Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), sáng 24/3, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng tới thăm, gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên thành phố. Cùng dự có các đồng chí: Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố. Cuộc gặp gỡ, đối thoại được kết nối trực tuyến đến các quận, huyện đoàn, đơn vị đoàn trực thuộc.


Quang cảnh cuộc gặp gỡ, đối thoại


Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy tặng hoa chúc mừng Đoàn thanh niên thành phố nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


Tại chương trình, đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư phụ trách Thành đoàn báo cáo nhanh một số kết quả tiêu biểu của các cấp Đoàn toàn thành phố trong Tháng thanh niên 2022 và tiến độ chỉ đạo Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong đó: Về tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, Đoàn thanh niên thành phố đã thực hiện 4 công trình tuyến đường điện chiếu sáng; khánh thành 9 sân chơi cho thanh thiếu nhi; sửa chữa, làm mới nhà văn hóa, trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa Nhà Khăn quàng đỏ và tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vẽ tranh tường cổ động tuyên truyền xây dựng nông thôn mới tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đoàn viên, thanh niên thành phố đã triển khai 231 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia các trạm y tế lưu động và các trạm y tế cố định, hỗ trợ hơn 8.500 F0 điều trị tại nhà; chuyển giao mô hình ATM Oxy tại huyện Thủy Nguyên, quận Lê Chân, Hồng Bàng đã hỗ trợ cho 250 bệnh nhân F0 điều trị tại nhà; trao tặng túi an sinh cho thiếu nhi bị ảnh hưởng dịch Covid-19 với tổng nguồn lực gần 1,2 tỷ đồng. Các cấp bộ Đoàn đã kết nạp 1.700 đoàn viên mới; giới thiệu 425 đoàn viên ưu tú học các lớp cảm tình Đảng; giới thiệu 356 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó, 162 đồng chí được kết nạp Đảng; thành lập mới 18 tổ chức đoàn, hội theo Nghị quyết 28 của Ban Thường vụ Thành ủy...


Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư phụ trách Thành đoàn báo cáo tại cuộc đối thoại


Đối với tiến độ tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027, hiện toàn thành phố đã có gần 40% Đại hội cấp cơ sở được tổ chức thành công (255/685). Công tác chuẩn bị Đại hội cấp thành phố, Ban Thường vụ Thành đoàn đang rà soát quy hoạch, kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành đoàn; dự thảo Đề án nhân sự, báo cáo chính trị Đại hội để trình xin ý kiến vào tuần 1 tháng 4/2022. Đại hội Đoàn thành phố sẽ hoàn thành trước 15/8/2022, tổ chức điểm trong Cụm Đồng bằng Sông Hồng và Cụm Trung du Bắc Bộ.


Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi tại cuộc đối thoại


Tại cuộc đối thoại, trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, nhiều ý kiến của các đoàn viên, thanh niên từ điểm cầu Hội trường Thành đoàn cũng như các điểm cầu của các quận, huyện đoàn đã đặt những câu hỏi tập trung vào các nhóm vấn đề: Cơ chế để thu hút giới trẻ quay trở lại tham gia phát triển quê hương, khi tỷ lệ lao động trong nông nghiệp đang bị già hoá nhanh chóng, thanh niên có xu hướng dịch chuyển hết sang các ngành công nghiệp và dịch vụ, khiến lao động chất lượng cao trong ngành nông nghiệp thiếu thốn trầm trọng, thế hệ nông nghiệp kế cận đang thiếu nghiêm trọng. Cơ chế, chính sách định động viên, khen thưởng thanh niên tình nguyện đặc biệt xuất sắc và có nhiều đóng góp trên cơ sở đề xuất, giới thiệu của Đoàn thanh niên thành phố. Giải pháp hỗ trợ thanh niên xuất ngũ khi về địa phương gặp nhiều khó khăn trong tìm việc làm...


Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi tại cuộc đối thoại


Nhiều câu hỏi liên quan đến khởi nghiệp cũng được đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi như: Thành phố có cơ chế gì để xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp, thu hút các nhà đầu tư đầu tư vào thành phố, tạo ra động lực cho giới trẻ quay trở khởi nghiệp tại Hải Phòng; chính sách để tạo điều kiện, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên trong khởi nghiệp trên diện tích đất bị hoang hóa trước tình trạng người dân bỏ sản xuất nông nghiệp.


Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi tại cuộc đối thoại


Đoàn viên, thanh niên cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo thành phố quan tâm, tạo điều kiện để thiếu nhi thành phố có nhiều bể bơi thông minh, bể bơi di động đảm bảo chất lượng đặc biệt là tại khu vực nông thôn, khu vực các trường học để đáp ứng nhu cầu của thiếu nhi, giảm thiểu tai nạn đuối nước trong dịp hè; quan tâm chỉ đạo mạnh mẽ hơn nữa trong công tác bảo vệ, chăm sóc thiếu nhi thành phố.


Giám đốc Sở Nội vụ giải đáp tại cuộc đối thoại


Tại cuộc đối thoại, nhiều vấn đề được các sở, ngành, đơn vị giải đáp rõ ràng; một số nội dung được đồng chí Bí thư Thành ủy trao đổi trực tiếp và giao cho UBND thành phố, các ngành chức năng xem xét, trả lời hoặc hướng giải quyết.


Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy phát biểu tại cuộc đối thoại


Qua nghe ý kiến của đoàn viên, thành niên thành phố, đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy đánh giá cao những ý kiến tâm huyết mang tính xây dựng của đoàn viên, thanh niên thành phố; những câu hỏi và các vấn đề đã đặt ra đã thể hiện được ý thức, trách nhiệm và ý tưởng của thanh niên trước những yêu cầu mới với vai trò là người chủ tương lai của đất nước; đồng thời yêu cầu các sở, ngành nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp thực hiện. 

Đồng chí cũng ghi nhận những đóng góp của đoàn viên, thanh niên thành phố, đã góp vào thành tích chung của thành phố trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí lưu ý đoàn viên, thanh niên thành phố cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa, phải có nhiều đổi mới trong tổ chức các hoạt động để tập hợp, thu hút các lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đồng chí Bí thư Thành ủy trao đổi, gợi mở một số vấn đề, trong đó nhấn mạnh mỗi đoàn viên, thanh nhiên cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, sứ mệnh của tuổi trẻ; phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị; tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tự lực tự cường, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng vươn lên; có nhiều cách làm sáng tạo để áp dụng phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Đồng chí mong muốn đoàn viên, thanh niên thành phố tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, luôn suy nghĩ, mạnh dạn góp ý, hiến kế đưa ra các giải pháp cụ thể từ chính thực tế lao động, học tập, sinh hoạt và các phong trào thanh niên, lan tỏa tinh thần xung kích, tri thức, bản lĩnh của thanh niên để đóng góp vào sự phát triển của thành phố.

Hoàng Tùng - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn