Hội nghị xúc tiến đầu tư với Hiệp hội doanh nghiệp điện, điện tử Đài Loan (Trung Quốc) - TEEMA

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 28/9, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Hội nghị xúc tiến đầu tư với Hiệp hội doanh nghiệp điện, điện tử Đài Loan (TEEMA), Ủy ban hợp tác xúc tiến công nghệ cao (ICT) Đài - Việt, Hiệp hội phát triển kinh tế văn hóa giáo dục Đài Việt (TVECEDE). Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của thành phố; đại diện các đơn vị kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp.

Kể từ đầu tháng 9/2022, đây là Đoàn khảo sát thứ 3 của các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đến thành phố Hải Phòng để tìm hiểu và khảo sát về môi trường đầu tư tại thành phố. Các hoạt động này thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ của các doanh nghiệp đối với thành phố cũng như những tiềm năng nổi bật và thu hút của môi trường đầu tư.


Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã giới thiệu những lợi thế cạnh tranh, hạ tầng giao thông đồng bộ của thành phố Hải Phòng và các chính sách ưu đãi hấp dẫn trong khu kinh tế, khu công nghiệp; cùng với đó là sự quan tâm, đồng hành và hỗ trợ của thành phố Hải Phòng nói chung và của Ban Quản lý Khu kinh tế nói riêng với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn. Cùng với những lợi thế về cơ sở hạ tầng và chính sách đầu tư hấp dẫn, thành phố Hải Phòng còn chú trọng hoạt động nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong đó nòng cốt là các trường đại học trọng điểm trên địa bàn thành phố.


Các doanh nghiệp Đài Loan tại Hội nghị


Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã giới thiệu tới các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) nhiều thông tin hữu ích về nguồn nhân lực của thành phố Hải Phòng và sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) với các trường đại học, trường nghề, cơ sở đào tạo trên địa bàn thành phố để các bên có cơ hội hợp tác trong công tác nghiên cứu, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho thành phố.


Đại diện các doanh nghiệp phát triển hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn thành phố giới thiệu tại Hội nghị


Đại diện các doanh nghiệp phát triển hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn thành phố cũng đã giới thiệu tổng quan về quy mô, diện tích của khu công nghiệp, định hướng ngành nghề thu hút đầu tư, tiềm năng về logistic, hệ thống giao thông kết nối các khu công nghiệp, hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại (điện, nước, viễn thông, xử lý nước thải)...


Đại diện các doanh nghiệp Đài Loan phát biểu tại Hội nghị


Đoàn khảo sát của các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và bày tỏ ấn tượng đối với sự phát triển của thành phố cũng như các tiềm năng, lợi thế, cùng các chính sách thu hút đầu tư và trên hết là sự đồng hành, quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố và Ban Quản lý Khu kinh tế với các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc).

Ngay sau buổi làm việc, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, tìm hiểu và thảo luận cụ thể hơn với Ban Quản lý Khu kinh tế và các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp để xây dựng phương án, kế hoạch triển khai đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn thành phố Hải Phòng.


Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị


Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cảm ơn tới các cơ quan, tổ chức cùng toàn thể các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) đã dành thời gian kết nối, giới thiệu và tham gia chương trình làm việc về môi trường đầu tư của thành phố và các khu công nghiệp, khu kinh tế. Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong công tác thủ tục hành chính để hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp nghiên cứu và triển khai các hoạt động trong thời gian ngắn.

Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị điện, điện tử Đài Loan (Trung Quốc) - TEEMA là tổ chức tập hợp các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm về điện tử, mạng, các linh kiện bán dẫn… Giá trị sản xuất ngành điện cơ, điện tử của các doanh nghiệp trong Hiệp hội thường chiếm tới 50% giá trị sản xuất công nghiệp tại Đài Loan (Trung Quốc).

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn