Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của dân

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của dân. Chiều 24/3, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng chủ trì buổi tiếp dân liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm. Cùng dự buổi tiếp có các đồng chí: Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy; Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.


Đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi tiếp


Đồng chí Đặng Bá Cường, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy phát biểu tại buổi tiếp


Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm là dự án trọng điểm của thành phố, triển khai thực hiện giai đoạn 2, với tổng diện tích thu hồi 306,1ha của 15 tổ chức và 2.785 hộ dân, trong đó đất ở và đất gắn liền nhà ở có 1.300 hộ. Đến nay đã hoàn thành việc bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và bàn giao 264,1ha để thi công thực hiện Dự án; diện tích chưa giải phóng mặt bằng là 42,0ha, trong đó: 329 hộ dân đang sử dụng diện tích khoảng 9,0ha; 8 tổ chức sử dụng diện tích khoảng 33ha. Trong quá trình giải phóng mặt bằng để thực hiện Dự án, còn một số hộ dân, đặc biệt các hộ dân khu vực đê ngang và khu vực phà Bính (khoảng 148 hộ dân) không đồng thuận và còn nhiều ý kiến kiến nghị, khiếu nại vượt cấp.


Các hộ dân nêu ý kiến tại buổi tiếp


Tại buổi tiếp, đại diện 6 hộ dân có nội dung kiến nghị đặc trưng cho 148 hộ dân đê ngang và khu vực phà Bính tập trung vào các nội dung trích đo địa chính, nguồn gốc đất đai, giá đất; việc tách khẩu, giao đất tái định cư...


Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi tiếp


Tại cuộc đối thoại, đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy đã lắng nghe, giải thích, làm rõ những ý kiến của các hộ dân và đề nghị các ngành, địa phương trả lời cụ thể từng ý kiến, kiến nghị của các hộ dân. Đồng chí khẳng định, trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng, quan điểm của thành phố là cố gắng vận dụng tối đa các quy định để người dân được hưởng lợi nhiều nhất, nhưng trên cơ sở phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Đồng chí Bí thư Thành ủy giao cho các ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của các hộ dân để xem xét, đánh giá, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.

Việc tổ chức cuộc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy với người dân là dịp để người dân tham gia, đóng góp ý kiến tới cấp ủy, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động, quản lý của cấp ủy; cùng các cấp chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở, từ đó tạo đồng thuận trong Nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Hoàng Tùng  - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn