Điểm báo hằng ngày về Hải Phòng (ngày 29/7/2021)

 

THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN DỊCH COVID-19

2 thuyền viên dương tính rời cảng, cảng Tân Vũ hoạt động bình thường

2 thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2 trên tàu Bantimore Higway đã rời cảng Tân Vũ, hoạt động của cảng diễn ra bình thường.

Sáng 28/7, trao đổi với Tạp chí Hải quan, đại diện Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cho biết, sau khi có đề xuất của thuyền trưởng và được sự đồng ý của cơ quan chức năng, tàu Bantimore Higway với toàn bộ thuyền viên, trong đó có 2 người dương tính với SARS-CoV-2 đã rời cảng Tân Vũ ngày 27/7.

Trước đó, tàu Bantimore Higway (tàu chuyên dụng chở ô tô nhập khẩu) khi cập cảng Tân Vũ, Hải Phòng phát hiện 2 trường hợp thuyền viên dương tính.

Từ khi bùng phát dịch Covid-19, Hải Phòng yêu cầu thuyên viên (kể cả người Việt Nam) khi đến làm hàng tại khu vực cảng Hải Phòng phải ở trên tàu không được xuống tàu và nhập cảnh.

Tuy nhiên, với trường hợp tàu chở ô tô vẫn phải có đội ngũ lại xe của cảng lên tàu để đưa hàng xuống cảng, vì vậy, trước thông tin có trường hợp dương tính, cơ quan chức năng ở Hải Phòng đã cách ly, xét nghiệm đối với những cá nhân có liên quan và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. Đến nay, toàn bộ nhân viên được xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Đối với lực lượng Hải quan, đại diện Cục Hải quan Hải Phòng cho hay, quá trình làm thủ tục cho cộng đồng doanh nghiệp, nhất là thực hiện nhiệm vụ ở cảng, CBCC luôn đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Thực tế, trong lần dịch Covid-19 lần thức 4 đang diễn ra, tại khu vực cảng Hải Phòng cũng từng phát hiện 2 trường hợp khác dương tính với SARS-CoV-2 nhưng đây là những trường hợp thực hiện nghiêm quy định về việc ở trên tàu nên không ảnh hưởng đến trong nội địa.

Cụ thể, khi thực hiện công tác kiểm dịch y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 16 thuyền viên của tàu tàu Phú An 369 nhập cảnh từ Indonesia về khu vực neo đậu tại khu vực Hòn Dáu (Hải Phòng) ngày 17/7, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng phát hiện 2 thuyền viên dương tính SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca dương tính, tàu Phú An 369 đã được di chuyển đến khu neo Lạch Huyện 2 neo đậu an toàn. Tiếp đó, cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã phối hợp với chủ tàu, Sở Y tế Hải Phòng, Bộ đội Biên phòng Hải Phòng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngoài ra, để đảm công tác phòng, chống dịch tại cửa ngõ giao thương quan trọng nhất ở miền Bắc, lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng,Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Hàng hải Việt Nam… thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo tại các cảng. (Haiquanonline.com.vn 28/7, Thái Bình; TTXVN/Baotintuc.vn/VietnamPlus.vn/Bnews.vn 29/7)

Sẽ đồng loạt tiêm vắc xin Covid-19 tại các tỉnh, thành

Tính đến nay, hơn 4,7 triệu mũi vắc xin ngừa Covid-19 đã được tiêm, trong đó gần 430.000 người tiêm đủ 2 mũi.

Bộ Y tế ước tính số lượng lớn vắc xin Covid-19 sẽ về trong các tháng tới và công tác tiêm chủng sẽ tăng tốc để bao phủ toàn dân. Theo GS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (NIHE), Bộ Y tế phối hợp Bộ Quốc phòng và một số bộ ngành khác đã tổ chức các kho bảo quản vắc xin, tại các quân khu, với những phương tiện như tủ lạnh, tủ âm sâu đạt tiêu chuẩn và xe vận tải chở vắc xin được tăng cường.

“Cùng lúc chúng ta có thể bảo quản được hàng chục triệu liều vắc xin trên cả nước; vì các kho của quân đội có dung tích lớn, đảm bảo lượng lớn vắc xin cũng như vận chuyển kịp thời. Ngay tại NIHE cũng có hệ thống kho lạnh âm sâu đáp ứng yêu cầu bảo quản khắt khe”, GS Đặng Đức Anh cho biết.

GS Anh cho hay Việt Nam hướng đến đạt mục tiêu bao phủ vắc xin Covid-19 đến 70% dân số vào cuối năm 2021, đầu 2022. Với tốc độ như hiện nay và triển khai tích cực hơn nữa, đồng thời tiếp nhận các lô vắc xin mới về kịp thì sẽ đạt tiêu chí. “Hằng ngày, mỗi điểm tiêm cho ít nhất 100 người, chúng ta có khoảng 11.000 - 12.000 điểm tiêm trên cả nước, tức là số tiêm hằng ngày rất nhiều, do đó tiêu chí bao phủ vắc xin sẽ đạt được”, ông Anh nói.

Về vấn đề tiến độ tiêm thời gian qua còn chậm, trung bình 20.000 - 30.000 mũi tiêm/ngày, ông Anh cho biết các điểm tiêm chủng sẽ được tăng thêm và mở rộng, số lượng người được tiêm trong ngày sẽ nhiều hơn so với hiện tại. “Trong đầu tháng 8 tất cả các điểm tiêm sẽ hoạt động hết công suất, khi đó, số lượng được tiêm, tiến độ tiêm sẽ đạt được theo như kế hoạch chúng ta đề ra”, ông Anh nói.

Về phản ứng sau tiêm, GS Anh cho biết đã có các tập huấn về tổ chức điểm tiêm, thực hành tiêm và theo dõi phản ứng sau tiêm. Các điểm tiêm đều có đội trực cấp cứu. Trường hợp có phản ứng sau tiêm sẽ xử lý kịp thời. An toàn là tiêu chí hàng đầu và hiện đang thực hiện hết sức bài bản. “Từ khi tiêm đến nay hơn 4 triệu liều, đã ghi nhận phản ứng nặng sau tiêm trong giới hạn Tổ chức Y tế thế giới công bố. Tỷ lệ này cũng như các quốc gia khác, khoảng từ 1 - 4 ca phản ứng nặng/1 triệu liều tiêm”, GS Đặng Đức Anh thông tin.

Theo hướng dẫn mới nhất về an toàn tiêm chủng Covid-19 do Bộ Y tế ban hành, các điểm tiêm chủng cần bố trí tiêm theo khung giờ, chia thành nhiều bàn, điểm tiêm chủng bảo đảm giãn cách. Đối với điểm tiêm chủng lưu động có thể huy động nhân lực y tế địa phương hoặc địa phương khác đảm bảo đúng quy định theo Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 1/6/2016 của Chính phủ.

Sở Y tế các tỉnh, TP lập danh sách các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện kể cả nhà nước và tư nhân trong và ngoài ngành y tế; xây dựng kế hoạch huy động toàn bộ cơ sở tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn để phối hợp thực hiện tiêm chủng trong trường hợp cần thiết.

Các đơn vị sử dụng nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 của Bộ Y tế để thực hiện đăng ký tiêm chủng, quản lý đối tượng tiêm chủng và lập kế hoạch tiêm chủng; chuẩn bị cơ sở vật chất cho buổi tiêm chủng, các điểm tiêm chủng chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư tiêu hao cho tiêm chủng, biểu mẫu tiêm chủng và bảo đảm thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong việc triển khai chiến dịch.

Bố trí các cụm điểm tiêm chủng lưu động, bố trí nhiều đội/kíp tiêm chủng tại các nhà máy, khu công nghiệp... để tiêm cho nhiều đối tượng cùng thời điểm trong trường hợp cần thiết nhưng phải đảm bảo khoảng cách.

PGS-TS Dương Thị Hồng, Phó viện trưởng NIHE, chia sẻ trong chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19, các điểm tiêm chủng nên huy động tối đa các lực lượng khác ngoài ngành y tế hỗ trợ triển khai tiêm chủng, được tập huấn về an toàn phòng, chống dịch, thực hiện theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo báo cáo chưa đầy đủ, tính đến 19 giờ 30 ngày 27/7, TP.HCM đã tiêm được hơn 279.000 liều vắc xin Covid-19 đợt 5. Trong đó, tại các bệnh viện (BV) đã tiêm cho 26.908 người trên 65 tuổi, có bệnh nền; tiêm tại cộng đồng là 231.800 liều và các đối tượng khác là hơn 20.800 liều. TP.HCM được Bộ Y tế phân bổ 902.000 liều vắc xin đợt 5 và TP dự kiến tiêm trong khoảng 2 - 3 tuần.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, Bộ Y tế đã phân bổ cho TP. Hải Phòng hơn 61.000 liều vắc xin. Hải Phòng sẽ tiêm đồng loạt tại 15 quận, huyện và sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có (các BV trong ngành, BV tư nhân, bộ, ngành) và huy động các cơ sở tiêm chủng dịch vụ. Dự kiến, thời gian bắt đầu tiêm vắc xin từ hôm qua đến đầu tháng 8/2021.

Theo Sở Y tế Thanh Hóa, đến ngày 27/7, Thanh Hóa đã tiêm vắc xin cho 22.503 người. Trong đó, tiêm mũi 1 là hơn 20.000 người, tiêm mũi 2 là gần 2.000 người. Ngày 26.7, tỉnh Thanh Hóa đã nhận thêm 60.470 liều. Khoảng 2 tuần nữa tỉnh này sẽ tiêm số vắc xin vừa được phân bổ.

Đến ngày 27/7, Quảng Ninh đã nhận khoảng 260.000 liều vắc xin phòng Covid-19; đã tiêm cho 109.345 người, trong đó tiêm mũi 1 là 106.333 người, tiêm đủ 2 mũi là 3.012 người. Quảng Ninh dự kiến sẽ tiêm hết số vắc xin còn lại trong tháng 7 và 8.

Ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, cho biết hiện đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho công nhân, người dân. Bình Dương đã được Bộ Y tế phân bổ 307.000 liều vắc xin để tiêm cho trên 1,45 triệu người trong năm 2020 - 2021 để đạt miễn dịch cộng đồng. Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về việc Bộ Y tế đã cấp 307.000 liều vắc xin nhưng đến nay Bình Dương mới triển khai tiêm được trên 67.000 liều, như vậy có chậm quá không, ông Nguyễn Hồng Chương cho biết chỉ trong khoảng 2 tuần là tiêm hết 307.000 liều vắc xin.

Sở Y tế Đồng Nai cho biết đã lên kế hoạch tiêm hơn 311.000 liều vắc xin đợt 4. Thời gian tiêm từ 27/7 – 15/8. Ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, nói rằng đây là đợt tiêm vắc xin quy mô lớn nhất trước giờ trên địa bàn. Để thực hiện kế hoạch, ngoài các BV và trung tâm y tế công lập, ngành y tế Đồng Nai còn huy động các BV ngoài công lập tham gia tiêm chủng. Hiện Đồng Nai đã tiêm xong vắc xin đợt 3 (tổng cộng hơn 75.000 liều).

Theo Sở Y tế Bình Thuận, tỉnh này vừa tiếp nhận 15.000 liều vắc xin trong đợt này. 1.170 liều tiêm mũi 1 cho các đối tượng ưu tiên. 13.440 liều tiêm mũi 2 cho các đối tượng ưu tiên đã tiêm mũi 1. Khoảng hơn 900 liều dùng để tiêm cho các chuyên gia Trung Quốc đang làm việc tại Bình Thuận. Thời gian bắt đầu tiêm từ ngày 31/7 – 5/8.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Cần Thơ, cho biết Bộ Y tế vừa phân bổ thêm cho Cần Thơ khoảng 89.000 liều. Sở Y tế chuẩn bị triển khai tiêm, từ ngày 2 – 12/8 sẽ triển khai tiêm ở 18 điểm. Đến nay, Cần Thơ đã tiêm 44.781 liều. Ước tính nhu cầu sử dụng vắc xin của Cần Thơ hơn 1,7 triệu liều. (Thanhnien.vn 28/7)

Hải Phòng: Lập phương án điều trị 1.000 bệnh nhân Covid-19 nặng

Ngày 28/7, Hải Phòng có văn bản yêu cầu các ngành chức năng, UBND các quận huyện xây dựng các phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Theo chỉ đạo của TP. Hải Phòng, Sở Y tế phải khẩn trương hoàn thành các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch, nhất là các gói thầu đã được phân bổ kinh phí; xây dựng các phương án điều trị từ 100 đến 1.000 người mắc Covid-19 bị bệnh nặng; kịch bản có 10.000 người bị mắc Covid-19.

Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phải xây dựng phương án, thí điểm thực hiện trong 7 - 10 ngày, việc thực hiện 3 tại chỗ (ăn, nghỉ, làm việc) cho người lao động tại các doanh nghiệp có quy mô từ 200 – 700 lao động cũng như kiểm tra, yêu cầu các DN trong KCN chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ ăn, nghỉ, làm việc tại chỗ hoặc tập trung tại một địa điểm cho từ 1/3 đến 1/2 số người lao động của doanh nghiệp.

Ngoài ra, Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Du lịch, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo …, tổng hợp, rà soát các khách sạn, cơ sở lưu trú từ 30 phòng trở lên; các ký túc xá, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; các cơ sở cách ly của lực lượng công an, quân đội cũng như các trường học thuộc tất cả cấp học để tập hợp, báo cáo văn phòng UBND TP lên phương án xây dựng khu cách ly tập trung của TP. Hải Phòng. (Daidoanket.vn 28/7, Nam Khánh)

Hải Phòng: Tăng cường xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh COVID-19

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có Công văn số 4119/BTNMT-TCMT ngày 23/7/2021 về việc tăng cường xử lý chất thải phát sinh do dịch bệnh COVID-19. Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân có chỉ đạo thực hiện như sau:

Giao cơ quan, địa phương, đơn vị tiếp tục tăng cường thực hiện các nhiệm vụ UBND thành phố giao tại Công văn số 1129/VP-MT ngày 21/02/2020, Công văn số 1499/VP-MT ngày 27/5/2021 về việc tăng cường xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, UBND các quận, huyện: Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế, khu vực điều trị và chăm sóc bệnh nhân, khu cách ly (cách ly tập trung, cách ly tại nhà và các khu cách ly khác) thực hiện công tác thu gom, lưu giữ và chuyển giao chất thải sinh hoạt, chất thải y tế phát sinh do dịch COVID-19 theo đúng quy định tại Quyết định số 3455/QĐ-BCĐQG ngày 5/8/2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 về “Hướng dẫn quản lý chất thải và vệ sinh trong phòng, chống dịch COVID-19”; chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 4988/UBND-VX ngày 07/8/2020.

Giao UBND các quận, huyện trực tiếp và chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn hướng dẫn, yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm túc các các biện pháp quản lý chất thải y tế, chất thải sinh hoạt phát sinh do dịch bệnh COVID-19 tại các khu vực (nơi làm việc, ký túc xá cho người lao động, hộ gia đình, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, khu chung cư, tại lễ tang).

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, cùng Sở Y tế: Hướng dẫn các cơ sở y tế, khu vực điều trị và chăm sóc bệnh nhân, khu cách ly và các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động liên hệ với các cơ sở xử lý chất thải nguy hại có chức năng xử lý chất thải y tế nguy hại đã được cấp phép xây dựng phương án thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế đảm bảo an toàn dịch bệnh và vệ sinh môi trường. Căn cứ tình hình và diễn biến dịch bệnh COVID-19 kịp thời đề xuất điều chỉnh Phương án xử lý chất thải y tế và tổ chức thực hiện kế hoạch thu gom, vận chuyển, lưu giữ và xử lý chất thải y tế tại thành phố đảm bảo phù hợp, an toàn dịch bệnh và vệ sinh môi trường. (Baotainguyenmoitruong.vn 28/7; Moitruongvadothi.vn 29/7)

Hải Phòng dừng hoạt động cơ sở lưu trú tại quận Đồ Sơn để phòng dịch

UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP. tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến rất phức tạp tại các tỉnh phía Nam và thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch, tập trung kiểm soát, phát hiện người về từ vùng dịch để thực hiện các biện pháp cách ly y tế; tăng cường xử phạt vi phạm hành chính, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Sở Y tế khẩn trương hoàn thành các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch; đặc biệt là các gói thầu đã được phân bổ kinh phí; xây dựng các phương án điều trị bệnh nhân nặng do mắc SARS-CoV-2 (100, 300, 500, 700, 1.000 bệnh nhân). Đồng thời, đề xuất UBND thành phố phê duyệt phương án phân bổ vaccine các đợt tiếp theo.

Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng chủ trì, cùng UBND các quận, huyện có liên quan xây dựng phương án thí điểm trong vòng 7-10 ngày thực hiện 3 tại chỗ (ăn, nghỉ, làm việc) đối với 2 doanh nghiệp: 1 doanh nghiệp quy mô 200 - 250 công nhân, 1 doanh nghiệp quy mô 600 - 700 công nhân. Cùng với đó, thực hiện ăn và làm việc tại một địa điểm, nghỉ tại một địa điểm; đối với 1 doanh nghiệp quy mô 300 - 500 công nhân; yêu cầu các doanh nghiệp trong khu công nghiệp chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ ăn, nghỉ, làm việc tại chỗ hoặc tập trung tại một địa điểm cho công nhân của công ty (dự trù ít nhất 1/3 đến 1/2 nhu cầu).

Về năng lực cách ly y tế tập trung của thành phố, UBND TP giao Sở Du lịch tổng hợp các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố có 30 phòng trở lên. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và các cơ quan liên quan tống hợp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các trường đại học, cơ sở cách ly của công an, quân đội. UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp các trường học các cấp: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, THPT; gửi Văn phòng UBND thành phố tổng hợp. Văn phòng UBND thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan tổng hợp, đề xuất phương án cách ly tập trung thành phố.

Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND huyện Tiên Lãng xem xét trách nhiệm của xe ô tô biến kiểm soát 15H-00.790 đưa người vào thành phố trái phép.

Sở Thông tin và Truyền thông rà soát lại tất cả các khu cách ly tập trung của thành phố, lắp bổ sung camera giám sát. Thành phố yêu cầu dừng hoạt động của các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận Đồ Sơn (trừ cơ sở lưu trú phục vụ công nhân).

Các chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại cửa ngõ của thành phố kiểm tra phiếu kết quả xét nghiệm RT-PCR/ Test nhanh âm tính trong vòng 72 giờ (xét nghiệm làm tại nơi xuất phát hoặc đi qua về Hải Phòng) đối với người không đi từ các địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Sở Y tế đề xuất thành lập Tổ thực hiện nhiệm vụ xây dựng các phương án điều trị bệnh nhân nặng do mắc SARS-CoV-2 cho 100, 300, 500, 700, 1.000 bệnh nhân nặng và kịch bản chăm sóc, điều trị cho 3000, 5000, 10.000 bệnh nhân nhiễm COVID -19 trên địa bàn thành phố; gửi Văn phòng UBND thành phố báo cáo UBND thành phố ban hành Quyết định thành lập.

Tổ phản ứng nhanh phòng, chống COVID-19 thành phố dự thảo Quyết định ban hành Hướng dẫn tạm thời về phòng, chống dịch COVID-19 đối với người lao động tại nơi lưu trú tập trung và ở lại làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và Quyết định ban hành Quy chế phối hợp tạm thòi quản lý lao động và người nước ngoài ở lại/ở tạm, làm việc trong các nhà máy/doanh nghiệp và đi lại giữa nơi lưu trú tập trung và cơ sở sản xuất/doanh nghiệp để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. (Laodong.vn 28/7, Mai Dung)

Phớt lờ lệnh cấm, quán karaoke ở Hải Phòng mở cửa đón 5 khách nước ngoài

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận Ngô Quyền (Hải Phòng), tối 27/7, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Ngô Quyền đã phát hiện một số vụ việc vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Cụ thể, vào hồi 22h15 ngày 27/7, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Ngô Quyền (Hải Phòng) tiến hành kiểm tra hành chính đột xuất cơ sở kinh doanh karaoke “Ori” tại Văn Cao, Đằng Giang, Ngô Quyền.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại 2 phòng karaoke trên tầng 3 và tầng 5 của cơ sở có tổng số 5 khách là người nước ngoài đang sử dụng dịch vụ karaoke và 3 nhân viên nữ. Qua kiểm tra thủ tục hành chính, cơ sở tạm thời chưa xuất trình được giấy tờ có liên quan đến hoạt động kinh doanh. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở dừng hoạt động, lập biên bản vi phạm hành chính với cơ sở và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tiếp đó, vào hồi 23h30 cùng ngày, Đoàn kiểm tra hành chính đột xuất cơ sở kinh doanh Poker “Solaire” tại Vũ Trọng Khánh, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trong cơ sở có tổng số 22 khách, trong đó có 2 bàn đang chơi poker, mỗi bàn có 8 khách, số khách còn lại ngồi xem.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở dừng hoạt động, lập biên bản vi phạm hành chính với cơ sở và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 27/7, lực lượng chức năng phát hiện vụ việc tập trung đông người tại phường Đông Khê. Cụ thể, hồi 19h40, UBND phường Đông Khê tổ chức Đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch. Trong quá trình đi kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện tại số nhà 2xx đường Đông Khê (chủ nhà là bà N.T.N.T) đang tập trung đông người (chủ yếu là các cháu nhỏ, học sinh).

Mặc dù, bà N.T.N.T đã được UBND phường, Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại Tổ dân phố tuyên truyền, phổ biến và ký cam kết về phòng chống dịch COVID-19 từ nhiều ngày trước, song vẫn cố tình vi phạm. Do vậy, Đoàn kiểm tra của phường Đông Khê đã lập biên bản với bà N.T.N.T về hành vi không chấp hành các bệnh pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo yêu cầu của thành phố, quận và Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Hiện, UBND phường Đông Khê hoàn thiện hồ sơ để báo cáo UBND quận và xử lý nghiêm theo quy định đối với hành vi vi phạm của bà N.T.N.T. (Laodong.vn 28/7, Đặng Luân)

THỜI SỰ - CHÍNH TRỊ

Đại biểu QH: Kỳ họp giải quyết nhiều vấn đề trọng đại của đất nước

Thành công của kỳ họp đã chứng tỏ quyết tâm, trách nhiệm, năng lực và trí tuệ tập thể của những người được nhân dân gửi gắm lòng tin và kỳ vọng.

Chiều 28/7, Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV bế mạc sau 9 ngày làm việc tập trung với cường độ cao. Đánh giá chung về kỳ họp, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, dù thời gian rất ngắn nhưng Quốc hội đã giải quyết được nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Đại biểu Hoàng Minh Hiếu (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An) cho rằng kỳ họp đã diễn ra theo quy trình chặt chẽ, đầy đủ, đúng Hiến pháp và pháp luật. Nhiều vấn đề quan trọng đã được bàn luận và giải quyết thấu đáo như công tác nhân sự, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm, kế hoạch đầu tư công… Quốc hội cũng đã kịp thời bổ sung nội dung phòng chống dịch COVID-19 vào Nghị quyết chung.

“Đây là một kỳ họp đặc biệt, để lại nhiều cảm xúc cho đại biểu. Tôi nhận thấy kỳ họp đã diễn ra tiết kiệm cả về thời gian, nhân lực, vật lực. Trước tình hình phức tạp do dịch bệnh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức rất nhiều cuộc họp trước đó để chuẩn bị nội dung cho phiên họp chính thức. Với cách tổ chức khoa học, kỳ họp có nội dung cô đọng, hài hòa giữa các phiên tại đoàn và tổng thể,” đại biểu đánh giá.

Đại biểu cho rằng kỳ họp đã thể hiện quyết tâm cao của Quốc hội trong việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng của mình là đưa ra kế hoạch kinh tế-xã hội trong 5 năm tới và xây dựng bộ máy nhân sự điều hành đất nước.

“Quốc hội họp liên tục không nghỉ một ngày nào, thậm chí làm việc sau 19h, có những báo cáo thẩm tra được hoàn thành vào lúc nửa đêm để kịp thời phục vụ cho phiên họp vào buổi sáng hôm sau,” ông Hoàng Minh Hiếu cho hay.

Ngoài ra, ông còn nhận thấy các đại biểu rất tích cực tham gia ý kiến trong các phiên thảo luận, mặc dù có tới hơn 50% đại biểu trúng cử lần đầu. Trong số 499 đại biểu, chỉ có 30% là nữ song các đại biểu nữ cũng rất tích cực tham luận, tranh luận.

Đánh giá về những kết quả đạt được sau kỳ họp, ông Nguyễn Chu Hồi, đại biểu TP. Hải Phòng cho hay Quốc hội đã đề cập đến nhiều nội dung, trong đó vấn đề tiết kiệm, chống lãng phí được quan tâm và xem trọng cũng như việc chống tham nhũng.

“Cuộc chiến chống tham nhũng đã có những thành quả nhất định, còn cuộc chiến chống lãng phí thì chưa đạt được đến tầm như vậy, song Quốc hội cũng đã bày tỏ sự quan tâm và đưa ra nhiều giải pháp cho vấn đề này,” ông nói.

Qua các phiên thảo luận, Quốc hội đã làm rõ việc chống lãng phí không chỉ dừng ở ngân sách, mà còn phải chống lãng phí nguồn lực, cơ hội. Đại biểu Nguyễn Chu Hồi cho rằng trong thời buổi phát triển kinh tế thị trường, mất cơ hội sẽ gây ra độ trễ của chính sách, tiêu tốn tài nguyên thiên nhiên, những nguồn vốn xã hội…

“Chúng ta thường nói đến những giá trị vật chất còn những giá trị văn hóa, tinh thần thì ít khi được nhắc đến. Một trong những thành công của kỳ họp là đã làm rõ tầm quan trọng của những giá trị phi vật thể, phi định hình,” ông nói.

Đại biểu cũng bày tỏ trăn trở khi đất nước chưa giàu nhưng tính thực hành chống lãng phí thì chưa bằng nhiều nước tiên tiến khác. Ông cho rằng cần đẩy mạnh giáo dục thông tin truyền thông, để tiết kiệm trở thành thói quen của mỗi người dân.

Đại biểu cũng rất nhất trí với kế hoạch đầu tư công ở khía cạnh tiết kiệm chi phí, cân đối nguồn tài chính, cắt giảm dự án không hiệu quả, bảo vệ thiên nhiên, môi trường.

“Chúng ta cần bảo vệ tài nguyên để cho nguồn vốn tự nhiên được duy trì. Mặt khác, cần huy động nguồn lực xã hội nhiều hơn để giảm sức nặng cho Nhà nước. Chính phủ chỉ nên dồn nguồn lực cho những dự án có tính chất đầu tàu, có thể lôi cuốn, tác động lên những dự án khác thì ưu tiên thực hiện, còn lại thì chuyển giao, huy động nguồn lực xã hội,” đại biểu chia sẻ.

Bà Nguyễn Thanh Hải, đại biểu tỉnh Thái Nguyên được cử tri tin tưởng bầu là đại biểu Quốc hội các khóa XIII, XIV, XV. Với bà, đây là một kỳ họp rất đặc biệt, bởi chưa một lần nào mà đại biểu Quốc hội họp vào ngày Chủ Nhật.

Đại biểu nhận xét kỳ họp này diễn ra trong thời gian rất khẩn trương. Quốc hội đã đưa ra những quyết định rất linh hoạt, rút ngắn thời gian họp mà vẫn giải quyết được khối lượng công việc lớn, bổ sung thêm nội dung phòng chống dịch vào chương trình họp,…

“Tôi tin tưởng chắc chắn rằng với sự đoàn kết và tiềm năng sẵn có của của đất nước, kinh tế xã hội sẽ cất cánh và Việt Nam sẽ ghi nhận những thành tựu mới trong sự phát triển,” đại biểu bày tỏ. (TTXVN/VietnamPlus.vn 28/7)

KINH TẾ   

Doanh nghiệp Hải Phòng chuẩn bị phương án thí điểm 3 tại chỗ khi có ca COVID-19

Trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hoặc có ca nhiễm COVID-19, doanh nghiệp ở Hải Phòng thực hiện 3 tại chỗ vừa đảm bảo sản xuất, vừa an toàn cho người lao động.

Chiều 28/7, UBND TP. Hải Phòng tổ chức họp nghe phương án thí điểm thực hiện 3 tại chỗ (ăn, nghỉ, làm việc) đối với các doanh nghiệp tại khu công nghiệp phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tại cuộc họp, đại diện 3 doanh nghiệp gồm Công ty Cổ phần Thép Việt Nhật, Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam và Công ty LG Display trình bày phương án thí điểm thực hiện 3 tại chỗ khi có yêu cầu trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, các phương án thực hiện bố trí chỗ ăn, nghỉ, sinh hoạt, di chuyển và làm việc cho người lao động khi doanh nghiệp xuất hiện ca dương tính, phải thực hiện cách ly các trường hợp F1 tại nhà máy; hoặc trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố, doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ để vừa đảm bảo sản xuất, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng ghi nhận các doanh nghiệp đã chủ động, tích cực xây dựng các phương án kịch bản khi dịch bùng phát.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu huyện An Dương phối hợp bố trí địa điểm để Công ty LG Display tổ chức thực hiện chỗ ăn nghỉ cho công nhân lao động; đồng ý phương án diễn tập tại tầng 1 của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam; đề nghị Công ty Cổ phần Thép Việt Nhật bố trí địa điểm khác để hạn chế lây lan sang các F2.

Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các doanh nghiệp xây dựng phương án sử dụng tối đa nhân lực của doanh nghiệp; đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc xây dựng các phương án để đề phòng trường hợp dịch bệnh bùng phát có diễn biến phức tạp như tại TP.HCM, Hà Nội và tại các khu công nghiệp như tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh… (VTC.vn 28/7, Minh Khang; Moitruongvadothi.vn 28/7; Laodong.vn 28/7)     

PHÁP LUẬT – AN NINH QUỐC PHÒNG    

Kêu gọi người dân tố giác tội phạm trong vụ án 2 vợ chồng chết cháy ở Hải Phòng

Cơ quan Công an TP. Hải Phòng kêu gọi người dân tố giác tội phạm liên quan đến vụ án 2 vợ chồng chết cháy ở thôn An Bồ, xã Dũng Tiến.

Liên quan đến vụ án 2 vợ chồng tử vong trong ngôi nhà cháy, trên thi thể có nhiều vết đâm bất thường nghi do vật sắc nhọn gây ra, thì ngày 28/7, Công an huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng đã kêu gọi người dân tố giác tội phạm.

Theo Công an huyện Vĩnh Bảo, vào khoảng 2 giờ ngày 26/7, tại thôn An Bồ, xã Dũng Tiến xảy ra vụ án giết người, hậu quả làm ông Phạm Trung Nh (SN 1955) và bà Trịnh Thị S (SN1958) chết.

Cơ quan Công an đề nghị người dân nếu biết thông tin gì liên quan đến vụ án trên cung cấp cho cơ quan Công an theo các số điện thoại 0912296442 của Thượng tá Ngô Thanh Tuấn - Trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo, hoặc số điện thoại 0912465797 của Thượng tá Phạm Tiến Dũng - Phó trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo.

Mọi thông tin mà nhân dân cung cấp sẽ được đảm bảo giữ bí mật tuyệt đối. Nếu thông tin có giá trị sẽ được khen thưởng theo đúng quy định.

Ngoài ra Công an huyện Vĩnh Bảo còn cho biết, hiện nay cơ quan công an đang khẩn trương điều tra truy bắt kẻ giết người, nhiều đối tượng nghi vấn đã bị triệu tập, cơ quan công an kêu gọi người dân tố giác tội phạm để sớm tìm ra kẻ thủ ác.

Trước đó, như Pháp luật Plus đã đưa tin, vào hồi 2h10 ngày 26/7, Công an huyện Vĩnh Bảo nhận được tin báo cháy, xảy ra vụ cháy tại cửa hàng tạp hóa hộ gia đình ông Phạm Trung Nh, tại thôn An Bồ, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng (thời điểm này có 2 người ở bên trong nhà).

Ngay khi nhân được thông tin, Công an huyện Vĩnh Bảo đã nhanh chóng đến hiện trường, đồng thời điều động các lực lượng và phương tiện đến để dập tắt đám cháy.

Khi lực lượng chức năng đến nơi thì đám cháy đang bao trùm toàn bộ tầng 1 khu vực bán hàng tạp hóa của nhà 2 tầng và toàn bộ kho bán đồ vật liệu xây dựng, thiết bị điện nước. Được biết căn nhà bị cháy có diện tích mỗi sàn khoảng 50m2, được xây dựng trên mảnh đất rộng khoảng 100m2 của chủ nhà. Tầng 2 có 2 cửa thoát nạn.

Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân phá cửa phía trước. Khi phá cửa phía trước và tiếp cận cửa phía sau nhà thì phát hiện 2 người đã chết tại tầng

Lực lượng PCCC tiếp tục phun nước chữa cháy mãi đến 4h5 cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn không để xảy ra cháy lan sang nhà dân liền kề.

Tại hiện trường, cơ quan công an xác định, có 2 người chết trong đám cháy tại tầng 1 khu vực bán hàng tạp hóa, được xác định vợ chồng ông Phạm Trung Nh. (SN 1955) và bà Trịnh Thị S (SN 1958, cùng trú tại địa chỉ trên). Được biết, theo khám nghiệm ban đầu, trên thi thể 2 nạn nhân có nhiều vết đâm nghi do vật sắc nhọn gây ra.

Về tài sản, vụ cháy hỏng hoàn toàn hàng hóa, vật dụng cửa hàng tạp hóa và khu vực kho chứa hàng vật liệu xây dựng.

Được biết, tại địa phương, cửa hàng cửa hàng của gia đình nạn nhân khá lớn, 2 vợ chồng ông Phạm Trung Nh và bà Trịnh Thị S đã kinh doanh được khoảng 30 năm và được đánh giá có điều kiện kinh tế khá giả.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP. Hải Phòng khẩn trương tập trung lực lượng điều tra làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật. (Phapluatplus.vn 29/7, Nguyễn Quang; Danviet.vn 28/7; Datviet.trithuccuocsong.vn 29/7)

GIÁO DỤC

Hải Phòng đề xuất sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trong xét tuyển vào lớp 10

Hải Phòng đang trình Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ trong xét tuyển học sinh vào lớp 10 trung học phổ thông từ năm học 2022-2023.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo về dữ liệu điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 1 năm 2021 của 63 tỉnh, thành, Hải Phòng có điểm trung bình môn tiếng Anh xếp thứ 4 cả nước, với mức điểm 6,497; vượt 2 bậc so với năm ngoái, xếp đứng trên Hà Nội (vị trí thứ 6).

Đây là tin vui đối với toàn ngành giáo dục và đào tạo Hải Phòng, đánh dấu sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của lãnh đạo Sở, các phòng chuyên môn, phòng giáo dục đào tạo các quận, huyện trong đẩy mạnh việc học Ngoại ngữ.

Sự kiện Hải Phòng vượt lên vị trí số 4 về điểm trung bình môn tiếng Anh cả nước đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển TP. Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Trong đó, có mục tiêu quan trọng là xây dựng Hải Phòng thành trung tâm quốc tế về giáo dục, đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển khoa học - công nghệ, kinh tế biển.

Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Lê Quốc Tiến - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, tháng 5/2021, Sở đã có tờ trình gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trong xét tuyển học sinh vào lớp 10 từ năm học 2022-2023.

Theo đó, đối tượng áp dụng là các thí sinh dự thi vào trường Trung học phổ thông công lập (trừ trường chuyên Trần Phú). Môn áp dụng: môn Ngoại ngữ trong bài thi tổ hợp (bài thi tổ hợp gồm 2 môn: Ngoại ngữ và 1 môn còn lại trong số các môn: Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Theo tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo, thí sinh có một trong các ngoại ngữ quốc tế (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây được tính tương đương điểm 10 cho môn ngoại ngữ trong bài thi tổ hợp.

Phó giáo sư Lê Quốc Tiến cho rằng: “Tới đây, nếu Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý với tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng sẽ góp phần thức đẩy phong trào học ngoại ngữ của học sinh, sinh viên thành phố Cảng trong bối cảnh Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng đang từng bước hội nhập sâu rộng với quốc tế ở hầu hết các lĩnh vực”. (Giaoduc.net.vn 29/7, Lã Tiến)

Trường phổ thông nhiều cấp Hai Bà Trưng: Mô hình giáo dục chất lượng quốc tế tại Hải Phòng

Môi trường học tập sáng tạo và năng động là một trong những ưu điểm vượt trội giúp học sinh trường phổ thông nhiều cấp (PTNC) Hai Bà Trưng (Hải Phòng) phát triển toàn diện về kiến thức và nhân cách. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, những kết quả mà thầy và trò đạt được đang khẳng định hướng đi đúng trong việc xây dựng một mô hình giáo dục chất lượng cao tại Hải Phòng.

Chúng tôi đến với trường PTNC Hai Bà Trưng (Hải Phòng) vào một ngày mùa hạ, khi phượng nở rực rỡ khắp sân. Cơ sở vật chất khang trang, trường tọa lạc tại số 55 Lạch Tray, trung tâm TP. Hải Phòng.

Chị Hoàng Thị Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị đón chúng tôi với niềm phấn khởi và trao đổi những tâm tư chứa đầy lòng nhiệt huyết đối với ngôi trường mà chị và các thầy cô đã dốc lòng xây dựng.

Chị Bình cho biết, trường được thành lập theo quyết định số 1354/QD-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2009 của Ủy ban Nhân dân TP. Hải Phòng, do Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Bình Dương làm chủ đầu tư. Thực hiện mô hình cung ứng dịch vụ giáo dục chất lượng cao của TP. Hải Phòng, trải qua 10 năm trường PTNC Hai Bà Trưng đã đạt được những thành tích nổi bật trong sự nghiệp giáo dục. Trường đào tạo bán trú liên thông từ lớp 1 đến lớp 12. Sau khi hoàn thành bậc tiểu học, học sinh sẽ được chuyển tiếp vào trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trong cùng hệ thống.

Với sự quan tâm đầu tư của các cấp chính quyền mong muốn xây dựng một ngôi trường ươm mầm nhân tài, trường có thêm trung tâm trải nghiệm sáng tạo tại khu Trà Khê 1, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh. Đây là điểm khác biệt lớn hình thành một môi trường học tập sáng tạo và năng động so với các trường trong khu vực.

Môi trường học tập tốt chính là điều kiện tiên quyết để mở ra cánh cửa tương lai tươi đẹp cho mỗi học sinh. Vì vậy, nhà trường luôn cố gắng tạo không khí học tập tốt nhất để các con rèn luyện trí tuệ, phát triển bản thân.

Tại khối tiểu học, trường phân loại và phát hiện học sinh có năng khiếu ở từng môn học. Theo đó, bồi dưỡng chương trình nâng cao trong giờ dạy và các tiết bổ trợ. Trường kết hợp với Cung văn hóa thiếu nhi thành phố đào tạo những học sinh có năng khiếu về nghệ thuật và thể thao.

Ngay từ lớp một, các em đã được làm quen với môn Tin học, tiếng Anh. Các em được thực hành kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh trực tiếp cùng giáo viên nước ngoài. Để xây dựng một môi trường giáo dục hiện đại, nhà trường đã chú trọng đặc biệt đến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lí nhà trường. Chương trình tin học chuẩn quốc tế IC3 Spark cho học sinh tiểu học và IC3 cho học sinh cơ sở được đưa vào giảng dạy. Sau khi hoàn thành các con có thể tự tin về trình độ công nghệ thông tin và vững vàng trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngoài ra, nhà trường còn áp dụng mô hình giáo dục tiên tiến của Nhật Bản, Singgapore... đảm bảo cho học sinh lĩnh hội được sáu bậc thang tri thức ngay từ bậc tiểu học là: “Biết, hiểu, vận dụng, phân tích, tổng hợp và đánh giá”. Qua phương pháp dạy học tích cực này nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh.

Trường PTNC Hai Bà Trưng là đơn vị giáo dục duy nhất tại Hải Phòng có trung tâm trải nghiệm sáng tạo. Ngoài những giờ học chính khóa, học sinh được tham gia các hoạt động rất bổ ích và lý thú giúp các em hình thành và phát triển các kỹ năng sống phù hợp. Trải nghiệm còn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, phát triển đời sống tâm hồn phong phú, biết rung cảm trước vẻ đẹp của thiên nhiên, đồng thời bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương đất nước.

Ở bậc tiểu học, mục tiêu chính của hoạt động trải nghiệm giúp hình thành cho học sinh thói quen tích cực trong cuộc sống hàng ngày, chăm chỉ lao động, thực hiện trách nhiệm khi ở nhà, ở trường; Hình thành hành vi giao tiếp ứng xử có văn hóa; Hình thành năng lực giải quyết vấn đề.

Bên cạnh đó, trường PTNC Hai Bà Trưng còn triền khai bộ môn STEM Robotics giúp học sinh có khả năng vận dụng kiến thức từ bốn lĩnh vực gồm khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học vào thực tế thông qua các chương trình trải nghiệm như lắp ráp robots, thiết kế mô hình... Từ đó kích thích học sinh đam mê học tập, mở ra tương lai tươi sáng trong thời đại kỷ nguyên số. Học STEM – robotics chính là tiếp cận với công nghệ robot, là trao cho các bạn nhỏ cơ hội phát huy, thể hiện sở thích, sở trường. Từ đó, các bậc phụ huynh có thể hiểu và tạo điều kiện cho con phát triển bản thân.

Với những nỗ lực không ngừng thầy và trò trường PTNC Hai Bà Trưng đã đạt được những thành tích học tập ấn tượng. 11 em đạt giải Olympic Toán học trực tuyến quốc tế Bricsmath. Tham gia chương trình thuyết trình viên quốc tế và giao thoa văn hóa các quốc gia có 4 nhóm và nhiều cá nhân đạt giải thuyết trình viên xuất sắc.

Năm học 2020 -2021 vừa qua có nhiều em học sinh đạt giải nhất trong các cuộc thi vẽ cấp thành phố và cấp quốc gia. Hai em đạt giải ba, giải tư hội thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố và giải ba sơn ca.

Bà Hoàng Thị Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết “Chương trình học tập tại trường PTNC Hai Bà Trưng trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức và những kỹ năng cần thiết để hội nhập với nền giáo dục toàn cầu. Phương pháp dạy và học luôn sáng tạo để mỗi em học sinh tương lai sẽ trở thành những công dân luôn vui vẻ, phát triển toàn diện, văn minh và luôn nỗ lực vì một xã hội tươi đẹp”.

Mô hình giáo dục chất lượng cao của Hai Bà Trưng đã và đang nhận được sự ủng rất lớn từ các bậc phụ huynh trong việc tạo ra môi trường thuận lợi nhất để con em mình được phát huy hết khả năng năng trong học tập.

Chị Mai Thị Giang, phụ huynh học sinh lớp 2A3 và 7A1 trường PTNC Hai Bà Trưng nhận xét: “Tôi có 2 con đang học tại Hai Bà Trưng, tôi rất tâm đắc với chương trình học tại trường. Ngoài chương trình học của Bộ giáo dục, các con được học thêm chương trình STEM Phần Lan hay chương trình giá trị sống, chương trình trải nghiệm mang lại nhiều điều bổ ích cho các con. Các con rất hứng thú với các môn học tại trường. Vì thế các con tự giác học, chủ động hoàn thành bài tập, tôi hầu như không cần phải nhắc nhở nhiều”.

Còn chị Nguyễn Thị Minh Ngọc vui mừng cho biết: “Tôi có hai con đang học tại trường, một cháu lớp 1 và một cháu lớp 3. Tôi thấy điều đặc biệt ở trường là có những hoạt động trải nghiệm như trại đông, trại hè nội trú. Các con phải xa gia đình và sinh hoạt trong môi trường tập thể. Từ đó giúp các con tự lập và tự tin hơn rất nhiều. Các con rất thích thú và mong chờ đến ngày được tham gia trại nội trú cùng các bạn”.

Bé Nguyễn Gia Hân, học sinh lớp 3A1 tâm sự: “Cháu rất thích các hoạt động trải nghiệm đi thăm những di tích lịch sử tại Hải Phòng. Tết cổ truyền con được tự tay gói bánh chưng với các cô, các bố, các mẹ, Tết Trung thu con được tham gia các hoạt động văn nghệ và nấu ăn cùng cô giáo của các con”.

Để có được thành quả như hôm nay, nhà trường đã tuyển chọn đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm, tận tâm với các em học sinh. Những giáo viên giỏi, có đủ phẩm chất, năng lực và trách nhiệm ở các trường trên địa bàn đã được lựa chọn về. Các thầy cô kiên trì dạy dỗ, rèn luyện từng em học sinh.

Vì vậy khi được hỏi ý kiến về cảm nhận đối với thầy cô, bé Trịnh Huyền Khánh Linh, học sinh lớp 3A1 trả lời là: “Con rất thích cô giáo chủ nhiệm của con vì cô rất quan tâm và chăm sóc học sinh của mình. Ngoài ra cô còn rất tâm lý nữa, khi các bạn chưa hiểu bài cô còn giảng lại cho các bạn hiểu”.

Năm học 2021 - 2022, trường tuyển sinh từ lớp 1 đến lớp 10 bán trú. Hình thức tuyển sinh đối với học sinh tiểu học qua đánh giá năng lực bằng các bài trắc nghiệm, tự luận. Đối với học sinh trung học cơ sở, kiểm tra ba môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Học sinh trung học phổ thông xét tuyển kết quả điểm thi vào lớp 10 trung học phổ thông hoặc kết quả học tập 4 năm trung học cơ sở.

Trở thành học sinh của trường PTNC Hai Bà Trưng, các em sẽ được học tập, sinh hoạt trong môi trường thân thiện và vui vẻ nhưng đầy tính sáng tạo. Hệ thống phòng học đạt chuẩn, được trang bị các thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn giáo dục quốc tế. Có đầy đủ các phòng chức năng như hát, múa, hội họa, võ thuật, phòng tin học… Sân chơi rộng rãi, thoáng mát cùng khu nội trú khang trang và sạch đẹp.

Trang thiết bị dạy và học hiện đại, phương pháp giáo dục tiên tiến và đội ngũ giáo viên tâm huyết, yêu nghề là chìa khóa cần thiết để học sinh nhà trường hội nhập với nền giáo dục toàn cầu. (Tuoitrethudo.com.vn 28/7, Nguyễn Hiền)

Vững tâm lý, sáng suốt khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ năm 2021

Theo các thầy cô, sau khi biết điểm thi tốt nghiệp, thí sinh cần bình tĩnh, sáng suốt lựa chọn phương án tốt nhất, mở rộng cơ hội trúng tuyển. Dù với điểm số nào, các em vẫn có nhiều con đường dẫn tới thành công.

Trước kỳ thi, học sinh thường đặt ra kỳ vọng về điểm số. Tuy nhiên không phải em nào cũng đạt được kết quả như mong đợi. Bên cạnh những học sinh vẫn bình tĩnh tìm hướng tháo gỡ sẽ có những em rơi vào trạng thái buồn bã, chán nản. Lúc này vai trò của thầy cô, phụ huynh vô cùng quan trọng, giúp các em ổn định tâm lý và tỉnh táo, thông minh lựa chọn hướng đi tiếp theo.

Theo cô Vũ Thanh Thủy, giáo viên Trường THPT Kiến An, quận Kiến An, Hải Phòng:  Đúng là trước kì thi, học sinh thường đặt ra kỳ vọng về điểm số. Và việc có những kết quả không như mong đợi trong một kỳ thi cũng là bình thường. Điều đó càng phản ánh tính chân thực khách quan của một kỳ thi.

Là một giáo viên chủ nhiệm, trong tình huống này việc đầu tiên nên làm là chủ động gọi điện, nhắn tin trao đổi với những em có kết quả không như kỳ vọng. Thầy cô sẽ khuyên các em hãy bình tĩnh để lựa chọn con đường phù hợp nhất với mình.

“Khi ta đã cố gắng hết mình nhưng kết quả không như mong đợi thì việc các em suy sụp, day dứt cũng là nét tâm lý bình thường. Có thể xem đây là quãng lặng của cảm xúc để các em nhìn lại chặng đường đã qua. Tuy nhiên có buồn, có day dứt nhưng không thể dể cảm xúc lấn lướt tới mức tự ti mặc cảm được. Kỳ thi chỉ là khởi đầu, là phép thử để các em hoàn thiện hơn mà thôi. Trong mắt tôi không có học sinh nào kém cỏi cả, các em hãy mạnh mẽ lên” – cô Vũ Thanh Thuỷ nhấn mạnh.

Tromg tình huống điểm thi tốt nghiệp thấp, không đạt kỳ vọng, thầy Cao Thanh Bảo, Hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An khuyên: Nếu điểm thi tốt nghiệp THPT của thí sinh thấp, thí sinh muốn sử dụng kết quả học bạ để bổ sung xét tuyển ĐH thì các em phải xem trường ĐH mình muốn xét đó đã hết hạn nộp hồ sơ xét tuyển chưa để nộp bổ sung hồ sơ.

Lưu ý những điểm quan trọng khi phân tích phổ điểm để đánh giá đúng nhất khả năng trúng tuyển ĐH và điều chình nguyện vọng phù hợp, thầy Cao Thanh Bảo cho hay: Khi phân tích phổ điểm, các em cần xác định số thí sinh từ điểm ngang với điểm của mình trở lên, xác định điểm tương ứng với số lượng đó của năm trước để dự kiến khả năng trúng tuyển của mình. Với những ngành tuyển thí sinh của nhiều tổ hợp thì phải phân tích thêm phổ điểm của các tổ hợp khác.

Năm nay, qua phân tích sơ bộ phổ điểm của cả nước, khối A dự kiến điểm chuẩn thấp hơn một chút hoặc tương đương năm trước. Do điểm Toán có cao hơn, nhất là tốp trên 9 điểm. Nhưng Vật lý và Hóa học thì có thấp hơn. Khối A1 (Toán – Vật lý – Tiếng Anh), tốp thí sinh đạt điểm cao cũng nhiều hơn so với năm 2020. Trong khi nhiều mã ngành của trường ĐH cùng lúc tuyển sinh cả khối A lẫn khối A1 mà chưa thông tin rạch ròi chỉ tiêu từng tổ hợp môn. Vì vậy, thí sinh cân nhắc để đưa ra lựa chọn tối ưu.

Về tổ hợp xét tuyển khối C và khối B năm nay cũng tương đương với năm trước. Riêng khối C, tốp điểm cao của thí sinh Nghệ An vượt trội, nhưng mặt bằng chung của cả nước đối với tổ hợp môn này không biến động nhiều.

Cũng theo thầy Cao Thanh Bảo: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH bằng kết quả học bạ, nhưng nay điểm thi tốt nghiệp THPT cao hơn dự kiến thì thí sinh vẫn có quyền sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào ĐH.

Tuy nhiên, để đảm bảo cơ hội trúng tuyển, thí sinh cần theo dõi, tìm hiểu thông tin và nhất là điểm chuẩn các năm trước đối với từng ngành và chỉ tiêu tuyển sinh năm nay. Từ đó đưa ra thứ tự ưu tiên nguyện vọng phù hợp.

Còn TS Trần Đình Lý, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm, TP Hồ Chí Minh – Giám đốc Phân hiệu Ninh Thuận cho rằng: Việc thay đổi suy nghĩ và thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT rất quan trọng. Học sinh cần lưu ý động cơ của việc thay đổi ngành học liên quan đến nghề nghiệp sau này là do bản chất hay do sự tác động tức thời? Các em nên test trắc nghiệm thêm bằng nhiều công cụ để xem mình phù hợp với năng lực sở trường bản thân hay không? Thay đổi về hình thức xét tuyển không quá quan trọng, em có thể tham khảo thêm một số trường và ngành học có thể thỏa mãn yêu thích của em mà có mức điểm chuẩn ổn hơn để có thể thực hiện ước mơ của mình.

Theo quy chế, nếu em không làm thủ tục xác nhận nhập học ở các phương thức khác trước đó và quá thời hạn quy định của các nhà trường, em sẽ mất cơ hội xét tuyển này, khi đó, hy vọng em sẽ không bị trượt các nguyện vọng sau thay đổi. (Giaoducthoidai.vn 28/7, Bảo Minh)

ĐH Y Hải Phòng, Khoa Y - Đại học Quốc gia TPHCM công bố điểm chuẩn

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Khoa Y - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh vừa công bố kết quả xét tuyển thẳng, điểm chuẩn thi đánh giá năng lực để tuyển sinh vào đại học chính quy năm 2021.

Ngày 28/7, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã thông báo kết quả xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển 2021.

Theo danh sách, ở diện xét tuyển thẳng có 69 thí sinh trúng tuyển và 9 thí sinh không trúng tuyển. Diện ưu tiên xét tuyển, có 12 thí sinh được cộng điểm 3-4 điểm.

Nhà trường yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học và nộp hồ sơ từ ngày 29/7 đến trước 17h ngày 10/8.

Cùng ngày, Khoa Y - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh thông báo kết quả xét tuyển 3 phương thức. Với phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh năm 2021, điểm đạt điều kiện trúng tuyển là từ 87,2 đến 86,3. Đáng nói, điểm trúng tuyển ngành Y khoa lại thấp nhất trong 3 ngành tuyển sinh.

Với phương thức xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức, mức điểm chuẩn trúng tuyển ở ngành Y đa khoa là 996 điểm; ngành Dược học là 971 điểm, ngành Răng - Hàm - Mặt là 979 điểm. (Laodong.vn 28/7, Huyên Nguyễn)

BÁO ĐỊA PHƯƠNG

Phối hợp đẩy mạnh giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm

Chiều 28/7, đồng chí Lê Anh Quân, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật liên quan đến Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Đồng chí Lê Anh Quân cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra thực địa các khu vực đường trục chính Đông Tây, khu vực Đầm Sành (xã Tân Dương), thôn Lò Vôi (xã Dương Quan) và một số địa điểm khác trong khu vực xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Sau khi nghe báo cáo tiến độ triển khai dự án của Ban quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng, tiến độ giải phóng mặt bằng của UBND huyện Thủy Nguyên, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân nhấn mạnh: Đây là dự án trọng điểm hàng đầu của thành phố. Do đó, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp, ngành cần bảo đảm kế hoạch tiến độ triển khai dự án, phấn đấu hoàn thành năm 2025 đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Để hoàn thành dự án đúng kế hoạch tiến độ, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cấp, ngành, địa phương. Mặc dù đây là dự án được thành phố ưu tiên áp dụng nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ, đền bù tốt nhất nhưng đến nay, tiến độ giải phóng mặt bằng còn chậm, chưa đạt yêu cầu thành phố đề ra. Hiện còn gần 600 hộ chưa bàn giao mặt bằng, một số khu đất chưa hoàn thành kiểm kê, làm chậm tiến độ thi công.

Đồng chí Lê Anh Quân đề nghị UBND huyện Thủy Nguyên nghiêm túc rút kinh nghiệm, triển khai các giải pháp quyết liệt hơn nữa. Trước mắt, huyện tập trung cao triển khai các đợt cưỡng chế theo kế hoạch được UBND thành phố chấp thuận. Trong đó, ưu tiên giải quyết các khu vực: Đầm Sành, Cống Hà, Lò Vôi…

Đồng thời, khẩn trương hoàn thành kế hoạch cưỡng chế các đợt tiếp theo, xin ý kiến tham vấn của các ngành liên quan, trình UBND thành phố phê duyệt trong tháng 8. Các sở, ngành liên quan và huyện Thủy Nguyên chủ động làm việc với các đơn vị Quân đội, Công an đóng quân trên địa bàn, sớm thống nhất phương án di chuyển để sớm bàn giao mặt bằng.

Các thành viên tổ công tác liên ngành của UBND thành phố, lãnh đạo các sở, ngành liên quan tập trung cao hỗ trợ huyện Thủy Nguyên xem xét, rà soát kỹ các hồ sơ cưỡng chế bảo đảm đúng quy định pháp luật, nhanh chóng triển khai trong thời gian sớm nhất. Ban quản lý dự án phối hợp với các nhà thầu khẩn trương thi công ngay sau khi được bàn giao mặt bằng sạch để hạn chế các trường hợp tái lấn chiếm. (Baohaiphong.com.vn 28/7, Nguyễn Cường)

Chi nhánh cảng Tân Vũ vẫn hoạt động ổn định

Sáng ngày 28/7, Công ty CP Cảng Hải Phòng lập đoàn công tác tổ chức kiểm tra tình hình sản xuất- kinh doanh và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại chi nhánh cảng Tân Vũ. Đây là cơ sở sản xuất-kinh doanh chủ lực của Cảng Hải Phòng với sản lượng hàng container lên đến gần 1 triệu teu container/năm và là nơi tiếp nhận hàng hóa là ô tô từ tàu biển.

Được biết, sản lượng container thực hiện tại chi nhánh Tân Vũ trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 547.808 teu, bằng 54% so với kế hoạch năm, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2020. Chỉ tính riêng ngày 27 và 28/7/2021, trong quá trình vừa sản xuất, vừa phòng, chống dịch, chi nhánh xếp dỡ được 5 tàu container, tổng lượng hàng nhập/ xuất hơn 6.000 teu container. Theo dự kiến, ngày 31/7/2021, chi nhánh sẽ đón tàu RoRo mang tên CANOPUS LEADER chở 1.175 ô tô cập cảng. Trong quá trình sản xuất- kinh doanh, chi nhánh thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quy định về phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng, đến thời điểm này vẫn bảo đảm an toàn phòng dịch. Tuy nhiên, chi nhánh không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh, chủ động xây dựng kịch bản phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị, sẵn sàng phương án “ba tại chỗ”.

Theo lãnh đạo Công ty CP Cảng Hải Phòng, công ty sẽ tạo mọi điều kiện để chi nhánh Tân Vũ hoạt động ổn định và phát triển, phấn đấu đạt sản lượng 1,1 triệu teu container trong năm 2021, tăng 8-10% so với kế hoạch được giao. (Baohaiphong.com.vn 28/7, Mai Lâm)

Quận Đồ Sơn: Phấn đấu hết năm 2021 không còn hộ nghèo

Sáng 28/7, đồng chí Cao Xuân Liên, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố chủ trì kiểm tra công tác xoá nghèo bền vững tại quận Đồ Sơn. Cùng tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

Theo báo cáo của UBND quận Đồ Sơn, qua rà soát đến ngày 31/12/2020, trên địa bàn quận có 27 hộ nghèo; 158 hộ cận nghèo. Trong 6 tháng năm 2021, quận tập trung cao, đồng bộ các giải pháp, qua đó giảm 26 hộ nghèo, hiện quận chỉ còn 1 hộ nghèo; số hộ cận nghèo giảm 63. Tại quận Đồ Sơn, chỉ tiêu xoá hộ nghèo, giảm hộ cận nghèo là một trong nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ quận. Hằng năm công tác giảm nghèo được quận Đồ Sơn xác định là nhiệm vụ quan trọng, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận. Việc thực hiện các cơ chế, chính sách và huy động các nguồn lực hỗ công tác giảm nghèo được triển khai có hiệu quả cao. Trong đó, tổng nguồn vốn vay ưu đãi giải ngân trên địa bàn quận giai đoạn 2020-2021 đạt 42,5 tỷ đồng; 6 tháng năm 2021, mở 3 lớp đào tạo nghề đối với 105 học viên; giải quyết việc làm cho hơn 1.200 lao động, trong đó có nhiều trường hợp là hộ nghèo, hộ cận nghèo…

Tại cuộc làm việc, quận Đồ Sơn kiến nghị đoàn kiểm tra đề nghị Trung ương, thành phố sớm điều chỉnh các chương trình xóa nghèo theo hướng tăng đầu tư vào các chính sách hỗ trợ sản xuất, hỗ trợ việc làm đối với trường hợp hộ nghèo, cận nghèo; sớm ban hành Thông tư hướng dẫn Nghị định số 07/2021/NĐ-CP quy định chuẩn nghèo đa chiều; thành phố xem xét ban hành cơ chế hỗ trợ thường xuyên hằng tháng đối với hộ nghèo; điều chỉnh Nghị quyết 52 của HĐND thành phố phù hợp với điều kiện thực tế địa phương; nhân rộng các sáng kiến và mô hình giảm nghèo hiệu quả cao…

Kết luận cuộc kiểm tra, đồng chí Cao Xuân Liên, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố đánh giá cao cách làm sáng tạo và quyết tâm của quận Đồ Sơn trong xoá hộ nghèo, giảm hộ cận nghèo trên địa bàn. Đồng chí đề nghị, thời gian tới quận tiếp tục huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị, tích cực vận dụng nguồn lực xã hội hoá để đạt mục tiêu đến hết năm 2021 trên địa bàn quận không còn hộ nghèo. Đối với các kiến nghị của quận Đồ Sơn, đoàn kiểm tra tổng hợp báo cáo Thường trực Thành uỷ, UBND thành phố sớm xem xét, điều chỉnh phù hợp. (Baohaiphong.com.vn 28/7, Minh Khôi)

ĐIỂM TIN ĐÃ ĐƯA

Triển lãm ảnh “60 năm thảm họa da cam Việt Nam - Nỗi đau còn đó - Nhân chứng lịch sử”

Ngày 27/7, tại Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt-Tiệp (Cung Việt Tiệp - TP. Hải Phòng), Hội Nhà báo TP. Hải Phòng và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin phối hợp tổ chức triển lãm ảnh chủ đề "60 năm thảm họa da cam Việt Nam - Nỗi đau còn đó - Nhân chứng lịch sử". (Nguoilambao.vn 28/7; Pháp Luật Việt Nam 29/7, tr9)

Đề nghị 6 địa phương tiếp tục thử nghiệm các thiết bị quản lý đào tạo lái xe

Tổng Cục đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Sở Giao thông Vận tải 6 địa phương gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, Cần Thơ tiếp tục thử nghiệm các thiết bị phục vụ quản lý đào tạo lái xe. (Hà Nội mới 29/7, tr4)./. 

 

 

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn