Khai mạc triển lãm một số hình ảnh, tư liệu “Đất nước – 77 năm một chặng đường”, “Hải Phòng trên đường hội nhập và phát triển”

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 30/8, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Lễ khai mạc triển lãm một số hình ảnh, tư liệu “Đất nước – 77 năm một chặng đường”, “Hải Phòng trên đường hội nhập và phát triển”.

Các vị lãnh đạo tham dự Lễ khai mạc

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, đồng chí Phạm Xuân Thanh – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Các vị đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm diễn ra từ ngày 30/8 đến ngày 5/9, trưng bày hơn 200 hình ảnh, tư liệu, bản trích, thống kê. Triển lãm giới thiệu đến người xem những thời khắc lịch sử vĩ đại của dân tộc, khái quát những thành tựu to lớn của đất nước trong 77 năm qua; những kết quả phát triển đột phá, ấn tượng của thành phố Hải Phòng, nhất là trong những năm gần đây. Đây thực sự là một hoạt động giàu ý nghĩa và thiết thực góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước của nhân dân thành phố, đặc biệt là thế hệ trẻ; từ đó trân trọng và tiếp bước cha ông trong việc giữ gìn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Đại biểu tham quan triển lãm

Phát biểu khai mạc triển lãm, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao nhắc lại chặng đường vẻ vang của đất nước ta trong 77 năm qua. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta đã tiến hành tổng khởi nghĩa Tháng Tám thành công. Ngày 02/9, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, thay mặt Chính phủ lâm thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa (nay là Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam), nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á Sự kiện trọng đại này là một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc ta.

Các em học sinh thăm quan triển lãm

77 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đã dành công sức, trí tuệ, hy sinh xương máu để giữ vững thành quả và thực hiện các mục tiêu cao cả của Cách mạng Tháng Tám, bảo vệ độc lập cho Tổ quốc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân.

Cán bộ chiến sĩ thăm quan triển lãm

Hòa trong dòng chảy chung đó, Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hải Phòng đạt được những thành tựu rất quan trọng và đáng tự hào. Hải Phòng liên tục nằm trong top đầu các địa phương trong cả nước dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Thành phố có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ từ đường cao tốc, cảng hàng không quốc tế, cảng nước sâu. Cùng với đó, thành phố thực hiện hiệu quả vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, tiếp tục xây dựng thành phố Hải Phòng lớn mạnh cả về diện mạo, tầm vóc và vị thế trong vùng trọng điểm kinh tế Bắc bộ và cả nước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đang từng bước nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị, quyết tâm xây dựng thành phố Hải Phòng trở thành “Thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại”.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn