6 điều tâm tư của một người dân ngoài 80 tuổi gửi tới lãnh đạo thành phố Hải Phòng tại Chương trình cầu truyền hình “Ánh sáng niềm tin”

6 điều tâm tư của một người dân ngoài 80 tuổi gửi tới lãnh đạo thành phố Hải Phòng tại Chương trình cầu truyền hình “Ánh sáng niềm tin”

Tận mắt chứng kiến những thay đổi của Hải Phòng trong thời gian vừa qua, ông Vũ Mạnh Chiến, một người dân của thành phố năm nay đã ngoài 80 tuổi đã ngồi viết lá thư gửi lãnh đạo thành phố. Ông chia sẻ: “Tôi là một người dân bình thường thôi, nhưng thấy được lãnh đạo thành phố đã làm được những việc có ích cho nhân dân, mang lại quyền lợi cho nhân dân nên tôi thấy cần phải thể hiện, cám ơn lãnh đạo thành phố đã làm những việc tốt cho cuộc đời này”.


Ảnh: Trọng Luân

Tại đầu cầu Hải Phòng - Chương trình cầu truyền hình “Ánh sáng niềm tin” kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam” tối 3/2, khi được MC Mỹ Lan hỏi về những ý kiến đóng góp để thành phố phát triển hơn nữa trong tương lai, ông Vũ Mạnh Chiến chia sẻ: Tôi là một công dân cao tuổi, tôi chưa phải là Đảng viên, nhưng với những kỳ tích mà thành phố Hải Phòng đã làm được, tôi thấy bản thân mình phải có sự chia sẻ, tỏ tấm lòng ngưỡng mộ và tin tưởng vào lãnh đạo thành phố. Tôi xin chia sẻ 6 điều:

Điều thứ nhất, các cụ nói “Đất lành chim đậu”. Những năm tới, thành phố Hải Phòng muốn phát triển hơn nữa, đầu tiên phải giữ được sự ổn định. Ổn định là tiên đề cho các doanh nghiệp, người dân yên tâm làm ăn, làm giàu. Thứ hai là tiếp tục mở rộng đường sá, cầu cống hơn nữa để giao thương kết nối. Thứ ba, về cải cách giáo dục, phải có chính sách để chiêu hiền đãi sĩ, để thu hút nguồn nhân lực khoa học về với thành phố mình.

Ông Vũ Mạnh Chiến chia sẻ, Nghị quyết của HĐND thành phố về chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng được ban hành, khi đọc được ông đã xúc động gần khóc, và ông cho rằng, những nhà nghèo, đông con, học giỏi gọi đây là “quy chế Bồ Tát”, rất nhân văn của thành phố.

Thứ tư, trung tâm hành chính của thành phố phải được mở rộng hơn nữa, bởi trung tâm hiện nay của thành phố rất chật chội. Thứ năm, áp dụng công nghệ thông tin vào rất cả các lĩnh vực để nâng cao năng suất lao động, tạo ra một thế hệ nhân lực chất lượng cao, sau này tiến tới thành phố thông minh, xanh sạch đẹp.

Điều cuối cùng, ông Vũ Mạnh Chiến cho biết: “Tất cả những tình cảm, sức lực của tôi, tôi đã gói cả vào tài liệu này, mong một ngày nào đó được trực tiếp gặp ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy để chia sẻ. Tôi mong muốn ông Lê Văn Thành cũng như lãnh đạo thành phố luôn có sức khỏe để phục vụ nhân dân thành phố lâu dài. Chúc ông và lãnh đạo thành phố năm mới sẽ tiếp tục tạo ra một bộ máy hành chính đầy bản lĩnh và trí tuệ!”.

Giao lưu, trao đổi sau khi nghe những tâm tư của ông Vũ Mạnh Chiến, MC Mỹ Lan tin rằng, khi nghe những lời chia sẻ này, toàn thể người dân thành phố Hải Phòng đều cảm thấy xúc động, vui và tin tưởng rằng: Khi tất cả mọi người dân đều đồng lòng và hướng tâm thì không khó khăn, thử thách nào có thể cản trở sự lớn mạnh của đất nước!

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn