Hội thảo Khoa học các giải pháp thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 9/5, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng phối hợp với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội thảo Khoa học giải pháp thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Các đại biểu dự Hội thảo.

TS. Bùi Thanh Tùng, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng và PGS.TS Nguyễn Minh Đức, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đồng chủ trì Hội thảo. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành và các đơn vị liên quan.

TS. Đỗ Thị Bích Ngọc,Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trình bày tham luận tại Hội thảo

Hội thảo đã nghe các báo cáo tham luận, trao đổi, chia sẻ của các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý của Trung ương và thành phố một số nội dung liên quan đến: Thực trạng các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hải Phòng; khả năng tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hải Phòng; kinh nghiệm tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại các địa phương khác; đánh giá, kiến nghị về các chính sách hỗ trợ của các cơ quan chức năng; phân tích mối quan hệ giữa năng lực gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu của doanh nghiệp địa phương và khả năng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài; định hướng tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành Logistics…

TS. Bùi Thanh Tùng, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng phát biểu điều hành tại Hội thảo.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Bùi Thanh Tùng, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng và PGS.TS Nguyễn Minh Đức, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nêu rõ, Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp các thông tin, định hướng chính sách, chiến lược góp phần giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Thông qua Hội thảo thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại thành phố Hải Phòng. Từ đó, tạo tính lan tỏa mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố có thể tham gia sâu vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp FDI và chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia.

Nguyễn Hải

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn