Cảng Hải Phòng đón mã hàng đầu tiên của năm mới 2023

(Haiphong.gov.vn) - Trong thời khắc đầu tiên của năm mới 2023, vào lúc 0 giờ ngày 01/01/2023, tại 03 Bến cảng của Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng, gồm: Chi nhánh Cảng Tân Vũ; Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ và Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu đã tưng bừng tổ chức Lễ đón mã hàng đầu năm 2023.

Mã hàng đầu năm mới 2023 tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ được xếp dỡ từ tàu Nordmaas của hãng tàu Maersk Line.

Đây là một trong những hoạt động truyền thống hàng năm của Cảng Hải Phòng nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi bước vào hoạt động sản xuất kinh doanh ngay từ những thời khắc đầu tiên của năm mới.

Mã hàng đầu Năm mới 2023 tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ được xếp dỡ từ tàu Nordmaas của Hãng tàu Maersk Line; tại Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ làm hàng container và tại Công ty TNHH  MTV Cảng Hoàng Diệu làm hàng rời.

Ông Nguyễn Tường Anh - Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng tặng hoa và quà chúc mừng cho đại diện tàu đang làm hàng tại Cảng Tân Vũ và các lực lượng tham gia sản xuất.

Năm 2022 là một năm nhiều khó khăn, thách thức của hoạt động vận tải biển khi phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của xung đột chính trị, lạm phát tăng cao trên thế giới và chính sách “zero - covid” tại Trung Quốc gây tắc nghẽn và gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, Cảng Hải Phòng đã nỗ lực mạnh mẽ bằng các giải pháp linh hoạt, hợp lý trong tổ chức khai thác và quản lý; đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh và chủ động thích ứng với tình hình mới, qua đó hoàn thành toàn diện tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2022.

Cán bộ công nhân viên Cảng Tân Vũ phấn khởi chào đón mã hàng đầu tiên của năm mới.

Đến hết năm 2022, sản lượng hợp nhất của Công ty dự kiến đạt 39,927 triệu tấn, trong đó container đạt 1.925.600 teu; doanh thu dự kiến đạt 2.479 tỷ đồng. Thị phần hàng hóa hợp nhất của Cảng Hải Phòng trong năm 2022 chiếm 47,5% sản lượng thông qua Cảng biển khu vực Hải Phòng (trong đó hàng container chiếm 30,7%).

Chi nhánh Cảng Tân Vũ - Bến cảng chủ lực của khu vực phía Bắc trong khai thác hàng container năm thứ 2 liên tiếp vượt 1 triệu Teus container thông qua trong năm 2022, lượng hàng ô tô khai thác trên tàu RORO tại chi nhánh cán mốc kỷ lục cao nhất từ trước đến nay, đạt trên 60.000 xe.

Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ nỗ lực và cố gắng trong công tác thị trường, duy trì ổn định sản xuất kinh doanh và đạt mốc 100.000 Teus container của hãng tàu Vinafco khai thác tại chi nhánh.

Bên cạnh đó, Cảng Hoàng Diệu - Bến cảng hàng đầu khu vực phía Bắc về khai thác các loại hàng tổng hợp đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của năm ngay từ những ngày đầu tiên của tháng 12; trong đó, chỉ tiêu lợi nhuận hoàn thành sớm trước 3 tháng.

Cũng trong năm 2022, Cảng Hải Phòng phát triển thêm 2 tuyến dịch vụ mới của hãng tàu Cosco và hãng tàu Zym kết nối Hải Phòng với Trung Quốc.

Dự kiến trong tháng 1/2023, Cảng Hải Phòng sẽ tiếp tục đón thêm một tuyến dịch vụ của hãng tàu Maersk Line, nâng tổng số tuyến dịch vụ kết nối đến cảng lên con số 17./.

Minh Hảo

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn