Khai mạc Triển lãm tranh mỹ thuật “Nắng xuân 2022”

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 25/3, tại Nhà Triển lãm, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố tổ chức Khai mạc Triển lãm tranh mỹ thuật “Nắng xuân 2022”.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm diễn ra từ ngày 25-31/3/2022, trưng bày 76 tác phẩm của 62 họa sĩ được tuyển chọn từ 173 tác phẩm hội họa và điêu khắc của 72 họa sĩ từ các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, thủ đô Hà Nội và thành phố Hải Phòng.

Triển lãm kỳ này cho thấy sự phong phú của các loại hình tác phẩm, nhiều về số lượng, giàu có về bản sắc nghệ thuật. Cảm nhận của người xem là sự gắn bó của nghệ sĩ với cuộc sống khu vực đồng bằng sông Hồng và các tỉnh ven biển. Các tác phẩm với những góc nhìn gần gũi với cuộc sống, cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy sáng tạo của nghệ sỹ. Các tác phẩm thể hiện về phong cảnh, quê hương, đất nước, con người … Nhiều tác giả có sự tìm tòi, đổi mới về bút pháp, bố cục, màu sắc, ngôn ngữ tạo hình. Đặc biệt Triển lãm có sự xuất hiện của một thế hệ nghệ sỹ trẻ năng động, sáng tạo với những góc nhìn mới lạ.

Với sự đa dạng trong sử dụng chất liệu và nới rộng ngôn ngữ tạo hình, mỗi tác phẩm tham dự Triển lãm là một thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sĩ, chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa, nhằm không ngừng xây dựng và phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam đương đại, góp phần tích cực vào việc xây dựng nền Văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn