuyển tuyến và lấy mẫu xét nghiệm cho F0, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố yêu cầu từ ngày 24/2/2022:

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố chỉ cấp phát test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho các địa phương sử dụng để làm xét nghiệm cho các trường hợp F0 cách ly điều trị tại nhà đủ 7 ngày.

Yêu cầu các địa phương căn cứ số F0 và dự báo tình hình dịch bệnh trên địa bàn, làm dự trù lĩnh test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố. Chỉ sử dụng sinh phẩm test nhanh lĩnh tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để làm xét nghiệm cho F0 đã cách ly điều trị tại nhà đủ 7 ngày. Tạm dừng việc lấy mẫu xét nghiệm cho F1 cách ly tại nhà vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7. Hướng dẫn các F1, những gia đình có F1 chủ động tự làm xét nghiệm tại nhà và khai báo trung thực với y tế địa phương để được tư vấn, hướng dẫn, quản lý kịp thời.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn