Điểm báo hằng ngày về Hải Phòng (ngày 27/7/2021)

 

THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN DỊCH COVID-19

Tính đến 17h ngày 26/7, Hải Phòng có 858 người thực hiện cách ly y tế tập trung

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính từ 6h đến 18h ngày 26/7, Hải Phòng không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Tích lũy số trường hợp ghi nhận tại Hải Phòng đến nay là 34 ca, trong đó có 19 ca khỏi bệnh, xuất viện; 15 ca bệnh đang cách ly, điều trị.

Liên quan đến TP Hồ Chí Minh, tính đến 17h ngày 26/7, các địa phương đã rà soát, quản lý được 3.071 người từ TP Hồ Chí Minh về Hải Phòng từ ngày 15/5 trở lại đây (tăng 09 người so với ngày 25/7), đã lấy 3.118 mẫu xét nghiệm.      

Liên quan đến TP Hà Nội, trong ngày 26/7, TP đã rà soát tổng số 1.456 người người từ Hà Nội về (tăng 96 người so với ngày 25/7), xét nghiệm 497 người (tăng 34 mẫu so với ngày 23/7).

Đến 17h ngày 26/7, trên địa bàn TP có 858 người cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung trên toàn TP; 320 người cách ly tại khách sạn; 2.933 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

TP đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, trong ngày 26/7/2021, có 6 đơn vị y tế gồm: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng; Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp; Trường Đại học Y Dược Hải Phòng; Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng; Bệnh viện Kiến An, lấy, tiếp nhận mới 6.284 mẫu sàng lọc; kết quả âm tính 6.611 mẫu, chờ kết quả 1.008 mẫu.

Ngoài ra, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong ngày 26/7, các đơn vị y tế đã làm xét nghiệm test nhanh tại cơ sở y tế 2.634 mẫu; test nhanh tại các chốt kiểm soát dịch bệnh cửa ngõ ra vào TP 2.561 mẫu.

Để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch, không để dịch lây lan trên địa bàn TP, Sở Giao thông vận tải TP cũng vừa có Thông báo 2112/SGTVT-QLVT về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP. Hải Phòng đi tỉnh Lai Châu và ngược lại kể từ ngày 25/7/2021 cho đến khi có thông báo mới. (Phapluatplus.vn 26/7)

Hải Phòng: BV Hữu nghị Việt Tiệp xét nghiệm miễn phí sàng lọc SARS-CoV-2 cho bệnh nhân nội trú và người chăm sóc

Để an toàn cho người bệnh khi đến điều trị, BV Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) đã thực hiện xét nghiệm miễn phí sàng lọc SARS-CoV-2 cho bệnh nhân nội trú và người nhà bệnh nhân.

Thông tin từ UBND TP. Hải Phòng cho biết, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã tiên phong thực hiện xét nghiệm miễn phí sàng lọc SARS-CoV-2 cho bệnh nhân nội trú và người nhà chăm sóc bệnh nhân tại viện.

Theo đó, từ ngày 23/7, BV Hữu nghị Việt Tiệp đã triển khai xét nghiệm sàng lọc miễn phí SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho những đối tượng trên.

Liên quan công tác đảm bảo an toàn trong bệnh viện trước dịch bệnh diễn biến phức tạp, bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cũng yêu cầu tất cả khách đến liên hệ công tác phải có giấy chứng nhận sàng lọc COVID-19 kết quả âm tính, có giá trị trong vòng 72 giờ từ khi có kết quả xét nghiệm.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, hiện mới có BV Hữu nghị Việt Tiệp thực hiện khám sàng lọc miễn phí, còn lại các bệnh viện khác đã thực hiện xét nghiệm COVID-19 nhưng có thu phí. Giadinh.net.vn 26/7, M.Lý)

THỜI SỰ - CHÍNH TRỊ

Công văn “khẩn” gửi các địa phương về vận chuyển hàng thiết yếu

Sáng 27/7, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) gửi công văn số 7630/BGTVT-VT tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tạo thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, xe đưa đón công nhân, chuyên gia được lưu thông thuận lợi khi đi, đến hoặc đi qua khu vực thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Để ưu tiên, tạo thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của doanh nghiệp được lưu thông đi, đến hoặc đi qua khu vực, địa phương thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020, Bộ GTVT, các địa phương đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN), Sở GTVT lập tuyến “Luồng xanh”, xây dựng phần mềm để cấp Giấy nhận diện có mã QRCode.

Đến nay, các cơ quan chức năng đã cấp được 36.912 xe. Tuy nhiên, vẫn còn một số phương tiện chưa được cấp mã QRCode do hệ thống phần mềm liên tục bị tấn công từ sáng ngày 26/7/2021, ảnh hưởng đến việc cấp mã QRCode cho các phương tiện vận tải, gây ảnh hưởng đến một số phương tiện chưa được cấp mã QRCode có nhu cầu lưu thông phục vụ vận tải hàng hoá thiết yếu.

Nhằm khắc phục tình trạng trên, bảo đảm vận chuyển hàng hoá thiết yếu, đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp được lưu thông thông suốt, an toàn, Bộ GTVT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thống nhất chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch hiệu quả và đồng thuận.

Cụ thể, trường hợp các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, vận chuyển công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp đã được cấp Giấy nhận diện phương tiện (có mã QRCode) còn hiệu lực, người điều khiển phương tiện có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 còn giá trị (trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm), lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát không kiểm tra các phương tiện này khi lưu thông qua chốt theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại Văn bản số 1015/TTg-CN ngày 25/7/2021 và hướng dẫn của Bộ Y tế tại Văn bản số 5753/BYT-MT ngày 19/7/2021, Văn bản số 5886/BYTMT ngày 22/7/2021.

Trường hợp các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, vận chuyển công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp chưa được cấp kịp thời Giấy nhận diện phương tiện (có mã QRCode), nhưng người điều khiển phương tiện này đã có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 còn giá trị (trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm), thì lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát cho xe lưu thông qua chốt sau khi đã kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2.

Việc bố trí các chốt kiểm soát được tổ chức thành nhiều điểm, các điểm có khoảng cách và diện tích phù hợp, lực lượng chức năng thực hiện phân loại phương tiện để đưa vào kiểm soát tại từng điểm, không kiểm tra phương tiện trên đường để đảm bảo tuyệt đối không ùn tắc giao thông trên tuyến.

Các đơn vị chức năng của địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải tại các đầu mối hàng hóa, điểm đi, điểm đến. (TTXVN/Baotintuc.vn 27/7, Vân Sơn)

KINH TẾ   

Gỡ khó cho hoạt động vận chuyển hàng hóa

Những ngày qua, nhiều địa phương đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, thậm chí áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ở mức độ cao hơn. Tuy nhiên các biện pháp này cũng gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp (DN), nhất là trong lĩnh vực vận chuyển, lưu thông hàng hóa, cần được tháo gỡ từ các ngành chức năng và địa phương.

Hải Phòng là cửa ngõ xuất nhập khẩu lớn nhất miền bắc và cũng là nơi tập trung nhiều nhà máy sản xuất. Tuy nhiên, tuyến vận chuyển quan trọng này đã nghẽn lại sau khi Hải Phòng ban hành Công văn khẩn số 4958/UBND-VX (ngày 24/7), trong đó có quy định “cách ly y tế tập trung 14 ngày với người về/đi qua Hà Nội” bất kể là đến từ tỉnh nào, đồng nghĩa với việc tất cả lái xe tải đều sẽ bị áp quy định này.

Trước tình hình đó, các DN đã tính đến giải pháp đổi lái xe hoặc sang tải giữa đường,… Mặc dù vậy, không nhiều DN có đủ điều kiện và số lượng lái xe để bố trí từng chặng, đồng thời, rất nhiều loại hàng hóa cũng không thể sang tải vì thiếu thiết bị chuyên dụng, đặc thù. Theo đại diện Công ty cổ phần sản xuất Havitech, đơn vị này đang cần đưa gấp hàng từ nhà máy tại Ba Vì (Hà Nội) ra cảng Hải Phòng để xuất khẩu đi Mỹ vào ngày 26/7, nhưng với tình hình hiện nay, xe chở hàng từ Hà Nội về chắc chắn sẽ không được phép vào Hải Phòng, trong khi việc sang tải thủ công ở các chốt chắn khó khả thi vì hàng hóa nặng, cần có thiết bị chuyên dụng.

Do đó, Havitech đang phải lên phương án chuyển hàng lên Phú Thọ, nhờ một kho có thiết bị chuyển tải lên xe của công ty rồi chạy ngược lại theo tuyến Phú Thọ - Hải Phòng, vừa phát sinh nhiều công đoạn, chi phí, vừa lo lắng không kịp thời gian đóng hàng.

Hiện, Hải Phòng cũng để mở một “cánh cửa” cho DN. Cụ thể, đối với các trường hợp từ Hà Nội về có giấy xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR do các cơ sở được phép xét nghiệm Covid-19 tại Hà Nội cấp, thành phố sẽ xem xét giải quyết theo từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, theo phản ánh của DN, cánh cửa này quá hẹp và vẫn nhiều khó khăn vì giấy xét nghiệm RT-PCR thường phải mất 1-2 ngày mới có kết quả.

Các hiệp hội, DN vận tải kiến nghị TP. Hải Phòng cho phép DN thực hiện một số biện pháp đã được áp dụng hiệu quả trong đợt dịch bùng phát lần thứ ba trước đây. Theo đó, cho phép lái xe được vào thành phố và DN sẽ bố trí chỗ ăn ở tập trung cho lái xe, không về nhà và tiếp xúc các nơi khác để hạn chế nguy cơ lây lan. Thành phố cũng có thể xem xét bố trí một số khu vực để tổ chức cách ly tập trung cho lái xe và DN sẽ chi trả các chi phí phát sinh.

Trong quá trình thực hiện các biện pháp này, DN sẵn sàng ký cam kết chặt chẽ với thành phố, bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch cũng như chịu mọi trách nhiệm nếu có tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, các xe từ Hà Nội và vùng dịch khác đưa hàng đi cảng Hải Phòng để xuất khẩu đề xuất TP. Hải Phòng cho phép áp dụng quy trình “lái xe không tiếp xúc” mà Hiệp hội DN dịch vụ logistics (VLA) đã kiến nghị: Lái xe thực hiện 5K và mọi biện pháp sàng lọc nhanh tại các chốt; khi vào tới cảng hoặc các khu giao/nhận hàng ở yên tại buồng lái, không tiếp xúc với bất cứ ai của đơn vị đối tác; công tác bốc vác, sang tải, giao nhận hàng bố trí lực lượng khác thực hiện.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Pòng Lê Khắc Nam cho biết, thành phố sẽ không tiến hành áp dụng cách ly 14 ngày với lái xe chở hàng hóa xuất khẩu từ Hà Nội về. Nhưng các đối tượng này cần có giấy xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19. Ngoài ra, các phương tiện chỉ bị kiểm soát tại chốt kiểm soát dịch cuối chặng đường là cảng và kho bãi. Xe nào chưa có lô-gô phân luồng phải thực hiện khai báo tại chốt kiểm soát dịch và sau khi đủ điều kiện sẽ được phát lô-gô theo quy định. Trước thông tin này, các DN đều bày tỏ sự vui mừng, đồng thời mong rằng các chính sách sớm được chuyển thành văn bản chính thức, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác kiểm soát dịch bệnh của Hải Phòng cũng như hoạt động của DN.

Hà Nội cũng bắt đầu áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg từ 6 giờ ngày 24/7, đồng thời lập chốt chặn tại các cửa ngõ nhằm phân luồng, sàng lọc phương tiện vận tải đủ điều kiện mới cho phép lưu thông vào thành phố. Theo đó, chỉ những phương tiện có giấy nhận diện cấp cho xe vận tải hàng hóa trên “luồng xanh” mới được các chốt kiểm soát cho lưu thông.

Các phương tiện chở nhiên liệu, xăng dầu, thực phẩm tươi sống, hàng hóa thiết yếu,… có điểm đích là Hà Nội cũng được lưu thông qua chốt sau khi kiểm tra theo quy định phòng dịch, kê khai y tế. Còn những phương tiện không phải xe “luồng xanh”, trong thời điểm hiện nay đều được yêu cầu quay đầu. Vì vậy, tại hầu hết các chốt kiểm dịch ra vào TP Hà Nội, tình hình ùn ứ phương tiện, hàng hóa đang “nóng” dần.

Anh Nguyễn Huy Đức (lái xe tải biển số 29C-216.57) chia sẻ: “Sáng 24/7, tôi chở hàng linh kiện từ Cụm công nghiệp Hà Bình Phương (Thường Tín, Hà Nội) đến Nhà máy Cannon ở khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh). Sau khi mất nhiều giờ do tắc đường trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, khi đến chốt chặn tại trạm thu phí km188 + 300, tôi buộc phải quay đầu xe vì không được phép đi qua.

Thật không biết làm thế nào để giao kịp hàng cho nhà máy”. Kiểm tra tình hình lưu thông tại chốt kiểm soát Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội), Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: Nhiều DN kinh doanh vận tải hàng hóa hiện chưa nắm bắt được thông tin, đồng thời số lượng phương tiện nộp hồ sơ để xin cấp giấy nhận diện phương tiện lưu thông trên “luồng xanh” là rất ít.

Do đó, ông Hùng đề nghị tất cả đơn vị kinh doanh vận tải các mặt hàng thiết yếu cũng như hàng hóa được lưu thông theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg, cần khẩn trương liên hệ với các sở giao thông vận tải, hoặc vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Đường bộ để nắm thông tin, nộp hồ sơ theo quy định để được cấp thẻ nhận diện giúp lưu thông bình thường trên tất cả cung đường trong “luồng xanh” mà Tổng cục Đường bộ đã công bố.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải di chuyển vào Hà Nội và qua các chốt kiểm dịch nhanh nhất, Sở Giao thông vận tải thành phố đã có hướng dẫn cụ thể thực hiện đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh”. Theo đó, thủ tục cấp đăng ký được thực hiện trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký thẻ nhận diện cho phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh vận tải toàn quốc tại địa chỉ http://luongxanh.drvn.gov.vn.

DN cũng ghi nhận sự tích cực của Hà Nội và Tổng cục Đường bộ với các hướng dẫn để tháo gỡ khó khăn cho DN vận tải trong những ngày qua. Tuy nhiên, phản ánh từ các DN có hàng muốn quá cảnh qua Hà Nội cho thấy vẫn gặp nhiều khó khăn vì theo quy định, xe hàng quá cảnh phải đi theo lộ trình đã định sẵn, có giấy tờ chứng nhận từ hải quan trên từng chặng của lộ trình và cũng không được tự ý đổi cung đường, nếu không sẽ bị phạt rất nặng.

Trong khi để hiểu rõ thêm các quy định này, nhóm DN đã liên hệ với hai đường dây nóng mà Sở Giao thông vận tải Hà Nội cung cấp nhưng chưa thể liên lạc được do máy bận hoặc không nghe. Mặt khác, do số lượng đơn đăng ký “luồng xanh” gửi tới các đơn vị chức năng hiện rất lớn khiến việc xét duyệt quá tải.

Nhiều DN đã nộp đơn 2-3 ngày vẫn chưa có hồi âm, không biết bao giờ mới nhận được. Đại diện VLA và Hiệp hội Vận tải ô-tô Việt Nam cũng đã phản ánh với đại diện Sở Công thương Hà Nội về vấn đề nêu trên và mong các cơ quan liên quan nhanh chóng vào cuộc quyết liệt hơn nữa, chủ động hỗ trợ DN tháo gỡ mọi vướng mắc, giúp hàng hóa được lưu thông thuận tiện hơn cũng như để các kết nối của nền kinh tế, của DN và người dân không bị gián đoạn. (Nhandan.vn 27/7, Chí Công; Nhân dân 27/7, tr5)

Doanh nghiệp cần biết: Hải Phòng siết kiểm tra điều kiện ra vào cảng để phòng chống dịch COVID-19

Kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện dán logo trên phương tiện và kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của lái xe và phụ xe theo quy định, đối với những phương tiện không có logo sẽ yêu cầu quay đầu.

Khu vực cảng Hải Phòng là cửa ngõ giao thương lớn nhất miền Bắc với nhiều cảng lớn như Tân Vũ, Đình Vũ, cảng container quốc tế Tân Cảng- Hải Phòng (TC-HITC), Nam Hải Đình Vũ, VIP Green… lưu lượng hàng hàng hóa xuất nhập khẩu thông qua hệ thống cảng khu vực Hải Phòng lên đến hàng chục triệu tấn mỗi năm.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ cùng đại diện lãnh đạo các ngành chức năng và địa phương liên quan kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Cảng Tân Vũ và Cảng Đình Vũ.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng chống dịch của Trung ương và thành phố, chủ động kiểm tra xác suất các phương tiện ra vào khu vực cảng.

Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe phải đảm bảo mọi quy định về xét nghiệm theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đại diện lãnh đạo các Cảng cho biết, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua các Cảng đều siết chặt việc kiểm tra các điều kiện ra vào Cảng theo chỉ đạo của thành phố, kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện dán logo trên phương tiện và kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của lái xe và phụ xe theo quy định, đối với những phương tiện không có logo sẽ yêu cầu quay đầu.

Danh sách của các lái xe cũng được lưu trong phần mềm, giám sát qua hệ thống camera, đồng thời đối chiếu cùng với hồ sơ hàng hóa, nơi xuất phát… Để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trong quá trình kiểm tra, kiểm soát các phương tiện, đại diện các Cảng cũng kiến nghị thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông phối hợp điều tiết giao thông tại các khu vực Cảng vào khung giờ cao điểm.

Kiểm tra thực tế tại các khu vực Cảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ yêu cầu các đơn vị tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng chống dịch của Trung ương và thành phố, chủ động kiểm tra xác suất các phương tiện ra vào khu vực Cảng; yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe phải đảm bảo mọi quy định về xét nghiệm theo hướng dẫn của ngành y tế. Việc kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra vào Cảng sẽ góp phần nâng cao ý thức chấp hành của các doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Bên cạnh đó, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trong quá trình kiểm tra, kiểm soát các phương tiện, đại diện các cảng kiến nghị lãnh đạo TP. Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông phối hợp điều tiết giao thông tại các khu vực cảng vào khung giờ cao điểm. (Thitruongvietnam.vn 26/7, Ngân Phương)

PC Hải Phòng: Ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong công tác văn phòng

Việc triển khai văn phòng điện tử đối với Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã đánh dấu sự thay đổi từ quản trị truyền thống sang quản trị trực tuyến làm tiền đề cho tiến trình Chuyển đổi số doanh nghiệp.

Văn phòng điện tử là phần mềm tích hợp các ứng dụng phục vụ nhu cầu quản lý, xử lý hồ sơ công việc, trao đổi thông tin, điều hành nội bộ, quản lý văn bản tài liệu, công văn, báo cáo… nhằm mục đích thay thế và hiện đại hóa các phương thức quản lý thông tin truyền thống.

Triển khai từ năm 2008, PC Hải Phòng đáp ứng yêu cầu nâng cấp hệ thống văn phòng điện tử (E-Office) góp phần quan trọng trong cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí không cần thiết.

Thời gian đầu từ theo dõi văn bản đến, đi là các file giấy scan sang các bản E-Office 2.0. Đến nay, PC Hải Phòng sử dụng E-Office 3.0 là phần mềm tích hợp khá đầy đủ các ứng dụng phục vụ nhu cầu quản lý, xử lý hồ sơ công việc, trao đổi thông tin, điều hành tác nghiệp, khởi tạo, quản lý và lưu trữ văn bản tài liệu, báo cáo…

Thực hiện Đề án tổng thể chuyển đổi số của EVN, Kế hoạch chuyển đổi số của EVNNPC, Chỉ thị số 2511/CT-EVNNPC ngày 28/5/2021 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số năm 2021-2022, PC Hải Phòng thành lập Tiểu ban chỉ đạo chuyển đổi số, Ban chỉ đạo An toàn thông tin, lập kế hoạch chuyển đổi số của Công ty giai đoạn 2021-2022, lập phương án diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng. Đồng thời phổ biến tới toàn thể CBCNV về công tác chuyển đổi số.

So với phương thức hoạt động văn phòng truyền thống, E-Office 3.0 mang lại một hệ thống quản lý tập trung có thể dễ dàng quản lý, tra cứu, tìm kiếm văn bản liên quan đến công việc, thực hiện ký số và phát hành văn bản điện tử, lưu trữ hồ sơ trên không gian mạng, lãnh đạo Công ty được cấp chữ ký số ký duyệt…, từ đó giúp nâng cao hiệu suất giải quyết công việc, tiết kiệm thời gian trình ký, phát hành và lưu trữ văn bản.

PC Hải Phòng thực hiện 100% phát hành số đối với văn bản đi và văn bản nội bộ, trừ các loại văn bản bắt buộc ký bản giấy theo quy định về công tác Văn phòng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Quyết định số 333/QĐ-EVN ngày 9-3-2020; đăng ký lịch công tác, lịch sử dụng phương tiện; lập hồ sơ danh mục tài liệu đảm bảo đầy đủ, chính xác, xác định thời gian bảo quản để giao nộp hồ sơ vào lưu trữ qua hệ thống E- Office của Công ty.

Theo số liệu thống kê từ đầu năm 2021 đến nay, hệ thống E-Office PC Hải Phòng đã xử lý 3.455 văn bản đến, 5.978 văn bản đi và 100% văn bản chuyển CBCNV xử lý được lập danh mục lưu trong hồ sơ công việc. Khối lượng văn bản, hồ sơ được luân chuyển, phát hành và lưu trữ dưới dạng số hóa khá lớn, tỉ lệ văn bản hồ sơ lưu trữ không sử dụng giấy năm sau tăng hơn năm trước.

PC Hải Phòng quán triệt đến các đơn vị thực thuộc, phòng ban chức năng khai thác tối đa tiện ích E-Office 3.0. Từ đó đã tối ưu hóa chi phí, giảm được chi phí văn phòng phẩm như giấy in, mực in, photocopy, kho lưu trữ bảo quản hồ sơ…

Để công tác quản lý, theo dõi tiến độ công việc nhanh chóng, kịp thời, PC Hải Phòng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng thông tin: Nâng cao độ ổn định mạng WAN, đường truyền thông tin dung lượng cao, thiết bị đầu cuối kết nối liên thông từ Công ty đến các đơn vị trực thuộc phục vụ cho các ứng dụng công nghệ thông tin. Thông qua kết nối, chia sẻ thông tin và trao đổi xử lý công việc trên môi trường mạng, tổ chức hội nghị, giao ban theo hình thức trực tuyến, nhất là từ khi có dịch bệnh Covid-19 đã đáp ứng được công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo Kế hoạch chuyển đổi số công tác văn phòng giai đoạn 2021-2025, PC Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh truyền thông nhận thức chuyển đổi số trong CBCNV; Hoàn thành 100% tự sàng lọc, sắp xếp, phân loại chỉnh lý hoàn chỉnh tài liệu lưu trữ tồn đọng, 100% hồ sơ được số hóa, 100% hồ sơ giấy đã chỉnh lý được số hóa (trừ mật và đặc thù).

Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành Điện giúp tăng năng suất, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, PC Hải Phòng xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên. Với việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác đào tạo nhận thức, nghiệp vụ vận hành trên nền tảng số, công tác đảm bảo an toàn thông tin… PC Hải Phòng tin tưởng sẽ hoàn thành tốt theo như kế hoạch đã đề ra. (Congthuong.vn 26/7)

XÃ HỘI     

"Hoa dâng mộ liệt sĩ" tri ân các anh hùng liệt sĩ đất Cảng

Chương trình "Hoa dâng mộ liệt sĩ" do Thành đoàn Hải Phòng phát động là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua đó, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc.

Từ nhiều năm nay, trên phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Nam Sơn, quận Kiến An (TP. Hải Phòng) luôn có những bình hoa mới. Ấy là thành quả của chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” do Thành đoàn Hải Phòng phát động, duy trì từ năm 2016, trong đó có sự tham gia đắc lực của cán bộ, đoàn viên thanh niên quận Kiến An và Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không – Không quân).

Dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID – 19, song chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” năm nay, chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021) vẫn được tổ chức trang trọng và ý nghĩa, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID - 19. Tham gia chương trình, có các đồng chí Lãnh đạo chính quyền địa phương cùng gần 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên và các em học sinh. Sau khi tham gia dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc, Đoàn đã tiến hành quét dọn vệ sinh, làm sạch đẹp khuôn viên, thay cát, thay hoa, bình hoa và hương cho hơn 500 phần mộ các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang. Tại chương trình, Tập đoàn công nghiệp viễn thông quân đội (Viettel) chi nhánh quận Kiến An (TP. Hải Phòng) cũng đã quyết định tài trợ toàn bộ số bình hoa mới đặt trên các phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang với số tiền gần 20 triệu đồng.

Đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Thành ủy viên, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hải Phòng cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và ý nghĩa nhân văn của chương trình cho thế hệ trẻ; tổ chức các buổi lao động công ích, các đợt tiết kiệm gây quỹ để mua bình hoa và hoa đặt tại các phần mộ liệt sĩ. Đồng thời, vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ hàng trăm triệu đồng cùng các suất quà tặng cho gia đình chính sách, con thương binh, liệt sĩ. Chương trình càng có ý nghĩa và đạt hiệu quả hơn khi có sự tham gia tích cực của các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 295…

Nhẹ nhàng lau các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang, Đại úy Đào Minh Nhật, Bí thư chi đoàn Đại đội 10 (Trung đoàn 295) chia sẻ: “Được tham gia chương trình vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm đối với cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Mỗi đóa hoa là một tấm lòng, mỗi nén hương là những nỗi tiếc thương gửi đến các anh hùng liệt sĩ, mong các anh yên giấc ngàn thu. Tưởng nhớ đến công lao trời biển của các anh hùng liệt sĩ, thế hệ trẻ chúng tôi sẽ ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh.”.

Bạn Nguyễn Thị Thu, đoàn viên Đoàn phường Nam Sơn, quận Kiến An bộc bạch: “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người ngã xuống cho độc lập tự do của Tổ quốc vừa là truyền thống vừa là đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” chính là cơ hội để những người trẻ chúng em đóng góp chút công sức của mình, thể hiện tấm lòng mình dâng lên các anh hùng liệt sĩ”.

Được biết, nhân dịp này, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa với chủ đề “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ”. Theo đó, cùng với các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn đã hướng dẫn, động viên các cơ sở Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: Đăng ký chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ; động viên, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, phụ giúp việc nhà, tu sửa nhà cửa, xây nhà tình nghĩa, các công trình phục vụ đời sống cho các gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn...

Các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố tổ chức thăm hỏi, tặng 4.000 suất quà cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hỗ trợ tu sửa, xây mới 20 “Nhà tình nghĩa”, “Nhà nhân ái” với tổng trị giá khoảng 2,4 tỷ đồng…. (Dangcongsan.vn 26/7, Cao Thanh Đông)

Những người lính cụ Hồ vẫn không ngừng “tiếng súng” trên mặt trận kinh tế

Hơn 45 năm chiến tranh đã đi qua, nhưng những người lính năm ấy vẫn không ngừng “tiếng súng” trên mặt trận kinh tế. (Diendandoanhnghiep.vn 27/7, Lê Linh – Hải Ngân)

Xác minh danh tính liệt sĩ: Ngân hàng ADN và hành trình không ngừng nghỉ

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mới đây nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, khẩn trương thành lập ngân hàng ADN các hài cốt liệt sĩ và thân nhân.

Tôi rất mừng khi mới đây theo dõi trên báo chí thấy có cuộc làm việc của Chủ tịch nước với ban lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ nhân dịp 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của những người đại diện cho các gia đình cựu chiến binh Việt Nam qua nhiều cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Ông nói đến một ý rất quan trọng và cũng là điều mà hàng chục vạn gia đình liệt sĩ mong mỏi từng ngày.

Ông yêu cầu Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với các bộ, ngành tập hợp, xử lý kiến nghị của các hội, trong đó có việc xác nhận nạn nhân chất độc da cam, nhất là đối với thế hệ thứ 3 sao cho có căn cứ khoa học và thủ tục nhanh chóng, đặc biệt là tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, khẩn trương thành lập ngân hàng ADN các hài cốt liệt sĩ và thân nhân để phục vụ việc xác định danh tính liệt sĩ.

Một thông tin không thể vui hơn dù tất cả đều biết, lúc này đất nước đang gặp muôn vàn khó khăn thử thách bởi đại dịch Covid-19.

Chúng ta đang mở rộng hợp tác quốc tế trong việc xác định danh tính liệt sĩ. Chúng ta cũng tham khảo thêm các phương pháp giám định ADN tiên tiến trên thế giới, nâng cao trình độ cho các giám định viên.

Từ 2013 - 2020, Việt Nam đã quy tập được 16.960 hài cốt liệt sĩ. Riêng trong nước là hơn 8.000, Lào hơn 2.600, Campuchia hơn 6.000 bộ hài cốt. Chúng ta cũng đã tiếp nhận gần 40.000 mẫu hài cốt liệt sĩ và mẫu sinh phẩm thân nhân liệt sĩ; Phân tích ADN được gần 24.000 mẫu để xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, hơn 4.000 trường hợp đã được xác định, trong đó hơn 2.700 trường hợp bằng phương pháp thực chứng và hơn 1.300 trường hợp qua giám định ADN.

Đằng sau những con số biết nói ấy là biết bao tâm huyết, trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương, nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, chiến sĩ các đội quy tập hài cốt liệt sĩ.

Ban chỉ đạo quốc gia 515 và ban chỉ đạo các cấp đã tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác với các tổ chức, cá nhân có liên quan tại Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Lào, Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan nhằm chia sẻ, trao đổi thông tin liên quan đến bộ đội ta hy sinh, mất tích trong chiến tranh.

Công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ được triển khai sâu rộng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân. Nhiều cá nhân trong và ngoài nước đã chủ động cung cấp thông tin rất quý báu về liệt sĩ.

Gia đình tôi từng có nỗi đau bị nhân đôi chỉ vì sự vô cảm của người thực thi chính sách thiếu tế nhị.

Ông bà nội tôi có 3 người con trai đầu đều hăng hái tham gia tòng quân chống thực dân Pháp. Bác ruột tôi là con cả trong nhà. Ông hy sinh từ năm 1951 khi đang là đại đội trưởng. Thế nhưng Bảng vàng danh dự được Chủ tịch nước ký tặng gia đình từ cuối những năm 1950 ghi bác tôi hy sinh có ngoặc đơn: mất tích trong chiến đấu.

Vào năm 1971, 20 năm trôi qua, gia đình vẫn mù tịt thông tin về sự ra đi của ông. Một hôm, bà nội tôi lên Phòng LĐ-TB-XH Ủy ban khu hành chính Hồng Bàng, Hải Phòng (nay khu hành chính gọi là quận) để xác minh xem có tin tức gì mới không thì một cô nhân viên buông câu lạnh lùng: “Bác đừng trông chờ mất công. Có nhiều trường hợp hy sinh thời chống Mỹ còn chả tìm được huống hồ con bác hy sinh từ thời chống Pháp. Nay cũng đã 20 năm rồi còn gì nữa mà hy vọng tìm”.

Bà tôi về nhà trong nỗi buồn xen cả sự tức tưởi bởi sự vô cảm của người thực hiện chính sách lạnh tanh kia. Bà ấm ức không chịu nổi nên đã lẳng lặng viết thư gửi ông Bí thư Thành ủy Hải Phòng ngày đó là Trần Kiên. Thật bất ngờ, lá thư đó đã khiến ông Kiên động lòng và yêu cầu Uỷ ban khu hành chính Hồng Bàng cử lãnh đạo Phòng cùng cô chuyên viên nọ xuống xin lỗi gia đình tôi.

Một người cô ruột của tôi lên cơ quan đã vô tình kể lại câu chuyện buồn này cho mọi người cùng nghe. Và thêm một lần nữa trong nỗi đau lại có bất ngờ, ông thủ trưởng (cấp lãnh đạo ngành của thành phố) nghe được. Ông nhớ lại hồi kháng chiến có thời gian là đồng đội với bác tôi (do tên bác tôi rất hiếm trùng là Nguyễn Kỳ Tô, đại đội trưởng, thuộc Cơ quan Bộ Tổng tham mưu).

Thế là chính ông sau đó đã xác nhận cho gia đình tôi rằng, bác tôi hy sinh tại vùng Đông Bắc (Quảng Ninh ngày nay) trong một trận tiễu phỉ bị địch phục kích nên cả nhóm trinh sát đã cùng hy sinh với đại đội trưởng. Và người đồng đội ấy chính là ông Nguyễn Dần, sau này trở thành Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng.

Gia đình mới vui một nửa, đó là được xác nhận năm và địa phận hoạt động rồi hy sinh của bác tôi, nhưng vẫn không tìm thấy hài cốt bác.

Từ câu chuyện này, tôi càng thấu hiểu nỗi đau của nhiều gia đình mà bao năm trôi qua vẫn chưa tìm ra tung tích, hài cốt của người thân. Chiến tranh càng lùi xa, sự hy vọng càng nhỏ lại bởi xương cốt không có gì che bọc tất sẽ bị phân hủy nhanh.

Vì thế, để có thể tìm kiếm, quy tập được nhiều liệt sĩ hơn sẽ còn là cả một hành trình không ngừng nghỉ. Với những trường hợp đã hy sinh từ thời chống Pháp lại càng khó khăn bội phần. Đơn giản là bởi cuộc chiến ấy đã lùi xa nhiều thập niên, thời gian quá dài nên xương cốt bị phân hủy, chất lượng ADN lưu lại kém nếu không sớm xây dựng ngân hàng lưu trữ ADN liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ. Có những liệt sĩ không còn thân nhân để lấy mẫu…

Song, tôi tin rằng, trong số vài trăm ngàn liệt sĩ chưa xác định được danh tính, nếu cả hệ thống chính trị có quyết tâm cùng với trách nhiệm trước người hy sinh vì Tổ quốc thì không gì là không thể.

Và nếu như có thêm một gia đình nào may mắn tìm được người thân thì cũng là lúc chúng ta đã bớt đi nỗi buồn cho một gia đình, một dòng họ, một xóm làng có người đã anh dũng hy sinh vì đất nước. Nếu càng chậm trong việc xây dựng ngân hàng gen hài cốt liệt sĩ và thân nhân, các thế hệ sau này càng khó khăn vất vả tìm kiếm hơn nhiều… (Vietnamnet.vn 27/7, Quốc Phong)

GIÁO DỤC

Thi tốt nghiệp THPT: Hải Phòng thăng hạng trong top 10 địa phương dẫn đầu điểm môn tiếng Anh

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hải Phòng cho biết, theo thống kê điểm trung bình môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia (đợt 1) năm 2021 cho thấy, trong top 10 địa phương dẫn đầu đáng chú ý, Hải Phòng tăng 2 bậc.

Từ dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 của 63 tỉnh, thành do Bộ GD&ĐT cung cấp cho thấy, TP Hồ Chí Minh có mức điểm trung bình điểm tiếng Anh là 7,226, bảo vệ thành công “ngôi vương” 4 năm liền.

2 địa phương đứng ở vị trí thứ 2 và 3 không thay đổi so 2 năm trước là Bình Dương với 7,106 điểm và Bà Rịa - Vũng Tàu là 6,736 điểm.

Vượt 2 bậc so với năm ngoái (2020), TP. Hải Phòng vươn lên xếp thứ 4, còn Nam Định vẫn giữ nguyên vị trí thứ 5. Trong khi đó, Hà Nội đứng vị trí thứ 6 với 6,447 điểm, tụt 2 bậc so với năm ngoái. Xếp lần lượt trong top 10 là TP Đà Nẵng, Ninh Bình, An Giang và Vĩnh Phúc.

4 địa phương có điểm trung bình tiếng Anh thấp nhất là Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên.

So với năm 2020, điểm trung bình môn tiếng Anh năm 2021 tăng cao. Năm 2020, TP Hồ Chí Minh đứng đầu với 5,853 điểm nhưng năm nay đã tăng thêm 1,373 điểm. Mặc dù đứng Hà Giang đứng cuối bảng nhưng điểm trung bình cũng tăng 0,928 điểm so với năm 2020.

11 địa phương có điểm trung bình môn tiếng Anh dưới 5 gồm: Nghệ An, Lai Châu, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Trà Vinh, Đắk Nông, Hậu Giang, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang. (Kinhtedothi.vn 26/7, Trí Thành; Thuonghieuvaphapluat.vn 26/7; Thuonghieucongluan.com.vn  26/7)

Nam sinh Hải Phòng đỗ thủ khoa khối A toàn quốc với 29,55 điểm

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 1 vừa qua, thí sinh Trần Cao Sơn, học sinh trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng đã đạt điểm cao nhất cả nước các môn thi khối A với 29,55 điểm.

Trong đó, ở môn Toán, thí sinh Trần Cao Sơn đạt 9,8 điểm; môn Vật lý đạt 9,75 điểm và Hóa học được 10 điểm. Các môn thi còn lại của Sơn là Sinh học đạt 6,25 điểm; Ngữ văn 6 điểm và Tiếng Anh 7,4 điểm. Với số điểm này Sơn đã đỗ vào khoa Khoa học máy tính trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thầy giáo Vũ Văn Chiến - Hiệu trưởng trường THPT Hùng Thắng chia sẻ, nhà trường rất vui khi biết tin thủ khoa khối A là học sinh của trường. Em Trần Cao Sơn có tố chất từ nhỏ. Trong suốt thời gian học tiểu học, THCS, Sơn là học sinh giỏi toàn diện.

Năm học vừa qua, Sơn đạt giải Nhất môn Vật lý cấp thành phố. Trước đó, năm học 2018 - 2019, Sơn đạt giải Ba môn Toán - tiếng Anh cấp thành phố, năm học 2019 - 2020, Sơn "ẵm" giải Nhất môn Khoa học tự nhiên cấp thành phố.

Năm học 2020 - 2021, trường THPT Hùng Thắng có 337 học sinh lớp 12. Do là trường vùng sâu, vùng xa của huyện nên điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ dạy học của giáo viên, học sinh còn hạn chế nhưng nhà trường động viên thầy cô và học trò cùng cố gắng khắc phục. Năm học vừa qua là một năm học đặc biệt khi các em học sinh lớp 12 vừa ôn luyện, vừa phòng dịch.

Bố em Trần Cao Sơn hiện là Phó Hiệu trưởng trường THCS Vinh Quang, huyện Tiên Lãng; mẹ của em cũng là giáo viên công tác tại huyện nhà.

Chia vui với em Trần Cao Sơn, ông Lê Quốc Tiến - Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng cho biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp TP. Hải Phòng có thủ khoa, đó là tin vui của ngành giáo dục Thành phố. (Kinhtedothi.vn 26/7, Trí Thành; Nld.com.vn 26/7; Nguoiduatin.vn 26/7; Baophapluat.vn 26/7; Phapluatplus.vn 26/7; Vietnamnet.vn 26/7; Baogiaothong.vn 26/7; Giaoduc.net.vn 26/7)

Thành tích "khủng" 3 cấp học của nam sinh Hải Phòng đạt thủ khoa khối A

Chia sẻ với Lao Động, em Trần Cao Sơn, học sinh Trường THPT Hùng Thắng (Tiên Lãng, Hải Phòng) - Thủ khoa khối A toàn quốc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 cho biết, em dành phần lớn thời gian học tại nhà, chinh phục kiến thức ở mức độ cao dần để giành điểm cao các môn thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vừa qua, thí sinh Trần Cao Sơn, học sinh Trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng đã đạt điểm cao nhất các môn thi tính theo khối A với 29,55 điểm. Trong đó, ở môn Toán, thí sinh Trần Cao Sơn đạt 9,8 điểm; môn Vật lý đạt 9,75 điểm và Hóa học được 10 điểm.

Sáng 26/7, tại ngôi nhà thôn Tân Thắng, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), em Trần Cao Sơn đón niềm vui cùng gia đình khi trở thành thủ khoa khối A0.

Chia sẻ với PV Lao Động, Sơn cho biết, sau khi kết thúc kỳ thi, Sơn cũng đã dự đoán được kết quả nhưng việc trở thành thủ khoa khiến em bất ngờ và rất vui.

Anh Trần Cao Soàn - bố của Sơn cho biết, từ nhỏ đến lớn, Sơn thể hiện sự thông minh, có năng khiếu với các môn tự nhiên.

"Với thuận lợi là cả bố và mẹ đều là giáo viên, nên cháu tự giác học tập, luôn duy trì kết quả tốt qua từng cấp học, đạt nhiều giải thưởng cấp huyện, thành phố và từng được Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập", anh Soàn chia sẻ.

Trong đó, điển hình năm lớp 9, Sơn giành 3 giải học sinh giỏi cấp thành phố: đạt giải Nhất môn Thực hành Vật lý cấp thành phố; giải Nhì môn Vật lý và giải 3 các môn Khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh cấp thành phố. Sơn được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Trần Phú, tuy nhiên, em lựa chọn học tại Trường THPT Hùng Thắng để gần gia đình.

Lên lớp 10, Sơn tiếp tục gặt hái thành công tại kỳ thi học sinh giỏi môn Toán bằng tiếng Anh với giải Ba toàn thành phố. Ngoài ra, Sơn đạt giải Nhất các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh cấp thành phố lớp 11 và giải Nhất môn Vật Lý cấp thành phố lên lớp 12. Với thành tích năm cuối cấp, Sơn được tuyển thẳng vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thông minh, nhanh nhạy với các con số từ nhỏ, nhưng Trần Cao Sơn tiết lộ - bí quyết đạt thành tích cao trong học tập của em chính là sự tập trung, kiên trì.

Sơn cho biết, em nắm chắc lý thuyết trong sách giáo khoa, sau đó, tìm hiểu, mày mò qua sách nâng cao, internet để nâng dần độ khó của kiến thức. Trong thời gian ôn thi tốt nghiệp THPT, Sơn bám sát kiến thức trong sách giáo khoa, làm chắc các câu dễ để không bị mất điểm ở những câu này. Sau đó mới dần dần giải quyết những câu khó.

Ngoài thời gian học trên lớp, Sơn đăng kí một vài khoá học online để tiếp cận thêm nhiều bài khó, trao đổi với các bạn, anh chị đi trước để nâng cao trình độ và tìm ra những phương pháp học hiệu quả. Thời gian này, Sơn dành 14 tiếng/ngày để học, ôn thi, sưu tầm và giải quyết các đề thi thử của các địa phương...

"Trước thời điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia, em được tuyển thẳng vào Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nên tâm lý vô cùng thoải mái. Có lẽ đó là một trong lý do khiến em đạt thành tích cao tại kỳ thi này" - Sơn nói.

Thời điểm hiện tại, chàng thủ khoa vẫn đang ôn tập để chuẩn bị để đạt mục tiêu vào lớp tài năng của Trường đại học Bách Khoa Hà Nội. Cùng với đó, Sơn trau dồi kiến thức ngoại ngữ để đến gần hơn với ước mơ của em là được trở thành lập trình viên, nhân viên của các tập đoàn công nghệ lớn thế giới.... (Laodong.vn 26/7, Mai Dung; Tienphong.vn 27/7; Vtc.vn 27/7)

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học: Mỗi thầy cô là một chuyên gia

Ngày 26/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1. Giúp học sinh điều chỉnh nguyện vọng phù hợp với điểm số và sở thích, thầy cô các nhà trường sẵn sàng là chuyên gia.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp, thầy Vũ Văn Chiến- Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng không thể giấu nổi cảm xúc mừng vui khi nhà trường có học sinh Trần Cao Sơn là thủ khoa khối A với số điểm 29.55.

"Với thành tích của Sơn, thầy cô và nhà trường tự hào về em. Sơn là tấm gương để nhà trường truyền đi năng lượng tích cực để động viên các lớp học trò sau cố gắng, nỗ lực", thầy Chiến cho hay.

Lãnh đạo Trường THPT Hùng Thắng chia sẻ, khi biết điểm cũng không ít học sinh chạnh lòng, buồn bã vì điểm số không như mong muốn. Tuy nhiên, nhà trường và thầy cô không gây áp lực cho học trò cũng như sẵn sàng tư vấn để học sinh điều chỉnh nguyện vọng phù hợp với điểm số và sở thích.

Cô Vũ Thị Trang- GV môn GDCD, Trường THPT Hùng Thắng nhận định, trong cuộc thi nào, tâm lý chung ai cũng muốn mình sẽ chiến thắng, sẽ đạt điểm cao. Nhưng khi điểm thi không như kỳ vọng, các em không nên nản lòng, thay vào đó hãy lựa chọn nguyện vọng phù hợp và kiên nhẫn chờ đợi. Học ở đâu không quan trọng bằng việc mình luôn nỗ lực, cố gắng, hết mình với đam mê và sở thích của mình thì các em sẽ thành công.

Cô giáo Nông Thị Kim Chung- GV Lịch Sử Trường THPT Thái Phiên, TP. Hải Phòng chia sẻ, nhiều em có kết quả thi không như mong muốn nhưng cô luôn động viên các em. Bởi đó là thành quả sau 12 năm học tập, em đã rất có gắng một chặng đường dài.

Dựa vào điểm thi và sở thích của học sinh, cô Chung cùng học trò phân tích phổ điểm để đưa ra nguyện vọng phù hợp từ cao xuống thấp. Trừ các khối ngành đặc thù như công an, quận đội, còn các ngành khác, nếu điểm không cao các con có thể học tại trường khác với mã ngành tương ứng mà đầu vào không cao.

Thầy giáo Lại Chiến Thắng- Hiệu trưởng Trường THPT Quảng La, xã Quảng La, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho hay, việc học sinh chọn trường, chọn ngành phù hợp với điểm thi là rất quan trọng. Trước hết lựa chọn đúng đắn các em sẽ đỗ vào trường mình mong muốn, được theo học ngành mình yêu thích. Tuy nhiên, sẽ có những em không đạt được các tiêu chí đưa ra do điểm thi không đạt kỳ vọng. Các em có thể tham khảo trường bằng nhiều kênh khác nhau, từ sự tư vấn của gia đình, người thân, thầy cô và nhà trường.

Các em có tài khoản có thể tự điều chỉnh nguyện vọng nhưng nhà trường sẵn sàng hỗ trợ các em khi cần. Các em cần sáng suốt lựa chọn trường, chọn ngành học theo các nhóm từ cao đến thấp theo nguyện vọng.

Cô giáo Nguyễn Thị Quyên- GV môn Toán, Trường THPT Quảng La cho biết, từ khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi chính thức cô liên tục nhận được thông tin về điểm số từ học sinh.

Nhiều em có điểm thi không như mong muốn, cô động viên, chia sẻ và cùng trò tra cứu để đưa ra những nguyện vọng chọn trường phù hợp. Lúc này thầy cô và gia đình sẽ là điểm tựa để các em có những hướng đi đúng đắn.

Theo nhận định, năm nay điểm thi cao hơn năm trước nên điểm xét tuyển vào đại học sẽ tăng vì thế cô khuyên học trò nên thận trọng khi lựa chọn trường. Nhiều học sinh của THPT Quảng La do điều kiện kinh tế gia đình không thể theo học đại học, cô cùng trò tìm hiểu, phân tích trường nghề phù hợp với nhu cầu và sở thích của các em.

Thầy giáo Nguyễn Trung Thành- Hiệu trưởng Trường THPT Cát Bà, huyện Cát Bà, TP. Hải Phòng cho hay, ngày nay các thầy cô, các nhà trường bận rộn với công tác thống kê điểm của học sinh. Theo thống kê nhanh, 100% HS của nhà trường đỗ tốt nghiệp.

Với những HS đăng ký xét tuyển đại học, sau khi biết điểm thi các em có quyền được thay đổi nguyện vọng.  Xác định lúc này thầy cô và nhà trường có vai trò quan trọng, đồng hành, định hướng cho các em để lựa chọn nguyện vọng phù hợp nên trường huy động cả GV chủ nhiệm, đoàn thanh niên và ban hướng nghiệp của nhà trường vào cuộc.

"Nhà trường chuẩn bị phòng máy tính cho học sinh. Thầy cô chủ nhiệm và ban tư vấn sẵn sàng vào việc khi các em cần", thầy Thành nhấn mạnh. (Giaoducthoidai.vn 26/7, Nguyễn Dịu)

GIAO THÔNG

Tạo điều kiện cho xe từ Bắc Ninh, Bắc Giang đi Hải Phòng vào đường Vành đai 3

Chủ tịch Chu Ngọc Anh chỉ đạo các lực lượng tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện Bắc Ninh, Bắc Giang đi Hải Phòng được sử dụng đường Vành đai 3 của Hà Nội.

Sáng 26/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Chỉ huy trưởng công tác phòng chống COVID-19 thành phố thị sát đoạn tuyến đường Vành đai 3 và chỉ đạo phương án thông luồng, tạo thuận lợi lưu thông phương tiện, hàng hóa, không để xảy ra “đứt gãy” sản xuất, lưu thông giữa Thủ đô với các địa phương trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 16.

Thông tin về việc tại chốt kiểm soát đầu cầu Phù Đổng hiện có rất nhiều khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, phía sau cầu Phù Đổng vẫn còn những nút giao với Thái Nguyên, QL5 đi Hải Phòng..., Chủ tịch UBND TP cho biết sẽ chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện Bắc Ninh, Bắc Giang đi Hải Phòng được sử dụng đường Vành đai 3 của Hà Nội. Đồng thời, Hà Nội sẽ xem xét mở thêm những trạm kiểm soát đường ngang, ngõ tắt để kiểm soát các phương tiện vào nội đô.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội báo cáo sẽ phân công ngay nhiệm vụ cho công an các quận huyện kiểm soát các nút giao, mở thêm “luồng xanh” tạo điều kiện cho các phương tiện theo đúng theo sự chỉ đạo của Chủ tịch thành phố.

Ngay tại hiện trường, Chủ tịch Chu Ngọc Anh cùng thảo luận với lãnh đạo Sở GTVT, Công an TP về các phương án đảm bảo thuận lợi nhất cho các xe “luồng xanh” lưu thông.

Chủ tịch UBND TP thống nhất phương án kiểm soát chặt các “ram” (lối lên xuống từ đường Vành đai 3 vào thành phố, mỗi ram theo mỗi chiều ra vào có 2 lối) để mở thông luồng qua đoạn tuyến Vành đai 3.

“Như vậy sẽ có thêm một số điểm cần kiểm soát. Để xe “luồng xanh” quá cảnh đi qua thành phố trên đường Vành đai 3, chỉ cần kiểm soát chặt lối lên xuống vào thành phố là đảm bảo thông suốt. Công an thành phố, Sở GTVT cần tính toán khẩn trương phương án từ lập chốt thế nào, nhân lực ra sao, tránh dàn trải gây lãng phí, tăng khối lượng công việc lực lượng tuyến đầu nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhất”, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo ngay tại chốt kiểm soát số 5, cầu Phù Đổng.

Chủ tịch thành phố cũng đồng ý với đề xuất của lực lượng chức năng tại chốt về việc tăng cường tuyên truyền tại chỗ và rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết về các hướng dẫn, điều kiện của thành phố khi ra vào, hay quá cảnh đi qua Thủ đô.

Nêu thực trạng nhiều cán bộ là lực lượng tuyến đầu chống dịch của thành phố nhưng đang ở địa bàn giáp ranh với Thủ đô như Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên) gặp vướng mắc, khó khăn trong việc ra vào thành phố, Chủ tịch UBND TP lưu ý: “Hiện mới có “luồng xanh” cho phương tiện. Cần mở rộng xem xét tạo thuận lợi cho người thực thi công vụ và phục vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố nhưng đang sinh sống ở các địa phương giáp Hà Nội.”

Ông Chu Ngọc Anh giao các đơn vị khẩn trương nghiên cứu, tham mưu, báo cáo Sở chỉ huy Thành phố xem xét quyết định về việc này trong ngày hôm nay.

Chỉ huy trưởng công tác phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội chia sẻ thêm, để đảm bảo sức khoẻ của nhân dân Thủ đô, đồng thời nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, cả hệ thống chính trị đang tận dụng “thời gian vàng” giãn cách xã hội để tập trung xét nghiệm, sàng lọc trong thời gian sớm nhất, cách ly, khoanh vùng dập dịch.

Chủ tịch Hà Nội cũng nêu rõ các phương án để thực hiện giãn cách xã hội được các sở ngành thành phố chuẩn bị kỹ, tuy nhiên những phương án này cũng phải liên tục xem xét, điều chỉnh theo diễn biến thực tế, bởi thực tiễn cho thấy lưu lượng giao thông và các hoạt động khác không giống như đợt giãn cách vào tháng 4/2020 (khi cả 63 tỉnh thành đều thực hiện giãn cách xã hội, giao thương đi lại hạn chế.

Ông Chu Ngọc Anh nêu lại việc Thành uỷ và Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo làm sao tận dụng “thời cơ vàng” ngăn chặn sự xâm nhập của nguồn bệnh từ các vùng dịch nhưng vẫn đảm bảo duy trì giao thương giữa các tỉnh thành, phục vụ sản xuất kinh doanh và các dịch vụ thiết yếu của Thủ đô với các địa bàn.

Từ đó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, hôm nay là ngày thứ 3 thành phố căng sức, gồng mình trên nhiều mặt. Chiều 25/7, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng đã thị sát toàn bộ tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ và chỉ đạo tạo điều kiện hết sức cho “luồng xanh” thông thoáng và không còn ùn tắc.

Chủ tịch UBND TP phân tích: “Để xe “luồng xanh” quá cảnh nhanh nhất, tuyến phía Bắc Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn không nhất thiết qua đoạn Pháp Vân-Cầu Giẽ. Vì vậy, Hà Nội đã có phương án phân luồng từ xa để nâng cao hiệu quả điều phối giao thông". (Vtc.vn 26/7, Minh Tuệ)

BÁO ĐỊA PHƯƠNG

Rà soát, đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới

Chiều 26/7, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương: Kiến Thụy, Tiên Lãng, Thủy Nguyên, Đồ Sơn… báo cáo về các nội dung: kiểm soát, quản lý người từ vùng dịch về; kiểm soát và yêu cầu các chủ phương tiện vận tải hàng hóa và các hộ gia đình ký cam kết không đi đến các vùng có dịch; xử phạt vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch; quản lý người về từ vùng dịch về không trung thực trong khai báo y tế, người trong diện cách ly tại nhà không thực hiện nghiêm quy định cách ly y tế.

Đại diện các địa phương đồng thời kiến nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm ngẫu nhiên các trường hợp nguy cơ cao theo quy định; lắp đặt hệ thống camera giám sát tại khu cách ly y tế tập trung; dừng hoạt động của các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận Đồ Sơn (trừ cơ sở lưu trú phục vụ công nhân)…

Để chuẩn bị ứng phó với tình huống dịch trong thời gian tới, cần có phương án chuẩn bị mở rộng các khu cách ly y tế tập trung. Chủ tịch UBND thành phố đề nghị UBND các quận, huyện rà soát, báo cáo tình hình các trường học trên địa bàn (từ mầm non đến THPT) có khả năng, điều kiện tổ chức cách ly tập trung, thực hiện như thế nào, cách ly được bao nhiêu người, đề xuất cụ thể để Văn phòng UBND thành phố tổng hợp, báo cáo lãnh đạo thành phố. Đồng thời, giao Sở Du lịch rà soát tổng hợp năng lực của các khách sạn, cơ sở lưu trú gửi Văn phòng UBND thành phố tổng hợp.

Để bảo đảm an toàn sản xuất và phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND thành phố giao Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng chủ trì, cùng UBND các quận, huyện có liên quan xây dựng phương án thí điểm ăn, nghỉ, làm việc tại chỗ của doanh nghiệp; trước mắt thực hiện thí điểm với 3 doanh nghiệp. Yêu cầu Sở Y tế khẩn trương xây dựng phương án điều trị người bệnh nặng do mắc COVID-19 trong trường hợp điều trị 300, 500, 700, 1.000 người bệnh nặng. Với việc tiêm vaccine phòng COVID-19, giao Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam xem xét, quyết định phân bổ về các địa phương. Giao Công an thành phố xem xét trách nhiệm của lái xe ô tô mang biển soát 15H.0790, đưa người vượt chốt vào thành phố trái phép, xử phạt hình thức cao nhất. Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ đạo dừng hoạt động của các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận Đồ Sơn (trừ cơ sở lưu trú phục vụ công nhân). (Baohaiphong.com.vn 26/7, Trịnh Thường)

Đoàn lãnh đạo thành phố dâng hương, tri ân các Anh hùng liệt sĩ và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Sáng 26/7, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố do đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng đoàn đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thành phố; dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh trong khuôn viên Cung Văn hóa – Lao động hữu nghị Việt Tiệp và Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, tại xã An Đồng (huyện An Dương).

Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn dâng hương, dành phút tưởng niệm, ghi nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ, những thế hệ người con ưu tú của thành phố Cảng đã chiến đấu anh dũng, hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn dành sự quan tâm đặc biệt, các chính sách hỗ trợ đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện về kinh tế - xã hội, Hải Phòng là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước trong việc dành nguồn kinh phí lớn thực hiện các chính sách “đền ơn, đáp nghĩa”, hỗ trợ xây, sửa nhà ở, tặng quà các gia đình chính sách và người có công nhân dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7)…

Để xứng đáng với những hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố quyết tâm phát huy truyền thống “Trung dũng - Quyết thắng”, đoàn kết, xây dựng thành phố phát triển bứt phá, trở thành “thành phố gương mẫu của cả nước” như lời Bác Hồ căn dặn. (Baohaiphong.com.vn 26/7, Đỗ Oanh)

Ban Thường vụ Thành đoàn tặng quà gia đình chính sách, người có công quận Dương Kinh

Sáng 26/7, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức chương trình trao quà tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn quận Dương Kinh nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ.

Tại chương trình, 50 suất quà trị giá 50 triệu đồng đã được Thành đoàn và Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng trao tặng đến gia đình Thương binh, Liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn quận Dương Kinh.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện “Tuổi trẻ tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ” nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, thể hiện truyền thống, đạo lý: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ thành phố. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ thành phố trước những cống hiến, hi sinh xương máu của các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng ngã xuống cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân… (Anhp.vn 26/7, KC)

Đoàn Thanh niên BHXH Thành phố: Thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021), vừa qua, Đoàn Thanh niên BHXH TP. Hải Phòng đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các quận Ngô Quyền và Lê Chân.

Tại các nơi đến thăm, Đoàn viên thanh niên BHXH Thành phố đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên mẹ liệt sỹ , các bác thương binh, bệnh binh, sống vui, mạnh khỏe, là tấm gương để con cháu noi theo, xứng đáng với truyền thống cách mạng vẻ vang của gia đình. Nhân dịp này, Đoàn viên thanh niên đơn vị đã trao tặng 6 suất quà, mỗi suất bao gồm một túi quà và 1 triệu đồng tiền mặt.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của cán bộ đoàn viên thanh niên cơ quan BHXH Thành phố, thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc đối với những người có công với đất nước nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, đồng thời góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. (Anhp.vn 26/7, Thái Bình)

ĐIỂM TIN ĐÃ ĐƯA

Xử phạt 5 thanh niên chơi bida

Ngày 25/7, UBND huyện An Dương cho biết, lực lượng chức năng vừa xử phạt 5 thanh niên tụ tập chơi bida, vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19. (Công an TPHCM 26/7, tr9)

Nhóm thiếu niên lạng lách, đánh võng trên đường

Ngày 24/7, quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn, Công an xã Đặng Cương, huyện An Dương cùng các lực lượng chức năng đã phát hiện một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng chạy tốc độ cao trên đường Nguyễn Trường Tộ. Tổ công tác đã tiến hành bắt giữ các đối tượng và đưa về trụ sở Công an xã để lập hồ sơ xử lý. (Công an TPHCM 26/7, tr12)./. 

 

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn