Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm chế độ trực 4 cấp, đảm bảo kịp thời cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong dịp Tết

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 12/2 (tức mùng 1 Tết Tân Sửu), Giám đốc Sở Y tế Trần Anh Cường cùng đoàn công tác đi thăm, kiểm tra và chúc Tết đầu xuân một số đơn vị y tế trong ngành.

Đoàn công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà các trường hợp ở khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Theo báo cáo Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, từ ngày 30 đến ngày mùng 1 âm lịch, có 66 bệnh nhi nằm viện, 61 bệnh nhi vào khám mới, 2 bệnh nhi cách ly tại khoa truyền nhiễm, 3 bệnh nhi nặng theo dõi tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, trong đêm giao thừa có 124 bệnh nhân cấp cứu, trong đó 23 bệnh nhân tai nạn giao thông, 5 bệnh nhân do pháo nổ, 1 bệnh nhân do nổ bình ga. Tổng số phẫu thuật trong ngày là 16 ca. Hiện có 12 người đang được cách ly theo dõi y tế tại Bệnh viện. Tổng bệnh nhân nội trú điều trị tại Bệnh viện là 506 người. Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm nhanh COVID-19 với những ca cấp cứu nhập viện, chỉ sau 45 phút đã có kết quả, để có phương pháp điều trị phù hợp.

Lãnh đạo Sở thăm hỏi động viên bệnh nhân nặng đang nằm tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2


Trong ngày 30 Tết, Trung tâm Cấp cứu 115 Hải Phòng xử lý 34 trường hợp, trong đó chỉ có 1 ca do tại nạn giao thông, số người bị tai nạn giao thông giảm nhiều so với các năm trước. Chủ yếu các ca xử lý trong ngày là vận chuyển người đi từ vùng dịch về Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sau đó về thực hiện giám sát y tế.

Qua kiểm tra và nghe các đơn vị báo cáo, Giám đốc Sở Y tế Trần Anh Cường đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực tập thể lãnh đạo, nhân viên y tế các đơn vị. Đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm chế độ trực 4 cấp, sẵn sàng đáp ứng công tác cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp Tết. Đồng chí lưu ý phải thực hiện nghiêm quy định khám sàng lọc bệnh nhân trước khi vào Bệnh viện, đảm bảo bệnh viện “sạch” và an toàn trong phòng chống dịch; đồng thời đảm bảo trang thiết bị, phòng hộ cho nhân viên y tế, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm nếu xuất hiện ca bệnh.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn