Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sỹ và tặng quà cho các thương binh, con liệt sỹ

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 26/7, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) và tặng quà cho các đồng chí thương binh và con các Anh hùng liệt sỹ hiện đang là cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối. Đồng chí Đỗ Quang Khoa, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố chủ trì cuộc gặp mặt.


Quang cảnh buổi gặp mặt


Các đại biểu dự buổi gặp mặt


Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đỗ Quang Khoa, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố đã ôn lại kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sỹ, trong đó nhấn mạnh: Tổ quốc và dân tộc Việt Nam đời đời biết ơn các Anh hùng liệt sỹ, biết ơn các đồng chí thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng, mãi mãi biết ơn các gia đình đã hiến dâng những người con, người chồng, người cha thân yêu của mình vì độc lập, tự do của Tổ Quốc. Là thế hệ đang được hưởng cuộc sống trong hòa bình như ngày nay, chúng ta đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh và gia đình có công với nước, những người đã hy sinh hoặc để lại một phần xương máu của mình, những người đã chịu nhiều gian khổ cho cuộc sống hôm nay.


Đồng chí Đỗ Quang Khoa, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố đọc diễn văn ôn lại kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sỹ


Thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả, nhớ người trồng cây” của dân tộc ta; thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các doanh nghiệp trong Khối đã luôn quan tâm tới công tác an sinh xã hội, trong đó có việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách với nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng quà, tạo việc làm cho gia đình chính sách và chung tay góp sức vào công tác đền ơn đáp nghĩa của thành phố cũng như của đất nước...


Trao quà cho các đồng chí thương binh, con liệt sỹ trong Khối


Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình đối với công tác thương binh - liệt sĩ; thường xuyên tuyên truyền, nâng cao truyền thống yêu nước và đạo nghĩa "Uống nước nhớ nguồn" trong cán bộ, đảng viên, người lao động, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc và trân trọng tri ân công lao to lớn của các thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sỹ, để từ đó biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp ấy thành hành động cách mạng thiết thực trong việc tự nguyện tham gia các phong trào “đền ơn, đáp nghĩa”.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố đã trao tặng 56 suất quà cho các đồng chí thương binh và con các Anh hùng liệt sỹ hiện đang là cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối.

*** Trước đó, Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố cho đồng chí Đỗ Quang Khoa, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ thành phố; tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh trong khuôn viên Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp.


Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ thành phố


Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ thành phố, trong không khí trang nghiêm thành kính, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sỹ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân.


Các đại biểu dâng hương tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh


Đoàn đến dâng hương tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh trong khuôn viên Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp. Đoàn đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn về những công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc và vì hạnh phúc của Nhân dân.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn