Thành phố Hải Phòng lần đầu tiên tổ chức Cuộc thi dành cho những người làm hướng dẫn viên du lịch

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 25/11, tại khách sạn Avani Hai Phong Harbour View, Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức vòng chung khảo Cuộc thi Hướng dẫn du lịch giỏi về các điểm tham quan du lịch, địa danh lịch sử trên địa bàn thành phố năm 2021. Đây là cuộc thi cấp thành phố đầu tiên của những người làm hướng dẫn viên du lịch.

Thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi

Qua vòng sơ khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn được 11 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung khảo Cuộc thi. Những thí sinh này là các hướng dẫn viên du lịch và các sinh viên ngành du lịch của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố. Bước vào vòng thi chung kết, các thi sinh trải qua 3 phần thi: phần 1 – Thi kiến thức chuyên môn: các thí sinh sẽ lần lượt bốc thăm đề thi hướng dẫn về một điểm du lịch/điểm tham quan/địa danh lịch sử trên địa bàn thành phố; phần 2 - Kĩ năng xử lý tình huống: thí sinh trả lời câu hỏi tình huống do Ban Giám khảo đặt ra; Phần 3 - Tài năng: thí sinh giới thiệu về quận, huyện hoặc thành phố Hải Phòng, quê hương, đất nước thông qua một trong các hình thức thể hiện: hát, múa, đóng kịch, kể chuyện, đọc thơ...

Các thí sinh đạt giải Cuộc thi

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và 01 giải phong cách. Trong đó thí sinh Nguyễn Thanh Hương hướng dẫn viên của Trung tâm Dịch vụ Du lịch và Quản lý di tích lịch sử quận Đồ Sơn xuất sắc đạt giải Nhất của cuộc thi với số điểm được Ban Giám khảo đánh giá rất cao.

Ông Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại Cuộc thi

Cuộc thi thực sự tạo cơ hội cho người đã và sẽ làm hướng dẫn viên du lịch được giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng, khẳng định bản thân và nâng cao chất lượng phục vụ du khách. Qua cuộc thi, bản thân người làm công tác hướng dẫn du lịch thấy được năng lực của mình để phát huy những mặt mạnh, khắc phục những gì còn thiếu, còn yếu. Các đơn vị quản lý, các cơ sở đào tạo có các giải pháp quản lý, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng hoạt động hướng dẫn viên du lịch nói riêng, chất lượng nguồn nhân lực du lịch Hải Phòng nói chung, hướng tới sự chuyên nghiệp, đáp ứng các yêu cầu của du khách.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn