Khởi động chuỗi hoạt động chiếu phim lưu động cho thiếu nhi huyện Thủy Nguyên năm 2022

(Haiphong.gov.vn) – Tối 7/8, tại Nhà văn hóa xã Phục Lễ (huyện Thủy Nguyên), Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh – Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Đoàn thanh niên huyện Thủy Nguyên tổ chức phát động Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện Vì đàn em thân yêu” và chiếu phim lưu động cho thiếu nhi năm 2022. Tới dự chương trình có các đồng chí Trịnh Văn Tú – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, đồng chí Hoàng Văn Tường – Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các đoàn thể, địa phương liên quan và hàng trăm em thiếu nhi trên địa bàn 9 xã, thị trấn thuộc Cụm thi đua số 3 trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.

Các vị đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thảo – Giám đốc Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh – Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: với mong muốn góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, tạo cơ hội để mọi người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi có thể tiếp cận được những tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật cao, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh triển khai hoạt động chiếu phim lưu động cho thiếu nhi tại 9 xã, thị trấn thuộc Cụm thi đua số 3 trên địa bàn huyện Thủy Nguyên. Qua đây, mong muốn hoạt động chiếu phim sẽ góp phần lan tỏa những thông điệp nhân văn, cổ vũ khích lệ các em thiếu nhi vượt qua những khó khăn, dám thực hiện ước mơ, vươn lên thành người có ích trong xã hội. Hoạt động cũng giúp các em có được tinh thần thoải mái, vui tươi trong kỳ nghỉ hè đầy sôi động.

Ngay tại chương trình, các em thiếu nhi được thưởng thức bộ phim Nhím Sonic vui nhộn

Theo kế hoạch, trong 5 ngày liên tiếp từ 7-11/8, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh phối hợp với Đoàn thanh niên huyện Thủy Nguyên tổ chức chiếu phim lưu động cho thiếu niên, nhi đồng tại 5 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, gồm: xã Phục Lễ, xã Phả Lễ, xã Thủy Triều, thị trấn Minh Đức và xã Ngũ Lão với các bộ phim vui nhộn, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như: Nhím Sonic, Minion, Anh em siêu quậy, Không gia đình…

Nhân dịp này, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh trao 30 suất quà cho các em thiếu niên, nhi đồng thuộc 9 xã tại Cụm thi đua số 3 trên địa bàn huyện.

Các vị lãnh đạo trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Nguyễn Tiến Mạnh – Bí thư Đoàn thanh niên huyện Thủy Nguyên cho biết trong dịp này, trên địa bàn huyện sẽ tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà cho thiếu nhi; khởi công, xây dựng và khánh thành các điểm sinh hoạt, vui chơi; khánh thành công trình không gian đọc sách và sinh hoạt Đội cho thiếu nhi. Đây là cơ hội để phát huy sức trẻ, đồng thời kêu gọi sự quan tâm của toàn thể xã hội đối với sự phát triển thể chất, văn hóa, tinh thần cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Các em thiếu nhi tham dự chương trình

Chiếu phim lưu động là một hoạt động có ý nghĩa chính trị xã hội cao, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với đời sống bà con nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc. Những năm qua, đội chiếu bóng thuộc Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh – Sở Văn hóa và Thể thao luôn tích cực đưa những thước phim hay đến với bà con thuộc các huyện ngoại thành trên địa bàn thành phố. Những bộ phim phục vụ nhân dân rất đa dạng và phong phú, như đề tài chiến tranh cách mạng, chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt, làm kinh tế giỏi, phim tuyên truyền về các loại dịch bệnh, xây dựng nông thôn mới… đáp ứng được nhiệm vụ chính trị, mang tính tuyên truyền giáo dục cao, được lồng ghép trong chương trình chiếu các bộ phim mang tính nghệ thuật, có giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn