Sơ kết công tác triển khai Đề án Sân khấu truyền hình sau 6 tháng thực hiện

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 30/6, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác triển khai Đề án Sân khấu truyền hình sau 6 tháng thực hiện, đề xuất phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020 và năm 2021. Đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố dự và chỉ đạo Hội nghị.

Được triển khai từ tháng 11/2019, đến nay đã có 8 chương trình sân khấu truyền hình được thực hiện thành công, trong đó 4 chương trình được truyền hình trực tiếp và 4 chương trình được ghi hình phát sóng. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, đánh giá cao của cán bộ và đông đảo khán giả xem trực tiếp cũng như trên sóng truyền hình và tiếp sóng của một số đài tỉnh bạn về hình thức, nội dung tư tưởng, và chất lượng nghệ thuật. Đặc biệt cả 3 số đầu đều đã được VTV1 Đài truyền hình Việt Nam đánh giá cao và phát sóng trong cả nước.

Quang cảnh Hội nghị

Qua 8 số đã thực hiện, số lượng khán giả xem trực tiếp qua livestream đạt gần 500 người, số lượng khán giả truy cập mỗi chương trình là 10.000 lượt xem; số lượng khán giả chia sẻ chương trình trên trang cá nhân là 200 lượt và số lượng khán giả thích chương trình đạt từ 1.000 – 2.000.

Đề án chương trình sân khấu truyền hình được triển khai, đi vào cuộc sống, góp phần đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của toàn thể nhân dân thành phố, đặc biệt có ý nghĩa trong việc phát triển văn hóa tương xứng với tốc độ phát triển kinh tế xã hội theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng 6 tháng qua. Đồng thời đánh giá cao những đóng góp của Sở Văn hóa và Thể thao, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng cùng các cơ quan liên quan; đặc biệt là các nghệ sĩ, diễn viên, cố vấn, chuyên gia bằng tài năng, tâm huyết của mình đã tìm tòi, sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật có giá trị.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý một số hạn chế và đề nghị trong thời gian tới để nâng cao chất lượng tác phẩm và thực hiện hiệu quả Đề án, Sở Văn hóa và Thể thao, các cơ quan, đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình, cơ cấu loại hình các vở diễn, đặt hàng kịch bản để thực hiện từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021. Bên cạnh đó tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân theo đúng mục tiêu đề án; chú trọng đào tạo lực lượng nghệ sĩ, diễn viên trẻ, kế cận, bồi dưỡng tài năng sân khấu từ tác giả, đạo diễn, nhạc sĩ… trong các đơn vị nghệ thuật. Nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo nội dung, hình thức thể hiện; đan xen, cân đối việc triển khai các tác phẩm sân khấu thuộc đề tài lịch sử và hiện đại trong các số phát sóng…

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn