Phà Bính sẽ chỉ còn lại trong ký ức của người dân thành phố Cảng

Phà Bính sẽ chỉ còn lại trong ký ức của người dân thành phố Cảng

(Haiphong.gov.vn) - Từ ngày 1/10/2019, Bến phà Bính chính thức dừng hoạt động để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm. Cổng Thông tin điện tử thành phố giới thiệu tới bạn đọc chùm ảnh về bến phà Bính trong ngày cuối cùng còn hoạt động 30/9/2019.


Bến phà Bính là địa danh lịch sử gắn liền với nhiều chiến công oai hùng của quân và dân thành phố trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm.

Trước khi thông xe cầu Bính vào tháng 5/2005, mỗi ngày phà Bính vận chuyển được trên 600 lượt xe cơ giới, chở từ 2 đến 3 vạn lượt người qua sông. Từ tháng 5/2005, cầu Bính được thông xe, nhiệm vụ đảm bảo giao thông của phà Bính không còn như trước, quy mô hoạt động bị thu hẹp. Bến phà Bính chủ yếu chỉ còn làm nhiệm vụ dự phòng cho cầu Bính và phục vụ an ninh quốc phòng trong thế trận phòng thủ của thành phố.


 Dừng hoạt động bến phà Bính là quyết định của thành phố để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm


Thời gian qua, Bến phà Bính do Sở Giao thông vận tải quản lý và Công ty Cổ phần Đường bộ Hải Phòng là đơn vị khai thác dịch vụ phà, chỉ có 1 phà nhỏ, loại phà 1 lưỡi với công suất 24CV, hoạt động từ 4h đến 20h hàng ngày. 

Trung bình mỗi ngày phà vận chuyển được khoảng 550 lượt người, xe máy, xe đạp... qua sông, chủ yếu là của các hộ dân khu vực xã Tân Dương, Dương Quan (Thủy Nguyên) để sang các quận nội thành Hải Phòng.


Khi phà Bính dừng hoạt động, người dân hiện đang sử dụng phà Bính sẽ sử dụng cầu Bính và cầu Hoàng Văn Thụ (khi cầu được đưa vào sử dụng) để thay thế.


Lưu luyến với phà Bính, trong buổi chiều 30/9/2019, nhiều người dân đã có mặt ở hai đầu phà để lưu giữ hình ảnh về những chuyến phà cuối cùng


Nhiều người dân gắn bó với phà Bính đã có mặt trong ngày cuối cùng phà còn hoạt động, với nhiều tiếc nuối, hoài niệm. Tuy nhiên, người dân cho biết, ủng hộ chủ trương của thành phố giải phóng mặt bằng bến phà Bính để thi công các hạng mục công trình Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.




Chuyến phà cuối cùng ngày 30/9/2019 đã cập bờ bên Thủy Nguyên lúc 18h03', hoàn thành sứ mệnh lịch sử sau gần 100 năm cống hiến hết mình chở khách qua sông. 


Phà Bính gắn bó với người dân thành phố, từng là nguồn cảm hứng sáng tác cho nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh. Trong ảnh là tác phẩm "Những chuyến phà cuối cùng" - Giải 3 Ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2018 của NSNA Đức Biên


Với sự phát triển mạnh mẽ của thành phố những năm gần đây, Thủy Nguyên đã có 2 cây cầu hiện đại kết nối giao thông với nội thành Hải Phòng. Ngày hôm nay, phà Bính đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình, để tiếp nối sự phát triển của thành phố Cảng trong tương lai.


Ảnh: Trọng Luân, Đức Nghĩa, Tuấn Nguyễn, Hồng Phong, Đức Biên, Tiến Phước
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn