Cuộc thi Đầu bếp Vàng 2023 quy tụ các Đầu bếp giỏi của Hải Phòng và nhiều tỉnh thành trong cả nước tham dự

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 17/2, tại Nhà hàng Hải Đăng (quận Ngô Quyền), Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tổ chức Cuộc thi Đầu bếp Vàng quy tụ đông đảo các Đầu bếp giỏi của thành phố Hải Phòng và nhiều tỉnh/thành phố cả nước tham dự.

Các Đội thi thể hiện tài năng. Ảnh: Lưu Thành Đạt

Cuộc thi Đầu bếp Vàng 2023 có chủ đề “Thử thách ẩm thực cùng Gà Mỹ” với sự tham dự của 16 đội thi đến từ nhiều tỉnh/thành phố trên cả nước (TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng…). Mỗi đội thi gồm 3 thành viên, trong đó có 1 đầu bếp và 2 phụ bếp. Các đội thực hiện một thực đơn gồm 4 món ăn, trong vòng 120 phút gồm: món khai vị và món chính từ thịt gà, món đặc sản của địa phương các đội và món tráng miệng sáng tạo.

Tiến sĩ Dương Đức Hùng – Phó Giám đốc Sở Du lịch, Trưởng Ban Giám khảo công bố thể lệ Cuộc thi. Ảnh: Lưu Thành Đạt

Trải qua phần thể hiện tài năng của các đội thi, Ban Giám khảo quyết định trao giải Đặc biệt – Danh hiệu Đầu bếp vàng Cuộc thi cho đội thi đến từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Du lịch Hải Đăng, cùng 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba, 7 giải Khuyến khích và 2 giải phụ dành cho đội trình bày bàn ăn đẹp và món ăn sáng tạo.

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao tặng giải Đặc biệt cho đội thi đến từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Du lịch Hải Đăng. Ảnh: Nguyễn Đức Nghĩa

Đây là lần thứ 4 Cuộc thi Đầu bếp Vàng được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tổ chức, là một trong những sự kiện chính trong khuôn khổ các hoạt động của Đại hội Đại biểu Hiệp hội Du lịch Hải Phòng khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Cuộc thi nhằm tôn vinh các đầu bên chuyên nghiệp của Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung, đẩy mạnh phát triển nghệ thuật ẩm thực phục vụ nhu cầu của đời sống nhân dân và hoạt động du lịch ẩm thực.

Các Đội thi thể hiện tài năng. Ảnh: Lưu Thành Đạt

Cuộc thi là dịp để các đầu bếp chuyên nghiệp trên cả nước thể hiện tay nghề, giao lưu trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực ẩm thực có điều kiện tiếp cận, quảng bá và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác với doanh nghiệp trong ngành. Cuộc thi góp phần khẳng định Hải Phòng là một trong những trung tâm ẩm thực lớn của cả nước.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn