Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định vở cải lương “Đất liền và biển cả”

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 4/11, Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định vở cải “Đất liền và biển cả” do Đoàn Cải lương Hải Phòng thực hiện tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc được tổ chức trong tháng 11/2022 tại thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Vở diễn có nội dung ca ngợi tinh thần chiến đấu, sự hy sinh cao cả của người chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam nguyện hiến dâng tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Vở diễn kể về câu chuyện của Quân, sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, bố là chiến sĩ trên con tàu không số đã hy sinh vì Tổ quốc. Tiếp nối truyền thống đó, Quân là một sĩ quan Hải quân, trong lúc mẹ ở nhà đã cao tuổi, còn vợ đang mang bầu, anh đã gạt đi nước mắt lên đường ra ngoài biển đảo xa xôi nguyện cống hiến hết mình để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Vở diễn với nhiều diễn biến thể hiện được sự đấu tranh trong nội tâm của người ở đất liền và người ngoài khơi xa, giúp người xem hiểu được phần nào nỗi gian khổ, vất vả, hy sinh thầm lặng của các chiến sỹ hải quân cũng như người thân ở nhà.

Vở diễn là tác phẩm của Nhà viết kịch Nguyễn Đăng Chương, được thực hiện bởi êkip gồm đạo diễn NSND Hoàng Quỳnh Mai, chuyển thể cải lương NSƯT Ngọc Chi, âm nhạc NSND Hoàng Anh Tú, thiết kế mỹ thuật NSƯT Đạt Tăng, biên đạo múa NSƯT Thanh Lam, cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Cải lương Hải Phòng.

Tại chương trình thẩm định, Hội đồng Nghệ thuật thành phố đã đóng góp ý kiến để Đoàn Cải lương Hải Phòng hoàn thiện vở diễn trước khi lên đường tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc trong thời gian tới.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn