Bí thư Thành uỷ tiếp xã giao Đoàn Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam thăm Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 29/3, đồng chí Lê Tiến Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ tiếp xã giao Đoàn Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam do Ngài Đại sứ Jaya Ratman làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên BTV Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường và các Sở, ngành liên quan.

Bí thư Thành uỷ tiếp xã giao đoàn Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu bày tỏ vui mừng, vinh dự khi được đón Đoàn tới Hải Phòng. Đồng chí cũng thể hiện cảm kích khi Singapore luôn ủng hộ Việt Nam trên các Diễn đàn quốc tế,  đồng thời luôn là nhà đầu tư và đối tác thương mại lớn của Việt Nam. Hiện nay, tại thành phố Hải Phòng có 858 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư đăng ký còn hiệu lực 24,8 tỷ USD; trong đó có 52 dự án đầu tư đến từ các nhà đầu tư Singapore với tổng vốn đầu tư hơn 2,6 tỷ USD.

Đặc biệt, Khu Công nghiệp VSIP tại huyện Thuỷ Nguyên đã trở thành biểu tượng hợp tác từ năm 2010 và càng ngày càng chứng minh được tính hiệu quả. Tiềm năng của Hải Phòng còn nhiều và cũng phù hợp với các thế mạnh của Singapore như: công nghiệp xanh, chuyển đổi sốquản lý đô thị năng lượng tái tạo... Đối với các lĩnh vực: cảng biển, logistic, đóng tàu, giáo dục, y tế... Hải Phòng cũng có nhiều tiềm năng và dư địa phát triển. Vì vậy đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn ngài Đại sứ sẽ là cầu nối giữa Hải Phòng với các địa phương, doanh nghiệp của Singapore có kinh nghiệm trong những lĩnh vực này. Nhất là trong đào tạo nguồn nhân lực, bắt đầu từ phổ thông, đại học cho tới đào tạo nghề; tạo điều kiện để du học sinh Hải Phòng tới Singapore học tập.

Nhân dịp Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore, được biết Thủ tướng Singapore sẽ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Bí thư thành uỷ Hải Phòng đề nghị Ngài Đại sứ chuyển lời mời Thủ tướng Singapore  đến thăm thành phố Hải Phòng.

                

Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu và Ngài Đại sứ Jaya Ratman trao quà lưu niệm.

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thân tình của lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Đại sứ Jaya Ratman chia sẻ vào chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam tại Singapore vào tháng 2 vừa qua, hai nước đã tổ chức diễn đàn kinh tế thu hút đông đảo nhà đầu tư, doanh nghiệp tới dự. Đại sứ cũng mong muốn Hải Phòng sẽ tham dự vào diễn đàn kinh tế được tổ chức tại Hà Nội nhân dịp Kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore tới đây.

Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu và Ngài Đại sứ Jaya Ratman trao quà lưu niệm.

Đối với việc đầu tư của các doanh nghiệp Singapore tại Hải Phòng Đại sứ mong muốn thời gian tới sẽ có bước phát triển hơn nữa trên cơ sở KCN VSIP. Đối với các lĩnh vực mà thành phố mong muốn hợp tác, Singapore sẽ mời Hải Phòng tham gia vào các chương trình, tổ chức quốc tế mà Singapore tổ chức để giúp thành phố Hải Phòng kết nối được với nhiều đối tác hơn nữa. Ngài Đại sứ cũng chào đón sinh viên Hải Phòng đến với Singapore.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng và đoàn Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.

thư Thành uỷ Hải Phòng và Đại sứ Singapore cũng thống nhất trong thời gian tới, thành phố sẽ phối hợp tổ chức các chương trình, Hội nghị xúc tiến đầu tư Singapore, tập trung thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang hoạt động trong các ngành, nghề nêu trên. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường lồng ghép các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại với hoạt động xúc tiến du lịch./.

Phương Mai, Ảnh: Đàm Thanh 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn