Các địa phương cần đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện Nghị quyết 52, phấn đấu hoàn thành kế hoạch trong năm 2020

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

(Haiphong.gov.vn) – Năm 2020, việc thực hiện Nghị quyết 52 gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các địa phương đều thực hiện giãn cách xã hội triệt để, vì vậy việc thuê nhân công cũng gặp khó khăn…Bên cạnh đó, một số hộ nghèo đã đề nghị hỗ trợ và được UBND thành phố phê duyệt, nhưng do hoàn cảnh khó khăn như già yếu, không đủ khả năng xây nhà… xin rút khỏi danh sách nhận hỗ trợ, không thực hiện xây mới, sửa chữa nhà ở đã gây ảnh hưởng đến kế hoạch hỗ trợ người nghèo của thành phố.

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 52/2019/NQ-HĐND ngày 9/12/2019 của Hội đồng nhân dân thành phố về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2020 – 2025, sáng 27/8. Đồng chí Lê Khắc Nam Phó Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo đánh giá của Sở Xây dựng thành phố, trong năm 2020, có 686 hộ nghèo đăng ký xây, sửa nhà trong tổng số 816 hộ được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định 781/QĐ-UBND ngày 18/3/2020 (đạt 84,07%). Hiện, các địa phương đang tích cực tập trung triển khai các thủ tục theo hướng dẫn của Chi nhánh Ngân hàng chính sách thành phố cho các hộ nghèo vay tiền xây mới, sửa chữa nhà ở. Tính đến ngày 21/8/2020, các địa phương thực hiện giải ngân được 3,865 tỷ/10 tỷ đã được cấp, tương ứng với 117 hộ, trong đó có 102 hộ xây mới và 15 hộ sửa chữa.

Qua nghe ý kiến của các ngành và địa phương, kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nêu rõ, Nghị quyết số 52 của Hội đồng nhân dân thành phố là chủ trương hết sức đúng đắn, thể hiện sự quan tâm, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và  UBND thành phố.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, 8 tháng đầu năm mặc dù trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các địa phương phải tập trung cao cho công tác phòng chống dịch, song việc xây mới và sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo tại các địa phương đã có những chuyển biến tích cực. Nhiều địa phương đã có những mô hình hay với cách làm sáng tạo, linh động góp phần quan trọng trong việc tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 52, điển hình như các huyện: An Dương, Tiên Lãng, Thủy Nguyên...

Để đảm bảo việc triển khai thực hiện Nghị quyết đúng với mục tiêu, tiến độ và hoàn thành kế hoạch năm 2020, Phó Chủ tịch yêu cầu các Sở, ngành, địa phương cần quyết liệt chủ động đảm bảo cung cấp gạch, xi măng theo tiến độ xây mới, sửa chữa nhà ở của các hộ dân. Đối với những vướng mắc do việc vận chuyển vật liệu, đề nghị các địa phương giao Đoàn Thanh niên phối hợp cùng các đơn vị lương lượng vũ trang bố trí lực lượng xung kích tình nguyện hỗ trợ các hộ nghèo vận chuyển vật liệu đến chân công trình.

Phó Chủ tịch giao Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội rà soát, thẩm định danh sách các hộ nghèo có nhu cầu xây mới, sửa chữa nhà ở đợt 2; các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra hướng dẫn giám sát việc xây mới, sửa chữa nhà ở của các hộ dân đảm bảo phù hợp theo thiết kế mẫu của Sở Xây dựng ban hành; giao Sở Xây dựng phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc các địa phương thực hiện bảo đảm hoàn thành kế hoạch năm 2020. Phấn đấu đến hết 31/12, tất các các hộ đăng ký phải thực hiện được việc xây mới và sửa chữa nhà.

Minh Hảo

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn