Ra mắt công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử - văn hóa” tại Đình Hàng Kênh

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 14/3, tại Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Đình Hàng Kênh (phường Hàng Kênh, quận Lê Chân), Quận đoàn Lê Chân phối hợp với phường Hàng Kênh tổ chức ra mắt Công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử - văn hóa” và mô hình “Khu phố 4.0”; thành lập đội hình thanh niên tình nguyện quảng bá các giá trị văn hoá, lịch sử trên địa bàn phường.


Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Đình Hàng Kênh (số 55 phố Nguyễn Công Trứ, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân).

Đình Hàng Kênh được xây dựng vào khoảng thế kỷ XVII - XVIII, đến năm 1905 được mở rộng như ngày nay. Nơi đây trước kia được xây dựng để thờ Thành Hoàng làng, sau đó được vua Tự Đức sắc phong và thờ “Quốc tổ trung hưng” Ngô Quyền, người có công đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng năm 938, mở ra một kỷ nguyên độc lập, tự chủ lâu dài cho dân tộc Việt Nam.

Đình Hàng Kênh tên chữ là Nhân Thọ Đình (số 55 phố Nguyễn Công Trứ, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân). Hiện nơi đây vẫn còn lưu lại nhiều di vật quý giá. Đặc biệt nhất trong số đó là văn bia ghi danh hiền tài khoa bảng trong khoảng thời gian từ năm 1460 đến năm 1693.


Các đại biểu dâng hương tại Đình Hàng Kênh.

Theo nhiều nguồn tài liệu, Đình Hàng Kênh được khởi công xây dựng vào năm 1719, đời vua Lê Dụ Tông. Đến năm 1851, vua Tự Đức cho tu bổ đình trở nên khang trang hơn. Vào năm 2006 - 2007, ngôi Đình được tu bổ thêm một lần nữa.

Đình Hàng Kênh tọa lạc trên một khuôn viên rộng chừng 6.000m2. Kiến trúc và nghệ thuật trang trí của Đình mang phong cách thời Hậu Lê và thời Nguyễn. Nguyên liệu xây dựng chính bằng gỗ lim, có bố cục kiến trúc truyền thống gồm: Đại đình, Tòa ống muống (Bái đường) và Hậu cung. Ngoài kiến trúc chính còn có hai toà Giải vũ, Văn miếu và Hồ bán nguyệt. Đây là di tích đặc biệt, tiêu biểu của thành phố Hải Phòng, có giá trị lớn về nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc, trở thành một di sản văn hoá đặc sắc trong các ngôi đình Việt Nam và được Nhà nước xếp hạng năm 1962.


Ra mắt Công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử - văn hóa".


Các đại biểu quét mã QR code tìm hiểu thông tin về Di tích.

Tại chương trình, Quận đoàn Lê Chân và phường Hàng Kênh đã ra mắt công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử - văn hóa" nhằm tăng cường ứng dụng các thành tựu khoa học của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào công tác bảo tồn di tích, di sản; đồng thời phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, trí tuệ và sáng tạo của tuổi trẻ trong tuyên truyền, quảng bá địa điểm du lịch, các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của phường, quận và thành phố; thúc đẩy Chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa, du lịch.


Trao tặng bảng mã QR code cho các tiểu thương trên đường Nguyễn Công Trứ.

Đồng thời ra mắt mô hình “Khu phố 4.0” tại tuyến đường Nguyễn Công Trứ, một tuyến đường có các hộ kinh doanh buôn bán nhộn nhịp. Qua đó sẽ góp phần để các hoạt động mua bán, chuyển tiền một cách nhanh chóng, thuận lợi và an toàn.


Lãnh đạo phường Hàng Kênh tặng quà cho đội hình thanh niên tình nguyện quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của phường.

Nhân dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hàng Kênh cũng thành lập đội hình thanh niên tình nguyện quảng bá các giá trị văn hoá, lịch sử trên địa bàn phường tới Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Đội hình thanh niên tình nguyện sẽ làm nhiệm vụ vào những ngày cuối tuần, hoạt động “Ngày thứ 7 cùng dân” tham gia dọn dẹp, hướng dẫn, đón tiếp Nhân dân và khách tham quan, hướng dẫn quét mã QR để tra thông tin của mỗi điểm đến.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn