10 Kết quả nổi bật của thành phố Hải Phòng trong năm 2022

1. Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng. Thành phố được thưởng vượt dự toán thu phân chia giữa ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương năm 2021 gần 1.800 tỷ đồng, năm 2022 sẽ tiếp tục được thưởng với mức hơn năm trước.

Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 30, ngày 23/11/2022  về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó tiếp tục xác định Hải Phòng là đầu tầu, động lực của vùng và cả nước.

2. Thành phố đã chỉ đạo thành công trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với hiệu quả cao, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế của thành phố phát triển mạnh mẽ.          

3. Tổng thu ngân sách trên địa bàn vượt mốc 100 nghìn tỷ đồng (đạt trên 109 nghìn tỷ đồng), là một trong 4 địa phương có tổng thu ngân sách đạt trên 100 nghìn tỷ đồng.

Sự kiện Vinfast xuất khẩu lô ô tô điện thông minh ra thị trường quốc tế (ngày 25/11/2022) đã đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam và ngành công nghiệp chế tạo của Hải Phòng.

4. Bắt đầu triển khai xây dựng Bến Cảng số 3,4 và số 5,6 tại Cảng quốc tế Lạch Huyện; đầu tư xây dựng khu công nghiệp Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng; hoàn thiện và chuẩn bị hồ sơ khởi công Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố để khánh thành vào đầu năm 2025; chuẩn bị cho việc đầu tư xây dựng Nhà ga T2 Cảng hàng không quốc tế Cát Bi;

5. Công tác chuyển đổi số vươn lên tốp đầu trong cả nước; tiếp tục trong tốp đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức; hoàn thiện Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử.

Màn pháo hoa rực rỡ chào đón năm mới Quý Mão. (Ảnh: Nguyễn Đức Nghĩa)

6. Hải Phòng có 5 huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới là: Cát Hải, An Dương, Thủy Nguyên, Tiên Lãng, Kiến Thụy; đã hoàn thiện hồ sơ và đang trình thêm 2 huyện còn lại là Vĩnh Bảo và An Lão; có 22 xã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu xã nông thôn mới kiểu mẫu; tiếp tục triển khai tại 35 xã để hoàn thành trong năm 2023.

7. Ngành Du lịch Hải Phòng có bước tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 7 triệu lượt khách, tăng hơn 54% so với kế hoạch năm; trong đó khách quốc tế đạt 610 nghìn lượt khách, với các sản phẩm du lịch và điểm đến mới ấn tượng như: Food tour và khu du lịch quốc tế Đồi Rồng.

8. Lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo tiếp tục được xếp tốp đầu trong cả nước; triển khai thực hiện việc hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, thoát nghèo trên địa bàn thành phố và hỗ trợ tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức do thành phố quản lý.

Phối hợp tổ chức thành công một số môn tại Seagames 31, Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9; Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc, Giải Sao mai 2022, giải Golf Báo Tiền Phong năm 2022; Đội bóng đá Hải Phòng vươn lên được xếp thứ 2 cả nước.

9. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, công tác phòng chống tội phạm công nghệ cao đặc biệt được quan tâm; bước đầu siết chặt kỷ cương về công tác quản lý đất đai, xử lý dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp về đất đai còn tồn đọng nhiều năm; xử lý triệt để một số trường hợp xây dựng mới lấn chiếm đất công.

10. Công tác vận động quần chúng tiếp tục được tăng cường và đạt hiệu quả cao, đặc biệt trong vận động thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố; việc sắp xếp tinh gọn bộ máy đã được triển khai đồng bộ từ thành phố tới các địa phương, các ngành; có sự đổi mới mạnh mẽ trong việc luân chuyển, sắp xếp cán bộ, lấy chất lượng và hiệu quả công việc làm chính.

Năm 2023, Hải Phòng hành động quyết liệt để bứt phá, đưa nền kinh tế thành phố tiếp tục phát triển nhanh và bền vững với những mục tiêu mới, khát vọng mới. (Ảnh minh họa: Nguyễn Hồng Phong)

Những kết quả nổi bật cùng với những bài học sâu sắc, kinh nghiệm quản lý, điều hành trong năm 2022, chính là cơ sở để Hải Phòng tăng tốc trong năm 2023. Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế, cải cách mạnh mẽ, hành động quyết liệt để bứt phá, đưa nền kinh tế thành phố tiếp tục phát triển nhanh và bền vững với những mục tiêu mới, khát vọng mới.

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn