Trên 300 doanh nghiệp cam kết sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng năm 2021

Lãnh đạo thành phố kiểm tra việc niêm yết giá tại Siêu thị Coopmart.

(Haiphong.gov.vn) – Những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình phát triển và hội nhập kinh tế luôn là trách nhiệm của toàn xã hội. Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ góp phần thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh của doanh nghiệp, cá nhân, tạo động lực quan trọng cho nền kinh tế phát triển ổn định, bền vững. Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nâng cao trách nhiệm, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, năm 2021, thành phố lấy chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vũng trong thời kỳ bình thường mới” để làm chủ đề cho chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn thành phố.

Giám đốc Sở Công Thương Bùi Quang Hải cho biết, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, hằng năm, Sở Công Thương đều phối hợp tham mưu UBND thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động và triển khai thực hiện hiệu quả. Ngay trong tháng cao điểm (tháng 3/2021), Sở đã đề nghị cộng đồng doanh nghiệp chủ động, tích cực thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng một cách thiết thực, hiệu quả, đồng thời hạn chế tập trung đông người trong bối cảnh của dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, khuyến khích doanh nghiệp ưu tiên thực hiện các hoạt động hưởng ứng trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và nghiên cứu, áp dụng các công cụ, hình thức kinh doanh phù hợp để bảo đảm sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng an toàn, thuận lợi. 

Kết quả, vừa qua có trên 300 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã đăng ký tham gia Chương trình ký cam kết thương nhân sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng năm 2021; 14/14 quận, huyện triển khai ký kết với hộ tiểu thương tại các chợ trên địa bàn tập trung vào các nội dung như: tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu vể bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại trụ sở, hoặc các Trung tâm phân phối, cửa hàng của doanh nghiệp trong tháng 3 theo nội dung hướng dẫn của Sở Công Thương; cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng; tổ chức tháng/tuần lễ bảo hành, sửa chữa miễn phí sản phẩm của doanh nghiệp; tổ chức chương trình cho phép đổi/trả lại hàng hóa miễn phí trong một thời gian nhất định; tổ chức tháng/tuần lễ/chương trình khuyến mại, ưu đãi, giảm giá cho người tiêu dùng... nhân dịp Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3.

Mặt khác, Sở cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, dịch vụ nhằm kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy định về quyền sở hữu trí tuệ, các hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm gây nguy hại đến tính mạng và sức khỏe của người tiêu dùng, Giám đốc Sở Công Thương cho biết thêm.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn