Sở Công Thương thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

(Haiphong.gov.vn) – Sở Công Thương thành phố vừa ban hành Quyết định 76/QĐ-SCT thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Công nhân của Công ty TNHH Công nghiệp Doosan Hải Phòng đảm bảo giãn cách 2m, thực hiện việc sát khuẩn tay trước khi nghỉ ăn ca. (Ảnh: Trọng Luân)

Đoàn sẽ thực hiện việc kiểm tra, giám sát mọi tổ chức, cá nhân tại các cụm công nghiệp, trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và chợ trên địa bàn thành phố theo kế hoạch đã được phê duyệt. Kịp thời chấn chỉnh các đơn vị có biểu hiện lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu dừng hoạt động các đơn vị không đảm bảo được điều kiện phòng, chống dịch theo quy định.

Kiểm tra, giám sát việc bảo đảm nguồn hàng dự trữ, nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, theo dõi sát diễn biến thị trường, có các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để kịp thời có phương án xử lý các bất ổn của thị trường khi cần thiết.

Chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, nhất là lĩnh vực chế biến, chế tạo và công nghiệp hỗ trợ tại các KCN, Cụm CN…Hướng dẫn các đơn vị xây dựng kịch bản ứng phó (giãn cách dây chuyền sản xuất, bố trí lệch ca sản xuất…) phù hợp với diễn biến của dịch.

Công tác kiểm tra, giám sát được tiến hành đảm bảo trình tự thủ tục theo quy định, đảm bảo nội dung, thời gian theo kế hoạch đề ra và không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh…

Trâm Bầu

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn