Cấp nước an toàn năm 2022 chủ đề “An ninh nguồn nước - Thách thức và giải pháp”

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 21/11, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng tổ chức Hội nghị cấp nước an toàn năm 2022 với chủ đề “An ninh nguồn nước- Thách thức và giải pháp”.


Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, các đơn vị cùng nhau làm rõ những thách thức đối với an ninh nguồn nước trong năm 2022. Trong đó, đánh giá thực trạng, nguy cơ ô nhiễm nguồn nước thô phục vụ sản xuất nước sạch tại hệ thống các sông gồm: Rế, Chanh Dương, Giá, Đa Độ…


Ông Trần Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cấp nước Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị


Những năm qua, chất lượng nước thô bị suy giảm do tác động của ô nhiễm môi trường mà chủ yếu là từ nước thải sinh hoạt không được thu gom, xử lý, quá trình phát triển nông thôn và đô thị hóa diễn ra quá nhanh nhưng quy hoạch hạ tầng thu gom, tiêu thoát nước thải và xử lý nước thải chưa được đầu tư đồng bộ, tác động của biến đổi khí hậu, nước biển dâng nên việc xâm nhập mặn vào đất liền với tần suất thường xuyên hơn. Một số thời điểm trong năm 2022, các chỉ số ô nhiễm chất hữu cơ, mangan, amoni trên các sông này tăng cao, vượt quá tiêu chuẩn nước nguồn.


Các đại biểu dự Hội nghị


Tại Hội nghị, các đơn vị quản lý hệ thống thủy lợi và các công ty sản xuất nước sạch trên địa bàn thành phố cũng thông tin những giải pháp kiểm soát ô nhiễm đã và đang được triển khai thời gian qua để bảo đảm chất lượng nước sạch sau khi xử lý, đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt. Các đại biểu đề xuất một số giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả bảo vệ an ninh nguồn nước như: quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước, thu gom và xử lý nước thải tập trung; sớm triển khai Đề án “Thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt trên địa bàn nông thôn thành phố Hải Phòng đến năm 2030”; hoàn thiện quy trình phối hợp bảo vệ nguồn nước giữa các địa phương, công ty khai thác công trình thủy lợi và các đơn vị để giữ gìn sự trong sạch của nguồn nước thô, bảo đảm cấp nước an toàn cho năm tới và những năm tiếp theo.

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn