Chuyến hàng nghĩa tình lên đường tới với người dân Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 10/9, chuyến hàng nghĩa tình của hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ và nhân dân thành phố đã lên đường tới thành phố Hồ Chí Minh.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố chuyển hàng ra xe

Những ngày qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố không ngừng tiếp nhận được rất nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu bao gồm: 39.793 kg gạo, 497 hộp thịt lợn xay, 136 kg đường, 624 hộp sữa đặc, 37.000 chiếc khẩu trang, 1.050 kính chống giọt bắn, 500 bộ quần áo bảo hộ, 470 thùng mì tôm, 246 chai nước mắm, 10 thùng nước khoáng, 100 kg lạc và tép khô, 50 gói bánh và 312.205.000 đồng tiền mặt với tổng trị giá 1.3 tỷ đồng. Số quà này đã được lên đường vận chuyển tới thành phố Hồ Chí Minh trong sáng ngày 10/9.

Chuyến xe xuất phát ra cảng để đóng gói vào container 

Bà Vũ Thị Kim Liên – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phố cho biết: trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã huy động các doanh nghiệp, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 như tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Trên địa bàn thành phố, khi huyện Vĩnh Bảo, Bệnh viện Trẻ em, Bệnh viện Phụ sản… phải thực hiện phong tỏa, cách ly, Hội cũng đã có những phần quà kịp thời động viên, khích lệ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Vừa qua, trước tình hình dịch bệnh tại miền Nam hết sức phức tạp, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã có thư kêu gọi cán bộ, hội viên và nhân dân thành phố ủng hộ cho các tỉnh phía Nam. Từ ngày 24-26/8, trong vòng hơn 2 ngày, Hội tiếp nhận số quà trị giá hơn 2,5 tỷ đồng, trong đó hơn 57 tấn hàng, trao tặng tỉnh Bình Dương hơn 37 tấn hàng, thành phố Hồ Chí Minh 20 tấn hàng. Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh, thành phố rất xúc động và ghi nhận tấm lòng nghĩa tình cùng những phần quà ý nghĩa, kịp thời của hội viên Hội Phụ nữ và nhân dân thành phố Hải Phòng.

Đoàn viên thanh niên Bảo hiểm Xã hội thành phố, Sở Ngoại vụ, Chi cục Thống kê, Bộ đội Biên phòng và Cao đẳng Du lịch Hải Phòng hỗ trợ vận chuyển hàng ra xe

Nhận thấy khó khăn của người dân Hải Phòng đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh do dịch bệnh COVID-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã liên hệ với Hội đồng hương Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh, chuyển quà hỗ trợ cho người dân thành phố Hồ Chí Minh và người dân Hải Phòng sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Số quà này trong sáng hôm nay được chuyển ra cảng tới Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh. Hội đồng hương Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ cung cấp danh sách để Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp chuyển quà tới người dân.

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố mong muốn những phần quà nhỏ mà hội viên Hội Phụ nữ thành phố cùng các nhà hảo tâm gửi tặng đến những người dân xa quê hương và người dân thành phố Hồ Chí Minh đang căng mình chống dịch sẽ tiếp thêm động lực, niềm tin và hy vọng vào một ngày sớm nhất sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn