Nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất đồng bộ trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa bình ổn thị trường (Ảnh minh họa).

(Haiphong.gov.vn) –  “Ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam phù hợp với các cam kết quốc tế và luật pháp; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển công nghiệp hỗ trợ, tăng cường ứng dụng khoa học- công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam…”. Đó là một trong những giải pháp trọng tâm của Kế hoạch 33 do UBND thành phố vừa ban hành về thực hiện Chỉ thị số 28 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 104 của Thành ủy thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới trên địa bàn thành phố.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chính là phát huy sức mạnh của lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, lan truyền thông điệp chung sức đồng lòng, vươn lên bứt phá để phục hồi và phát triển kinh tế.

Ưu tiên tiêu thụ hàng sản xuất trong nước

Tại Kế hoạch này, UBND thành phố yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh việc ưu tiên tiêu thụ hàng sản xuất trong nước trên địa bàn nhằm đánh giá tình hình và kết quả thực hiện để  kịp thời đề ra những giải pháp phù hợp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn cần xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh đảm bảo bền vững, hiệu quả; nâng cao chất lượng hàng hóa, giảm giá thành, nâng cao tính cạnh tranh; quảng bá, xây dựng thương hiệu, tạo lập kênh phân phối đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn.

Duy trì, phát triển và giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại như: Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử...và trên 80% các kênh phân phối truyền thống như: chợ, cửa hàng tạp hóa....

Phấn đấu trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; trên 90% doanh nghiệp biết đến Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tham gia phong trào; thường xuyên tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động…Xây dựng, kết nối chuỗi phân phối sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất hàng Việt Nam tại thị trường trong nước gắn với Chương trình “Thương hiệu quốc gia”, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)” và các sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Khuyến khích, vận động nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt Nam

Kế hoạch của UBND thành phố đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp, theo đó tăng cường trách nhiệm các cấp, các ngành trong thực hiện Cuộc vận động, các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước phải ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ Việt Nam phù hợp với các cam kết quốc tế và luật pháp. Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trước hết là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp công nghệ số tham gia vào chuỗi sản xuất hàng hoá, dịch vụ chất lượng cao; phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; phát huy vai trò đầu tàu kinh tế của các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp lớn; khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp…

Tiếp tục thực hiện các giải pháp thích hợp để khuyến khích, định hướng tiêu dùng và vận động nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt Nam. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

Trâm Bầu

 

 

 

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn