UBND thành phố họp về việc mở cửa lại hoạt động du lịch tại huyện Cát Hải

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 23/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam làm việc với UBND huyện Cát Hải và các Sở, ngành, đơn vị liên quan về việc mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Tăng cường quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Hải Phòng trên các nền tảng số

Phó Giám đốc Sở Du lịch Vũ Huy Thưởng báo cáo tại Hội nghị

Đến thời điểm hiện tại, tỉ lệ tiêm chủng trên địa bàn thành phố đã đạt con số an toàn, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt. Việc mở cửa đón khách du lịch ở thời điểm này là phù hợp và khả thi. Đặc biệt, sau thời gian dài hạn chế đi lại để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nhu cầu đi du lịch để giải tỏa căng thẳng và tái tạo năng lượng của người dân đang tăng cao. Thời điểm này cũng là khởi đầu của mùa du lịch hè, du lịch biển, sản phẩm thế mạnh thu hút khách của Hải Phòng.

Trong thời gian giãn cách chống dịch, Sở Du lịch đã tăng cường quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Hải Phòng trên các nền tảng số, do vậy sự quan tâm của du khách với Hải Phòng vẫn luôn được duy trì. Theo thống kê của Google, năm 2020, Cát Bà là một trong những điểm du lịch được người Việt tìm kiếm nhiều nhất. Năm 2022, Hải Phòng là 1 trong 8 địa phương được chọn thí điểm quảng bá hình ảnh, đại diện cho Việt Nam trên các kênh truyền hình quốc tế. Đây là cơ hội để Hải Phòng quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch thành phố tới bạn bè năm châu.

Đảo Cát Bà sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch

Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh báo cáo tại Hội nghị

Để tổ chức các hoạt động đón, phục vụ khách du lịch trong tình hình mới, UBND huyện Cát Hải đã ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá; đảm bảo các điều kiện đón khách du lịch; mở các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng lao động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn. Trong đó, UBND huyện Cát Hải phối hợp với Sở Du lịch tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022 từ ngày 31/3 đến ngày 3/4; phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 34 – 2022 “Non sông liền một dải” (ngày 8/4); tổ chức Chương trình Tổng kết, trao giải các cuộc thi tuyên truyền về hành trình đề cử di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà (dự kiến ngày 30/4); Khai mạc du lịch Cát Bà, Giải đua thuyền Rồng huyện Cát Hải tranh Cúp báo Hải Phòng lần thứ 26, Giải Bóng chuyền nữ bãi biển toàn quốc tranh Cúp Flamingo lần thứ I (dự kiến từ ngày 6-7/5)…

Tính từ ngày 15/3 đến hết ngày 21/3, tổng lượt khách du lịch đến Cát bà từ khi mở cửa du lịch cho đến nay ước đạt 5.250 lượt khách, đặc biệt là vào ngày cuối tuần, lượng khách đến Cát Bà tăng đáng kể so với thời điểm chưa mở cửa đón khách du lịch. Trong đó, khách tham quan, lưu trú ngủ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà đạt 1.757 lượt khách. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển khách du lịch luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của thành phố, địa phương; thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Tiếp tục triển khai các hoạt động thu hút du khách

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo

Sau khi nghe báo cáo của UBND huyện Cát Hải, ý kiến của đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kết luận: sau khi có chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của UBND thành phố, Huyện ủy, UBND huyện Cát Hải đã phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị tích cực triển khai các hoạt động để mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Trong thời gian tới, đề nghị huyện tiếp tục tập trung cao thực hiện Nghị quyết 05 của thành phố đẩy nhanh tiến độ giải phóng các lồng bè; tập trung giải phóng mặt bằng các dự án phát triển du lịch trọng điểm trên địa bàn huyện; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước; vận động các nhà hàng, khách sạn nâng cấp trang thiết bị sẵn sàng đón du khách trong điều kiện tốt nhất; đào tạo, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhân lực làm việc trong lĩnh vực du lịch; đề xuất địa điểm đặt biểu tượng vịnh đẹp nhất thế giới trên địa bàn, đồng thời cần đổi mới các sản phẩm du lịch…Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, khi mở cửa du lịch vẫn phải quan tâm làm tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách đến với Cát Bà.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn