Khai mạc Triển lãm “Ảnh nghệ thuật Việt Nam” tại thành phố Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 10/3, tại Nhà trưng bày Triển lãm, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc Triển lãm “Ảnh nghệ thuật Việt Nam” nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2023).

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phạm Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Nguyễn Hằng Nga, Phó Cục Trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và đông đảo công chúng yêu nghệ thuật thành phố.

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam là sự kiện quan trọng của giới nhiếp ảnh cả nước, được tổ chức định kỳ 02 năm 01 lần. Năm 2022, sự kiện này đã được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức thành công tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Hôm nay, tại Nhà trưng bày Triển lãm (Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh), thành phố Hải Phòng vinh dự được trưng bày triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam năm 2022.

Đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm diễn ra từ nay tới hết ngày 16/3, giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật 250 tác phẩm của 187 tác giả được chọn ra từ 16.395 tác phẩm từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về tham dự, trong đó có 29 tác phẩm xuất sắc đạt giải thưởng. Hải Phòng vinh dự có 01 tác giả đạt Huy chương Đồng và 4 tác giả với 6 tác phẩm trưng bày tại triển lãm.

Các tác phẩm được lựa chọn triển lãm bám sát chủ đề, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, ngôn ngữ ảnh độc đáo, ấn tượng, giàu tính chân, thiện, mỹ; khái quát nhiều sự kiện, hoạt động chính trị-kinh tế-xã hội nổi bật của đất nước trong giai đoạn hai năm qua: từ những tháng ngày toàn xã hội căng mình chống dịch Covid-19, cho đến chiến thắng rực rỡ của bóng đá Việt Nam tại Ðại hội thể thao Ðông Nam Á (Sea Games) lần thứ 31; từ sự vươn lên hối hả khang trang của những công trình hiện đại tại những thành phố lớn nhất nước, cho đến cuộc sống hoang dã của các loài động vật giữa thiên nhiên "rừng vàng, biển bạc"… Ở thể loại ảnh ý tưởng, nhiều tác phẩm thể hiện được góc nhìn sáng tạo và đậm chất suy tư của người nghệ sĩ trước những vấn đề, sự kiện của cuộc sống đương đại.

Triển lãm thực sự là điểm dừng chân lý thú, điểm đến hấp dẫn cho nhân dân và du khách đến với thành phố Cảng. Qua đó giúp các nhà nhiếp ảnh trong và ngoài thành phố, những nghệ sĩ không chuyên, những người yêu thích nhiếp ảnh có cơ hội giao lưu và học tập.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn