Vở chèo “Hoàng đế Tiền Lê” chính thức phát sóng phục vụ nhân dân thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Tối 26/9, vở chèo “Hoàng đế Tiền Lê” được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Tại Nhà hát lớn thành phố - địa điểm biểu diễn chương trình có sự tham dự của các đồng chí: Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Đình Chuyến - Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố.

Các vị đại biểu tham dự chương trình

Hoàng đế Lê Đại Hành là một trong 14 vị anh hùng tiêu biểu của dân tộc Việt Nam, góp công đánh thắng quân Tống trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử lần thứ 2 vào năm 981, xây dựng nước Đại Cồ Việt hùng mạnh trong lịch sử dân tộc...

Nhằm tưởng nhớ và tri ân công lao đóng góp của vị anh hùng dân tộc, vở chèo “Hoàng đế Tiền Lê” dựng lại bối cảnh khi Thập Đạo tướng quân Lê Hoàn được nhân dân suy tôn làm Hoàng đế, được Thái hậu Dương Vân Nga trao áo long bào cứu giang sơn, xã tắc. Ông là người có tâm, có tài dùng người và có tầm nhìn xa. Vở chèo cũng xây dựng lại bối cảnh Hoàng đế cho đào kênh từ Thanh Hóa đến Nghệ An, dòng kênh có giá trị lớn về kinh tế, quân sự, giao thương… Ông còn là người rất quan tâm đến phát triển nông nghiệp, từng đích thân xuống cày ruộng nhân ngày hội xuống đồng ở Đọi Sơn, từ đó trở thành lễ hội Tịch điền được lưu truyền đến ngày nay.

Hoàng đế Lê Đại Hành lúc lên ngôi 

Vở chèo "Hoàng đế Tiền Lê" được đầu tư dàn dựng công phu, tâm huyết của ekip sáng tạo: tác giả kịch bản Vũ Huy Thành, đạo diễn - NSND Giang Mạnh Hà, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên đến từ Đoàn Chèo Hải Phòng và các đoàn nghệ thuật trong thành phố. Tác phẩm giúp các thế hệ hôm nay và mai sau hiểu thêm về công lao to lớn của Hoàng đế Lê Đại Hành, hy vọng mang đến cho khán giả một tác phẩm đạt chất lượng cao nhất về nội dung tư tưởng và nghệ thuật.

Vở diễn là chương trình nghệ thuật số 11 thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng, cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn