Đoàn ca múa Hải Phòng lưu diễn phục vụ bà con nhân dân xã đảo Việt Hải, huyện Cát Hải

(Haiphong.gov.vn) - Tối 16/11, Đoàn Ca múa Hải Phòng biểu diễn tại xã Việt Hải, huyện Cát Hải. Đây là đoàn nghệ thuật đầu tiên của thành phố thực hiện chương trình lưu diễn theo Đề án Sân khấu truyền hình tại xã Việt Hải nơi vùng hải đảo xa xôi của thành phố.

Nằm trong khuôn khổ Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng, chương trình nghệ thuật “Hải Phòng miền cửa biển” của đêm nhạc Trần Hoàn đã mang đến cho bà con nhân dân huyện đảo những tiết mục múa, hát đặc sắc, được dàn dựng công phu, khắc họa những nét đẹp của đất và người Hải Phòng. Đó là các ca khúc về mùa xuân  của nhạc sĩ Trần Hoàn như: Tình ca mùa xuân, Mùa xuân nho nhỏ, Em nghĩ gì khi mùa xuân đến, Lời Người ra đi, Về lại Hải Phòng, thành phố tôi yêu, bên cạnh đó là một số ca khúc ngợi ca Hải Phòng như: Bến Cảng quê hương tôi, Hải Phòng tuổi thơ tôi, Thành phố hoa thắp lửa, như một lời tri ân của các nghệ sĩ với thành phố Cảng mến thương.

Bằng tất cả đam mê với âm nhạc và tình yêu và sự trân quý dành cho bà con huyện đảo, các ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa Hải Phòng đã mang đến một không gian nghệ thuật ấm cúng và gần gũi với khán giả Việt Hải trong ngày Đại đoàn kết các dân tộc. Chương trình được đông đảo bà con nhân dân rất hưởng ứng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn Đảng bộ, quân và dân huyện đảo.

Tiếp nối chuyến lưu diễn lần này tại xã đảo Việt Hải, tới đây, Đoàn Ca múa Hải Phòng sẽ tiếp tục thực hiện những chương trình nghệ thuật phục vụ bà con tại xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải và xã Hồng Phong, huyện An Dương, gửi đến nhân dân các địa phương ngoại thành những tiết mục hay và đặc sắc nhất.

Các tác phẩm, chương trình nghệ thuật thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng không chỉ được biểu diễn và phát sóng trên truyền hình mà còn được các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của thành phố tổ chức đi lưu diễn tại các địa phương, các địa bàn xa xôi, các khu vực huyện đảo của thành phố. Qua đó, đưa các tác phẩm, chương trình văn hóa nghệ thuật đến gần với nhân dân địa phương. Những chuyến lưu diễn thành công đến từng địa phương như thế này của Đoàn Ca múa Hải Phòng đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, đồng thời quảng bá, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc nói chung và Hải Phòng nói riêng, góp phần bồi đắp và nuôi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, khơi dậy niềm tự hào và thắp sáng lí tưởng sống tốt đẹp cho nhân dân thành phố cảng.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn