Các “Điểm vàng khuyến mại” sẵn sàng triển khai hàng loạt ưu đãi dành cho người tiêu dùng nhân Tháng khuyến mại Hải Phòng 2020

(Haiphong.gov.vn) - Theo kế hoạch, từ ngày 15/11 đến 15/12 sẽ diễn ra chương trình “Tháng khuyến mại Hải Phòng 2020”.  Để tổ chức Tháng khuyến mại trên địa bàn thành phố, vừa qua Sở Công Thương Hải Phòng đã chỉ đạo, hỗ trợ và vận động các doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm đem lại những ưu đãi lớn nhất cho người tiêu dùng.

Tính tới thời điểm này, có hơn 500 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế đăng ký tham gia hưởng ứng Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2020 với trên 1.000 Thông báo khuyến mại và hàng chục nghìn mặt hàng, chủng loại sản phẩm, dịch vụ khuyến mại. Tham gia hưởng ứng Tháng Khuyến mại Hải Phòng, ngoài các doanh nghiệp do ngành Công Thương quản lý trực tiếp như siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng điện máy, chợ, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; còn có các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng...

Trung tâm điện máy CPN nhiều năm liền là "Điểm vàng khuyến mại"

Để đảm bảo cung cầu hàng hóa trên thị trường các tháng cuối năm 2020 đồng thời triển khai chương trình “Tháng khuyến mại Hải Phòng 2020”, sáng 14/11, Sở Công Thương kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh của một số doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn và các đơn vị đăng ký là “Điểm vàng khuyến mại” trên địa bàn thành phố như siêu thị BigC, trung tâm điện máy CPN, Siêu thị Vinmart Imperia… và một số đơn vị khác.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc Siêu thị Big C cho biết: Thực hiện chủ trương triển khai Tháng khuyến mại trên địa bàn thành phố, từ ngày 15/11, siêu thị sẽ triển khai các chương trình khuyến mại với mức giảm giá mạnh cho 691/30.000 mặt hàng được giảm giá, ưu đãi, trong đó một số mặt hàng sẽ được giảm giá sốc như thịt lợn, táo… và nhiều mặt hàng thiết yếu khác. Ví dụ như: thịt lợn giá ngày thường khoảng 135.000đ/kg, vào chương trình giảm giá sốc sẽ còn 99.000đ/kg; cà phê mua 1 tặng 1, nhiều chương trình giảm giá trực tiếp trên sản phẩm hoặc tặng quà đi kèm. Để chuẩn bị cho chương trình, Siêu thị đã có kế hoạch dự trữ lượng hàng hóa tăng hơn 30% so với ngày thường, đảm bảo nhu cầu của người dân trong Tháng khuyến mại và bình ổn giá nhân dịp Tết. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do chịu ảnh hưởng của lũ lụt miền Trung, nhiều mặt hàng rau củ quả gặp khó khăn trong khâu vận chuyển, lượng hàng hóa suy giảm nhiều, song Siêu thị vẫn đảm bảo cung ứng cho người tiêu dùng, không tăng giá.

Đoàn công tác kiểm tra lượng hàng dự trữ tại kho Siêu thị BigC

Anh Hà – đại diện Trung tâm điện máy CPN cho biết, năm nay do chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, sức mua của người dân giảm hẳn so với những năm trước. Triển khai Tháng khuyến mại, tại doanh nghiệp đã có kế hoạch giảm giá từ 20 – 50% các sản phẩm, một số sản phẩm có mức giảm lên tới 70%, trong đó có các mặt hàng điện gia dụng. Các mặt hàng tiếp tục được chiết khấu cao hơn trong dịp Black Friday diễn ra trong 3 ngày từ 27-29/11. Đơn vị cũng triển khai tư vấn và bán hàng qua mạng internet, song nhu cầu của người dân không cao, thường là khách quen đã từng đến mua trực tiếp tại đơn vị.

Cũng là một trong các doanh nghiệp đăng ký là “Điểm vàng khuyến mại”, đại diện Siêu thị Vinmart Imperia, Giám đốc Nguyễn Thị Thu cho biết: bên cạnh việc bán hàng truyền thống, đơn vị triển khai bán hàng qua ứng dụng trực tuyến, hàng hóa được giao tận tay khách hàng, đặc biệt phát triển mạnh trong thời gian thành phố chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, người dân hạn chế ra ngoài. Đến thời điểm này, sức mua của người dân đã trở về trạng thái thường ngày. Để phục vụ đáp ứng nhu cầu của người dân trong thời gian tới, hệ thống Siêu thị Vinmart toàn quốc nói chung, cũng như Siêu thị Vinmart tại Hải Phòng nói riêng đã chuẩn bị lượng hàng hóa gấp 5-10 lần lượng tồn kho trong tháng 10, số lượng hàng hóa này cũng là chuẩn bị cho dịp Tết 2021, sức mua của người dân tăng cao so với ngày thường.

Các chương trình khuyến mại sâu diễn ra vào cuối tuần thu hút rất đông người dân mua sắm

Ông Bùi Quang Hải – Giám đốc Sở Công Thương cho biết, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và có tác động không nhỏ tới nền kinh tế Hải Phòng và cả nước, “Tháng Khuyến mại Hải Phòng năm 2020” được tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, góp phần phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 

Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng ghi nhận và đánh giá cao các doanh nghiệp đã tích cực tham gia hưởng ứng “Tháng Khuyến mại Hải Phòng năm 2020”, chuẩn bị nguồn cung đầy đủ, tích cực triển khai các hoạt động khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng; thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định của Sở Công Thương liên quan đến Chương trình. Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2020 là nhịp cầu kết nối của 3 nhà: nhà nước, nhà sản xuất và người tiêu dùng, là công cụ điều tiết thị trường của cơ quan quản lý Nhà nước nhằm kiềm chế lạm phát, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố. Đây cũng là một trong những nội dung thiết thực của chương trình phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

V.H.N

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn