Chuyển đổi số toàn diện: Bài toán cần hợp sức từ mọi nguồn lực

Đại diện Viindoo tại Hội thảo Giới thiệu giải pháp, công nghệ chuyển đổi số với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khuôn khổ TechMart 2022.

(Haiphong.gov.vn) - Chuyển đổi số giờ đây không còn là xu hướng, mà đã trở thành đòi hỏi sống còn với các doanh nghiệp. Song, nói như vậy không có nghĩa chuyển đổi số là bài toán của riêng doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp. Một lộ trình chuyển đổi số toàn diện, đúng mục tiêu cần sự hợp sức từ mọi nguồn lực.

Hợp lực để chuyển đổi số

Khảo sát của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) chỉ ra, hiện hơn 90% doanh nghiệp Việt Nam không biết làm sao để chuyển đổi số, 72% không biết bắt đầu chuyển đổi số từ đâu, và 69% doanh nghiệp không biết chọn giải pháp nào, nhà cung cấp nào uy tín để hỗ trợ chuyển đổi số nhanh chóng, hiệu quả.

Rõ ràng, những thách thức này không hoàn toàn đến từ những vấn đề nội tại của doanh nghiệp. Ông An Ngọc Thao, Phó Tổng thư ký VINASA phân tích: “Với định vị suy nghĩ như trên thì khả năng là doanh nghiệp, và cụ thể là các chủ doanh nghiệp chưa tiếp cận đủ thông tin về chuyển đổi số.

Vậy giải pháp ở đây là tích cực truyền thông bằng nhiều kênh, nhiều hình thức để có thể tác động đến chủ doanh nghiệp. Thời gian tới cần có nhiều hơn nữa các chương trình hướng dẫn, định hình chuyển đổi số để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiếp xúc, tìm hiểu, từ đó thay đổi nhận thức, tâm thế và sẵn sàng để chuyển đổi số.”

Vì vậy, bên cạnh sự chủ động của doanh nghiệp, những điều kiện kinh tế, hạ tầng pháp lý cũng như các chính sách, hành động của các Sở, Ban, Ngành là yếu tố then chốt thúc đẩy chuyển đổi số nhanh chóng, toàn diện hơn. Cùng với đó, các doanh nghiệp rất cần thêm thông tin, tư vấn từ góc độ chuyên gia để có thể đi đúng trên lộ trình chuyển đổi số.

Hải Phòng hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số

Là một trong những thành phố đi đầu trong công cuộc cải cách mọi mặt kinh tế xã hội, Hải Phòng xác định chuyển đổi số là một trong những mục tiêu trọng tâm từ nay tới năm 2025, định hướng tới năm 2030. Theo đó, từ cuối năm 2021, HĐND thành phố đã quyết định đầu tư hơn 308 tỷ đồng để xây dựng chính quyền số với mục tiêu đẩy mạnh phát triển hạ tầng số, dữ liệu số, phục vụ triển khai chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025.

Đồng hành cùng công cuộc chuyển đổi số của thành phố, Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo mang tới Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo (Phần mềm Viindoo) - giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp. Tự hào là doanh nghiệp CNTT đầu tiên của Hải Phòng 2 năm liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê - giải thưởng danh giá nhất của ngành Phần mềm, CNTT Việt Nam, Viindoo nhận thức rõ trách nhiệm và vai trò của mình trong việc hỗ trợ doanh nghiệp địa bàn trên hành trình chuyển đổi số.

Bên cạnh việc cung cấp giải pháp Chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, Viindoo còn tích cực tham gia các hoạt động, sự kiện CNTT được tổ chức bởi Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hải Phòng, tiêu biểu như: Hội nghị kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại Nam Định, Chợ công nghệ và thiết bị Hải Phòng năm 2022 - Techmart Haiphong 2022,...

Ngày 27/09 - 04/10/2022 tới đây, Viindoo vinh dự trở thành nhà tài trợ cho Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp thành phố Hải Phòng (TECHFEST HAIPHONG 2022). Đây là sự kiện thường niên lớn nhất do Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng tổ chức.

Sự kiện diễn ra với chủ đề Hải Phòng - Thành phố đổi mới sáng tạo, điểm đến thành công. Với tiêu chí hợp lực chuyển đổi số, sự chung tay hợp sức từ Chính phủ, từ các Bộ, Ngành, địa phương, đến các hiệp hội, các doanh nghiệp công nghệ, các chuyên gia… hứa hẹn sẽ giúp doanh nghiệp bứt phá trong hành trình chuyển đổi số, khai phá tiềm năng phát triển kinh tế mới.

>> Đăng ký: Kết nối 1-1 cùng Viindoo

Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo giúp giải quyết các thách thức của doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số. Bộ phần mềm tích hợp không giới hạn: ERP (Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp), CRM (Quản lý Quan hệ Khách hàng), Thương mại điện tử… đáp ứng mọi nhu cầu quản lý, vận hành và tăng trưởng của doanh nghiệp.

Website: https://viindoo.com/

Hotline: 0225 730 9838

Trụ sở chính: Tầng 6, Tòa nhà Taiyo, Số 97 Bạch Đằng, Phường Hạ Lý, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 8, Tòa nhà CIC Tower, Ngõ 219 Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn