Những điểm du lịch hấp dẫn tại khu vực nội đô Hải Phòng

Nếu có dịp đến với Hải Phòng, mời bạn ghé qua những điểm du lịch nổi bật này để thêm hiểu, thêm yêu thành phố Cảng.

Dải trung tâm thành phố

Đây là khu vực không gian đô thị lõi của Hải Phòng với dân cư đông đúc, giao thương sôi động.

Nhà hát thành phố. Ảnh: Đức Nghĩa

Dải trung tâm thành phố mùa hoa phượng. Ảnh: Đức Nghĩa

Quán hoa Hải Phòng

Du khách đến đây có thể thăm quan Nhà hát thành phố - công trình có tuổi đời ngang bằng với Nhà hát Hà Nội và Nhà hát lớn Sài Gòn; Tượng đài Nữ tướng Lê Chân tôn vinh người đã có công gây dựng trang An Biên tức thành phố Hải Phòng ngày nay. Ghi nhớ công ơn của nữ tướng Lê Chân, người dân Hải Phòng đã xây dựng đền Nghè thờ bà Lê Chân trên phố Mê Linh. Bà được coi là Thành hoàng của Hải Phòng. Đền Nghè được xếp hạng là di tích quốc gia và được nhân gian coi là chốn linh thiêng. Hàng năm cứ đến ngày sinh 8 tháng 2, ngày hoá 25 tháng chạp, ngày khánh hạ 15 tháng 8, rất đông người dân Hải Phòng và các tỉnh lân cận đến dâng hương tại Đền.

Bảo tàng Hải Phòng

Bảo tàng Hải Phòng. Ảnh: Đức Nghĩa

Đây là nơi trưng bày giới thiệu về thành phố Hải Phòng theo từng chủ đề và giai đoạn. Bảo tàng hiện đang lưu giữ, bảo quản, trưng bày khoảng 19.000 hiện vật và các sưu tập hiện vật của các thời kỳ lịch sử, trong đó có các bộ sưu tập hiện vật quý giá thời tiền sử, với các công cụ sản xuất, công cụ săn bắn... của người Việt cổ được tìm thấy ở di chỉ Cái Bèo (Cát Bà), niên đại cách đây 6.000 - 7.000 năm.

Đình Hàng Kênh

Đình Hàng Kênh. Ảnh: Lê Dần

Đình Hàng Kênh là di sản văn hóa đặc sắc trong các ngôi đình Việt Nam. Ngôi đình có giá trị lớn về nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc. Toà hậu cung thâm nghiêm thờ Ngô Vương Quyền, người có công đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng năm 938, giành nền độc lập tự chủ cho dân tộc Việt nam sau một nghìn năm Bắc thuộc. Tượng Ngô Quyền ngồi trên ngai rồng trong tư thế thiết triều, phía trước có một chiếc thuyền nhỏ, một khúc gỗ tượng trưng cho hàng cọc cắm trên sông Bạch Đằng. Đình Hàng Kênh là di tích đặc biệt, tiêu biểu của thành phố Hải Phòng, được Nhà nước xếp hạng năm 1962.

Ngắm Hải Phòng về đêm

Trong 5 năm trở lại đây, Hải Phòng xây dựng rất nhiều cây cầu vượt có ý nghĩa chiến lược trong phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Tại khu vực nội đô, cầu Hoàng Văn Thụ được thiết kế theo mô hình "cánh chim biển", được đưa vào sử dụng từ tháng 10/2019 kết nối giao thông thuận lợi giữa nội thành Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên. Một cây cầu khác nối liền hai bờ sông Cấm khu vực gần trung tâm thành phố là Cầu Bính. Đây là cầu dây văng hiện đại, đẹp nhất Hải Phòng vào thời điểm khánh thành năm 2005. Sau khi thăm quan 2 cây cầu này, du khách có thể khám phá các quán ăn đêm đặc trưng của Hải Phòng hoặc tận hưởng không gian sôi động mang màu sắc của thành phố Cảng tại khu phố đi bộ Tam Bạc thuộc quận Hồng Bàng.

Cầu Hoàng Văn Thụ. Ảnh: Đức Nghĩa

Khu phố ven sông Tam Bạc. Ảnh: Hồng Phong

Được biết, hiện tại, một số doanh nghiệp lữ hành đang xây dựng các sản phẩm du lịch nội đô để du khách có thêm những trải nghiệm tuyệt vời ở thành phố Cảng. Trong trường hợp muốn tự khám phá, bạn có thể tới Hải Phòng bằng đường hàng không, đường bộ hoặc tàu hỏa. Giao thông tới Hải Phòng rất thuận tiện. Do đó, du lịch nội đô Hải Phòng là một sản phẩm hấp dẫn và dễ dàng thực hiện dù du khách ở độ tuổi nào.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy (Khoa TC-KT, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn