Hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng tham dự chương trình giới thiệu chặng đường thơ của nhà giáo, nhà thơ Hà Thúc Quả

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 30/3, tại trụ sở Câu lạc bộ Bạch Đằng, Hội Nhà văn Hải Phòng tổ chức chương trình bàn tròn văn chương số 15, giới thiệu chặng đường thơ của nhà giáo, nhà thơ Hà Thúc Quả.

Nhà giáo, nhà thơ Hà Thúc Quả

Tuyển tập “Thơ chọn - Hà Thúc Quả” được Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành quý 4 năm 2021, tuyển chọn từ ba tập thơ: Tím chiều (2006), Tàn nở (2011), Sắc thu (2016) và một số sáng tác gần đây. Toàn bộ tập thơ được tổ chức thành 5 phần chính: Thơ tình; Hải Phòng; Quê hương, đất nước; Nghề dạy học; Gia đình, người thân.

Suốt chặng đường sáng tác văn học, từ tập thơ “Tình tây hiếu” tới “Thơ chọn - Hà Thúc quả” với hơn 250 bài thơ thuộc 5 chủ đề chính là những tình cảm chân thật, mộc mạc của ông dành tặng quê hương, bạn bè văn chương, người thân và cả những người yêu thơ ông. Trong không khí gần gũi, thân thiện, đông đảo bạn văn chương và đại diện gia đình nhà giáo, nhà thơ Hà Thúc Quả dự và chia sẻ cảm nhận, kỷ niệm về thơ và con người của ông.

Chủ tịch Hội Nhà văn Hải Phòng Đinh Thường tặng hoa chúc mừng 

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Nhà văn Hải Phòng Đinh Thường chia sẻ, người yêu thơ Hải Phòng biết đến và yêu mến nhà thơ Hà Thúc Quả, không chỉ bởi ông là nhà giáo, nhà thơ mà chính ở đam mê, khát vọng thi ca của một tâm hồn mang cội nguồn xứ Huế. Với việc đoạt giải thơ năm 23 tuổi, chủ đề xuyên suốt các sáng tác của nhà thơ Hà Thúc Quả là tình yêu quê hương, đất nước, con người… con số 3 tập thơ mà ông đã xuất bản không phải là nhiều so với chặng đường trên 60 năm sáng tác, qua mỗi tập thơ, bạn đọc có thể thấy được sự trưởng thành của tác giả về mặt bút pháp.


Hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng tham dự chương trình

Chương trình “Bàn tròn văn chương” do Hội Nhà văn Hải Phòng tổ chức được thực hiện từ năm 2017, trải qua 14 số và thu được nhiều kết quả trong việc mở rộng biên độ hỗ trợ sáng tác. Đồng thời, tạo môi trường gắn kết giữa văn chương với độc giả cùng với việc quảng bá, giới thiệu tác phẩm của hội viên Hội Nhà văn Hải Phòng.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn