Điểm báo hằng ngày về Hải Phòng (ngày 13/3/2020)

Điểm báo hằng ngày về Hải Phòng (ngày 13/3/2020)

THỜI SỰ - CHÍNH TRỊ

Sáu bước để nộp phạt vi phạm giao thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Bắt đầu từ ngày 13/3, người dân trên cả nước vi phạm giao thông tại các địa phương: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận có thể nộp phạt trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Thay vì mất rất nhiều thời gian đi lại, chờ đợi để nhận lại giấy tờ tạm giữ từ cơ quan công an, giờ đây người vi phạm giao thông chỉ cần ngồi ở nhà đăng ký nhận kết quả tại nhà qua Bưu điện.

Hiện nay, để nhận lại các giấy tờ vi phạm giao thông, người vi phạm sau khi nhận quyết định xử phạt phải đi đến Kho bạc Nhà nước để nộp phạt. Sau khi nộp tiền phạt, người vi phạm lại phải quay về cơ quan công an - nơi ra quyết định xử phạt để trình biên lai đóng tiền rồi mới được nhận lại các loại giấy tờ. Việc nộp phạt và nhận lại giấy tờ vi phạm như vậy mất không ít thời gian và chi phí đi lại, chờ đợi. Đặc biệt, những trường hợp đang cư trú tại một địa phương nhưng lại vi phạm giao thông ở một địa phương khác, hoặc trường hợp không có thời gian đi lại sẽ gặp rất nhiều khó khăn để thực hiện việc nộp phạt và nhận lại giấy tờ xe.

Tuy nhiên, từ ngày 13/3, sau khi nhận quyết định xử phạt, người dân trên cả nước nếu vi phạm giao thông tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận chỉ mất khoảng ba phút để truy nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, nộp phạt và lựa chọn đăng ký nhận kết quả tại nhà qua Bưu điện (Vietnam Post).

Người sử dụng có thể chọn hình thức chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát thường. Căn cứ và địa chỉ nhận giấy tờ và hình thức đăng ký chuyển phát của người sử dụng, hệ thống sẽ hiển thị thời gian và mức phí chuyển phát giấy tờ. Khi hồ sơ vi phạm giao thông đến hạn trả cho người vi phạm, cơ quan công an sẽ bàn giao cho Bưu điện hồ sơ giấy tờ để chuyển trả đến tận địa chỉ đã đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trước khi phát, nhân viên bưu điện sẽ gọi điện thoại cho người nhận để hẹn thời gian phát. Khi nhận giấy tờ, ngoài việc xuất trình giấy tờ tùy thân khớp với thông tin đã đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia, người nhận cần kiểm tra kỹ các loại giấy tờ và ký vào sổ xác nhận của Bưu điện.

Sau khi triển khai thí điểm tại năm địa phương nói trên, dự kiến đến quý III -2020 việc nộp phạt qua Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được triển khai trên cả nước. (Nhandan.com.vn 12/3, Thái Linh; Ictnews.vietnamnet.vn 12/3; VietnamPlus.vn 12/3; Baophapluat.vn 12/3; Giaoducthoidai.vn 12/3; Qdnd.vn 12/3; Baochinhphu.vn 13/3; Giadinh.net.vn 12/3; Infonet.vietnamnet.vn 13/3; Nongnghiep.vn 12/3; Sức khỏe & Đời sống 13/3, tr2)

Dừng tổ chức Lễ hội nghề cá Cát Bà và Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2020

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, yêu cầu dành nguồn lực phòng, chống và ngăn ngừa dịch bệnh có nguy cơ lây lan, sáng 12/3, TP Hải Phòng đã quyết định dừng tổ chức Lễ hội nghề cá nhân kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm làng cá Cát Bà (1/4) và Liên hoan Du lịch Đồ Sơn (1/5) năm 2020.

Đây là những lễ hội lớn, được tổ chức hằng năm, thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước tham dự.

Trước đó, TP Hải Phòng đã quyết định không tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2020 - lễ hội quan trọng và lớn nhất của người dân đất Cảng và các lễ hội Từ Lương Xâm, Nữ tướng Lê Chân... (Nhandan.com.vn 12/3)

Hải Phòng dành 1.000 tỷ đồng để chống dịch Covid-19

Để đối phó với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, HĐND TP Hải Phòng đã đồng ý dừng việc tặng quà, không tổ chức các lễ hội và dành 1.000 tỷ đồng cho công tác phòng chống.

Theo đó, tại kỳ họp thứ 13 (bất thường) diễn ra vào sáng nay (12/3), HĐND TP Hải Phòng khóa 15 đã thông qua nghị quyết với các nội dung nhằm ổn định tình hình kinh tế-xã hội, tiết giảm chi tiêu, bố trí 1.000 tỷ đồng để dự phòng kinh phí phòng, chống Covid-19 với kịch bản 1.000 bệnh nhân dương tính và UBND thành phố sẽ điều hành theo diễn biến thực tế của dịch.

Cụ thể, HĐND đồng ý cho UBND thành phố thực hiện ngay việc mua sắm trang thiết bị, phương tiện bảo hộ, vật tư tiêu hao, hoá chất, khẩu trang phục vụ cho công tác phòng, chống dịch với tổng kinh phí hơn 126 tỷ đồng. Các trang thiết bị được mua sắm trong thời gian chưa có dịch, sau khi hết dịch được bố trí sử dụng, lắp đặt tại các bệnh viện công lập của thành phố và các quận, huyện để phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

HĐND cũng cho phép áp dụng cơ chế chính sách hỗ trợ khi thực hiện cách ly tập trung và khoanh vùng cách ly theo Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố khi dịch bùng phát đối với những người áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung và lực lượng phục vụ tại cơ sở cách ly được hỗ trợ tiền ăn với mức 65.000 đồng/người/ngày (thông qua bếp ăn tập thể).

Đối với vùng cách ly (có dịch) theo Quyết định của cấp có thẩm quyền: hỗ trợ người dân bằng lương thực, thực phẩm thiết yếu với mức 45.000 đồng/người/ngày; hỗ trợ lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh tại các chốt, trạm kiểm dịch ở các đầu mối giao thông ra vào vùng cách ly có dịch theo Quyết định của cấp có thẩm quyền với mức 65.000 đồng/người/ngày làm việc.

Nguồn lực thực hiện từ thực hiện tiết kiệm giảm chi 10% trong chi thường xuyên năm 2020, trừ tiền lương và các khoản phụ cấp theo lương (ngoài 10% tiết kiệm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ); thực hiện chuyển nguồn từ nguồn kinh phí đã phân bổ để tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2020, gặp mặt Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và tặng quà cho các hộ gia đình nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng; sử dụng một phần từ nguồn Dự phòng ngân sách năm 2020 của thành phố.

HĐND cũng đồng ý cho UBND thành phố bố trí 1.000 tỷ đồng để dự phòng kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 với kịch bản 1.000 bệnh nhân dương tính và UBND thành phố sẽ chủ động điều hành theo diễn biến thực tế của dịch.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành cho rằng, để có nguồn kinh phí lớn thực hiện công tác phòng chống dịch trong khi đó các khoản ngân sách đã phân bổ hết nên phải điều tiết, chắt chiu các khoản chi khác để chuyển sang.

Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2020, Lễ hội nghề cá Cát Bà, Liên hoan du lịch Đồ Sơn, Gặp mặt kỷ niệm và Tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn thành phố nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng cũng sẽ dừng thực hiện.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng, ông Lê Văn Thành cho rằng, để có nguồn kinh phí lớn thực hiện công tác phòng chống dịch trong khi đó các khoản ngân sách đã phân bổ hết thì cần phải điều tiết, chắt chiu các khoản chi khác để chuyển sang.

“Nguồn kinh phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19 này chính là chắt chiu sự tiết giảm những quyền lợi chính đáng của cán bô, công chức, viên chức cũng như nhân dân toàn thành phố để tập trung nguồn lực phòng, chống dịch bệnh. Chính vì vậy, yêu cầu UBND thành phố cũng như mỗi tập thể, cá nhân, các cấp, các ngành được phân công thực hiện nhiệm vụ cần xác định rõ trọng trách của mình khi sử dụng nguồn kinh phí này. Quá trình sử dụng vừa phải bảo đảm kịp thời phục vụ cho việc phòng, chống dịch bệnh, vừa phải bảo đảm thực hiện chặt chẽ theo đúng các quy định của pháp luật. Vật tư, hàng hóa, thiết bị phải bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng. Các cơ quan quản lý cần tăng cường giám sát, xử lý thật nghiêm khắc các hành vi vi phạm, tuyệt đối không để thất thoát, tham nhũng”, ông Lê Văn Thành nói.

Cũng theo ông Lê Văn Thành, chính sách hỗ trợ tiền ăn cho những người cách ly tập trung và hỗ trợ bằng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân tại các khu vực khoanh vùng cách ly theo quyết định của UBND thành phố, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định sự thành công trong việc ngăn chặn dịch bệnh lan rộng. Vì vậy, đề nghị UBND thành phố khẩn trương xây dựng kịch bản, phân rõ trách nhiệm cho các ngành, địa phương, tổ chức diễn tập phương án khoanh vùng khu dân cư, và phương án cung ứng, phân phối lương thực, thực phẩm đến trực tiếp người dân để nhân dân yên tâm cùng thành phố phòng, chống dịch.

Đồng thời, HĐND thành phố cũng kêu gọi toàn thể nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, một mặt chủ động tự phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, mặt khác có trách nhiệm khai báo, giám sát, phát hiện, cung cấp thông tin về dịch bệnh với cơ quan chức năng. Đồng thời, trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, từng người dân thành phố cần cân nhắc thận trọng trong việc đi lại đến các địa phương khác, đặc biệt, rất hạn chế việc đi nước ngoài và không nên đến những nước đang có dịch bệnh. (Dantri.com.vn 12/3, Tiến Thành; Baochinhphu.vn 12/3; Truyền hình thông tấn ngày 12/3; Plo.vn 12/3; News.zing.vn 12/3; Vtc.vn 12/3; Vov.vn 12/3; Nhandan.com.vn 12/3; Thanhnien.vn 12/3; Thethaovanhoa.vn/Baotintuc.vn 12/3; Tuoitre.vn 12/3; Nld.com.vn 12/3; Tienphong.vn 12/3; Vtv.vn 12/3; Baotainguyenmoitruong.vn 12/3; Vnexpress.vn 12/3; Antt.nguoiduatin.vn  12/3; Baogiaothong.vn 12/3; Doisongphapluat.com 12/3; Laodong.vn 12/3; Nongnghiep.vn 12/3; Baovephapluat.vn 12/3; Baodatviet.vn 12/3; Enternews.vn 12/3; Thoibaotaichinhvietnam.vn 12/3; Cand.com.vn 12/3; Thoibaokinhdoanh.vn 12/3; Tamnhin.net.vn 12/3; Vietnamfinance.vn 12/3; oitruongvadothi.vn 12/3; Baodautu.vn 12/3; Haiquanvietnam.vn 12/3; Người lao động 13/3, tr4; Pháp Luật Việt Nam 13/3, tr7; Nhân dân 13/3, tr2+4; Đại biểu nhân dân 13/3, tr2; Đời sống & Pháp luật 13/3, tr6)

PHÁP LUẬT – AN NINH QUỐC PHÒNG     

Hải Phòng: Va chạm với xe tải, cụ ông 86 tuổi đi xe đạp tử vong tại chỗ

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 14h ngày 12/3 trên QL5 đoạn qua số nhà 175 đường Hùng Vương, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng khiến một người tử vong tại chỗ.

Tại thời điểm trên, xe ô tô tải BKS 15C-127.50 do anh Đinh Văn Khuyết (SN 1980 ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) điều khiển di chuyển theo hướng Hải Phòng-Hà Nội đã va chạm với xe đạp do ông Vũ Văn Tân (SN 1934 ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng) điều khiển. Cú va chạm mạnh khiến ông Tân bị cuốn vào gầm xe ô tô và tử vong tại chỗ.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đã có mặt bảo vệ, khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc. (Atgt.vn 12/3, Đức Tâm)

Công an quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng bắt quả tang 10 đối tượng đánh bạc

Một vụ đánh bạc bằng hình thức đánh bài lá, ăn thua bằng tiền vừa bị Công an quận Dương Kinh, TP Hải Phòng bắt quả tang.

Tại nhà Lê Quang Mạnh 45 tuổi, trú Tổ 5, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng, Công an quận Dương Kinh bắt quả tang 10 đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức đánh bài lá, ăn thua bằng tiền. Vật chứng thu giữ gần 50 triệu đồng; 1 bộ bài tú lơ khơ 52 cây; 17 xe mô tô; 10 điện thoại di động cùng nhiều tang vật khác có liên quan đến tổ chức đánh bạc. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Dương Kinh TP Hải Phòng  đang tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án.  (Antv.gov.vn 12/3; ANTV, bản tin 113 Online ngày 12/3)

KINH TẾ   

Gần 6,8 tỷ đồng ủng hộ xây dựng công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ”

Thiết thực hướng tới Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Thường trực Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ” tại làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An).

Để triển khai thực hiện Dự án, Liên minh HTX Việt Nam đã ban hành Nghị quyết số 839/NQ-LMHTXVN, thành lập ban chỉ đạo, gửi thư kêu gọi sự đóng góp của Liên minh HTX các tỉnh, TP, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân…

Nhờ linh hoạt và sát sao trong công tác huy động, đến nay, Liên minh HTX Việt Nam đã nhận được gần 6,8 tỷ đồng kinh phí đóng góp. Trong đó, có 15 Liên minh HTX các tỉnh, TP đã huy động vượt và đạt chỉ tiêu kế hoạch phân bổ.

Cụ thể là: Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Trà Vinh, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Ninh Bình, Tây Ninh, Tiền Giang, Cà Mau, Lâm Đồng, Phú Yên, Điện Biên, Phú Thọ, Lai Châu, Hải Phòng.

Trên cơ sở nguồn vốn huy động được, vừa qua Liên minh HTX Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình. Đến nay, đang tiếp tục nạo vét, chỉnh trang, sửa chữa bờ kè; xây dựng đường giao thông phụ trợ và 2 cầu qua hồ, 2 nhà dừng nghỉ…

Theo Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo, tiến độ xây dựng công trình vẫn bảo đảm. Dự kiến, công trình sẽ được khánh thành vào ngày 19/5/2020, đúng dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mặc dù vậy, quá trình triển khai công trình hiện vẫn đang gặp vướng mắc về kinh phí. So với tổng mức đầu tư, nguồn kinh phí còn thiếu hiện khoảng 1,2 tỷ đồng. Một số tỉnh, TP chưa chú trọng, đôn đốc việc huy động của Liên minh HTX và các tổ chức thành viên. Nhiều HTX được phân bổ chỉ tiêu nhưng quá trình hoạt động kém hiệu quả nên việc đóng góp còn hạn chế…

Ông Nguyễn Ngọc Bảo cho biết, thời gian tới, Hệ thống Liên minh HTX Việt Nam sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động sự tham gia, đóng góp của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là từ các HTX thành viên, bảo đảm đáp ứng đủ kinh phí xây dựng công trình.

Cùng với đó, giám sát chặt chẽ việc xây dựng công trình, bảo đảm an toàn, tiết kiệm và đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật - mỹ thuật về thiết kế đã đề ra. (Kinhtedothi.vn 13/3, Lâm Nguyễn)

XÃ HỘI    

Thủy thủ người Hải Phòng sống sót sau vụ chìm tàu ở Nhật Bản đã về nhà

Sáng 12/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Văn Hải (SN 1986 quê ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) là thành viên trong đoàn thủy thủ trên tàu chở hàng Guo Xing 1 treo cờ Belize bị chìm sau khi đâm va vào một tàu cá của Nhật Bản cho biết, anh đã về đoàn tụ với gia đình vào 2h sáng cùng ngày. Hiện, sức khỏe và tâm lý của anh Hải đã trở lại bình thường.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, anh Hải có nguyện vọng được trở về Việt Nam và được phía công ty chấp thuận. Tuy nhiên, do phải phục vụ cho công tác điều tra nguyên nhân vụ chìm tàu nên anh Hải phải ở lại đến ngày 12/3 mới được đưa về Việt Nam.

Anh Hải cho biết thêm, hiện công tác tìm kiếm cứu nạn đối với các trường hợp thủy thủ bị mất tích vẫn được cơ quan chức năng nước bạn khẩn trương triển khai. Phía công ty ký hợp đồng đã liên hệ với các gia đình thủy thủ người Hải Phòng để hẹn lịch gặp trong tuần này để thông tin liên quan đến vụ việc. Đồng thời, xem xét giải quyết và hỗ trợ đối với gia đình các thủy thủ trên. Sau khi làm việc với phía công ty cung ứng lao động, anh Hải sẽ chia sẻ những thông tin có liên quan đến vụ chìm tàu.

Trước đó, ngày 1/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản xác nhận vào lúc 22h35 ngày 29/2, tàu chở hàng Guo Xing 1 treo cờ Belize đã bị chìm sau khi đâm va vào một tàu cá của Nhật Bản.

Trên tàu Guo Xing 1 có 14 thủy thủ, trong đó có 6 người mang quốc tịch Việt Nam, 7 người Trung Quốc và 1 người Philippines. Trong số này, chỉ có một thủy thủ Việt Nam, tên là Nguyễn Văn Hải đã được một tàu khác đang hoạt động gần khu vực xảy ra tai nạn cứu thoát. Các thủy thủ khác trên tàu hàng này vẫn đang mất tích, trong đó có 3 thủy thủ người Hải Phòng gồm: Nguyễn Việt Khánh (SN 1990 ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng), Nguyễn Văn Trưởng (SN 1992 ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng), Phan Hồng Quân (SN 1991 ở huyện An Lão, TP Hải Phòng). (Baogiaothong.vn 12/3, Đức Tâm) 

Hải Phòng cách ly những trường hợp liên quan đến BN34 từ Mỹ về

Thông tin Sở Y tế Hải Phòng cho biết, liên quan ca bệnh nhiễm COVID-19 thứ 34 (BN34) từ Mĩ về ngày 2/3, Hải Phòng ghi nhận có 7 trường hợp từng tiếp xúc gần và gián tiếp với BN34. Cụ thể, tại phường Lãm Hà, quận Kiến An có 2 trường hợp, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân 4 trường hợp.

Theo điều tra dịch tễ cho thấy, 4 trường hợp trong cùng 1 gia đình ở quận Lê Chân bay vào Phan Thiết là cặp vợ chồng dự tiệc thôi nôi cháu của BN34. Trong buổi tiệc, 3 trong 4 thành viên gia đình này đã tiếp xúc gần, ngồi ăn cùng con dâu của BN34.

Khi về Hải Phòng, đọc tin tức biết người mình từng tiếp xúc gần đã dương tính với COVID-19 (con dâu của BN34 và cũng là ca nhiễm COVID-19 thứ 38) nên cặp vợ chồng này đã chủ động đến chính quyền địa phương khai báo, xin cách ly.

Theo rà soát cho thấy, kể từ khi về Hải Phòng, cặp vợ chồng này có đến nhà ông ngoại ở quận Hồng Bàng và sang nhà người thân ở đường Thiên Lôi chơi. Ngoài ra, anh chồng có gặp gỡ 1 người bạn ở quận Đồ Sơn và đến bãi Container GFORTUN, qua Cảng Đình Vũ, phòng ngoại quan khu 3 Lạc Viên (quận Ngô Quyền),VP Cty Tr. Ng. đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, mua quạt ở đường Quang Trung. Ước tính số người họ từng tiếp xúc khoảng 10 người.

Tương tự, 2 trường hợp ở phường Lãm Hà đáp chuyến bay vào Bình Thuận dự tiệc đầy năm người quen ngày 4/3. Tại đây, cả 2 không quen biết ca bệnh thứ 34, chỉ đến khi nhận được thông tin từ nhiều nguồn mới biết trong bữa tiệc đó có 1 người dương tính với COVID-19. Theo đó, 2 người này đã ra TTYT dự phòng của quận khai báo.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại khu phố Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, công tác khoanh vùng kiểm soát y tế, hạn chế ra, vào quanh khu vực này được thực hiện từ sáng 12/3. Quanh nơi ở gia đình vợ chồng trên được phun khử khuẩn ngay đêm 11/3.

Như tin đã đưa, ngày 29/2 BN34 đáp chuyến bay từ Mĩ về Việt Nam và quá cảnh tại sân bay Doha (Qatar). Đến 6h ngày 2/3, BN34 nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất và được chở về thẳng về nhà bằng ôtô riêng. Đoàn đi cùng với BN34 này gồm 19 người. Trong đó, có 3 người tại Bình Thuận và còn lại ở tỉnh khác.

Ngày 5/3, BN34 có triệu chứng ho, sốt, khạc đờm, đau rát họng, tự mua thuốc uống nhưng không khỏi. Bốn ngày sau người này nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và xét nghiệm cho kết quả mắc COVID-19 vào ngày 10/3. (Giadinh.net.vn 12/3, Minh Lý; Vov.vn 12/3)

Hải Phòng: Cách ly thêm 11 trường hợp nguy cơ nhiễm Covid-19

Ngày 12/3, trên địa bàn thành phố Hải Phòng xuất hiện thêm 11 trường hợp có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, 11 trường hợp mới được cách ly, theo dõi sức khỏe gồm có:

Gia đình 7 người vào Phan Thiết ngày 4/3, dự tiệc thôi nôi cháu trai, có liên quan đến bệnh nhân số 37 (thuộc tỉnh Bình Thuận), chị L.T. T (43 tuổi), cháu P.L.T.A (15 tuổi), bà N.T.N (59 tuổi), cháu P.L.T.A (11 tuổi), chị N.T.P.L (22 tuổi), anh P.X.V (44 tuổi), ông L.D.Đ (67 tuổi) thuộc các quận Lê Chân, Hồng Bàng.

Anh B.T.Đ (27 tuổi), thuộc huyện Kiến Thụy, là du học sinh tại Cheon Chu-Cheon Bok (Hàn Quốc), trở về Việt Nam ngày 1/3 tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Anh N.V.T (43 tuổi) và cháu N.L.T.N (23 tháng tuổi, quốc tịch Anh), thuộc quận Đồ Sơn. Hai trường hợp này trở về từ Anh Quốc ngày 3/3 tại sân bay Nội Bài, sau đó đi bằng xe riêng về Đồ Sơn.

Trường hợp cuối là anh N.V.T (28 tuổi) thuộc huyện An Lão, trở về từ Vũ Hán ngày 4/3 qua cửa khẩu Chi Mai bằng ô tô riêng.

Ngoài ra, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, 3 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 là anh N.X.G – 28 tuổi, thuộc huyện Kiến Thụy, làm nấu ăn tại tàu QN-5626; chị T. T. T.H - 20 tuổi, thuộc huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh), là du học sinh tại thành phố Peongtack (Hàn Quốc); chị N.T.L – 22 tuổi, thuộc huyện Thủy Nguyên, làm việc tại Hạ Long (Quảng Ninh) lấy mẫu xét nghiệm hôm qua (11/3) đã có kết quả âm tính. (Kinhtenongthon.vn 12/3, Phạm Nguyên; Danviet.vn 12/3)

Hải Phòng: Chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19

Trước diễn biến phức tạp và nguy cơ lây lan nhanh của dịch Covid-19, Hải Phòng đã triển khai áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch. Tính đến 19h ngày 11/03, Hải Phòng chưa có ca nào dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Sở Y tế, Hải Phòng chưa có ca nào mắc bệnh Covid-19; hiện có 103/107 ca nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, còn 4 ca đang nghi ngờ chờ kết quả xét nghiệm.

Hải Phòng đã tổ chức cho cách ly tại: Cơ sở 1 Bệnh viện Việt Tiệp 27 người; Cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp 407 người; Bệnh viện trẻ em 6 người; Trường Quân sự thành phố 86 người; Trung tâm Giáo dục quốc phòng trường Đại học Hải Phòng 271 người. Tổng số cách ly tập trung 797 người. Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 1.201 người và 3.842 người hoàn thành cách ly.

Công tác cách ly, điều kiện ăn uống, an ninh trật tự, thực hiện phòng chống lây nhiễm cho người tham gia phòng chống dịch và người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung y tế đảm bảo quy định, an toàn.

Để phòng chống dịch, Sở Y tế đã thông báo tới các cá nhân tới làm việc giao dịch tại Sở về việc kiểm tra thân nhiệt, bố trí chốt trực đo thân nhiệt, cung cấp khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

Viettel phối hợp với Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế để khắc phục về đường truyền, kỹ thuật, nhằm tiến hành khai báo Y tế trên địa chỉ http://suckhoetoandan.vn hoặc http://tokhaiyte.vn cho hành khách nhập cảnh.

Duy trì các hoạt động tuyên truyền, tẩy uế, khử trùng tại trường học, cơ quan, nơi công cộng, khu vực có người nghi nhiễm, khu dân cư; Duy trì các hoạt động truyền thông trực tiếp kết hợp điều tra giám sát, tại cộng đồng, truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh.

Sở Y tế yêu cầu các quận, huyện, xã, phường trên địa bàn thành phố tiếp tục điều tra, rà soát, tìm kiếm những người đi trên chuyên bay VN0054, người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc đưa vào cách ly tập trung.  (Baoxaydung.com.vn 12/3, Hạnh Nguyên)

Vai trò của các Khu dự trữ sinh quyển thế giới trong giảm thiểu rác thải nhựa

Tại Việt Nam những năm gần đây, các hoạt động bảo vệ môi trường, nổi bật là các chiến dịch giảm thiểu rác thải nhựa đang lan tỏa rộng khắp.

Các Khu dự trữ sinh quyển thể giới, Khu bảo tồn biển là những khu vực tiên phong thực hiện phong trào sống xanh, nói không với rác thải nhựa. Bên cạnh đó, mục tiêu phát triển bền vững các Khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam góp phần thúc đẩy cộng đồng phát triển sản xuất xanh, tiêu dùng xanh, thông qua việc sử dụng nhãn sinh thái, ưu tiên những sản phẩm không gây ô nhiễm môi trường, sản phẩm không sử dụng túi nilon hay đồ nhựa.

Nhà nghiên cứu Vũ Thục Hiền, Ủy ban Quốc gia Chương trình Con người và Sinh quyển Việt Nam cho biết: Khu dự trữ sinh quyển thế giới đóng góp ba vai trò quan trọng đối với việc giảm thiểu rác thải nhựa. Đó là cụ thể hóa các chiến lược, đề án quốc gia về giảm thiểu rác thải nhựa thông qua cơ cấu tổ chức quản lý của Khu dự trữ sinh quyển thế giới; cầu nối quan trọng giữa chính quyền địa phương với Ủy ban Quốc gia Chương trình Con người và Sinh quyển Việt Nam, UNESCO và các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ về lĩnh vực bảo vệ môi trường cho hành động giảm thiểu rác thải nhựa; thúc đẩy cộng đồng phát triển sản xuất xanh, tiêu dùng xanh, thông qua việc sử dụng nhãn sinh thái, ưu tiên không sử dụng túi nilon hay đồ nhựa.

Khu dự trữ sinh quyển thế giới là danh hiệu của Chương trình Con người và Sinh quyển, thuộc Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên Hợp quốc (UNESCO) về mô hình phát triển bền vững, đảm bảo hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Theo định nghĩa của UNESCO, Khu dự trữ sinh quyển thế giới là những khu vực hệ sinh thái bờ biển hoặc trên cạn, giúp thúc đẩy các giải pháp điều hòa việc bảo tồn đa dạng sinh học với việc phát triển bền vững khu vực đó, có giá trị nổi bật, được quốc tế công nhận.

Trong cơ cấu Ban quản lý các Khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam bao gồm các thành viên thuộc ngành tài nguyên và môi trường, đây là cơ quan có vai trò quan trọng đối với việc thúc đẩy quản lý, giảm thiểu rác thải nhựa. Các thành viên này có nhiệm vụ tăng cường quản lý, giảm thiểu rác thải nhựa thông qua việc cụ thể hóa Chiến lược quốc gia về Quản lý tổng hợp chất thải rắn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 và Đề án tăng cường Kiểm soát ô nhiễm môi trường do sử dụng túi nilon khó phân hủy trong sinh hoạt đến năm 2020. Đồng thời, các thành viên ngành tài nguyên và môi trường trong cơ cấu các ban quản lý, thông qua việc phối hợp với các ngành liên quan để tuyên truyền tác hại của rác thải nhựa tới hệ sinh thái, sức khỏe con người; khuyến khích cộng đồng tăng cường tái sử dụng túi nilon, sử dụng túi nilon phân hủy sinh học, phát động phong trào toàn dân tham gia chống rác thải nhựa tại các Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Hiện Việt Nam đã có 9 Khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận: Rừng ngập mặn Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh); Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng); Đất ngập nước ven biển Liên tỉnh Châu thổ Sông Hồng (Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình); Kiên Giang; Tây Nghệ An (Nghệ An); Mũi Cà Mau (Cà Mau); Cù Lao Chàm–Hội An (Quảng Nam); Đồng Nai (Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Phước, Bình Dương và Đắk Nông); Lang Biang (Lâm Đồng). Các Khu dự trữ sinh quyển đã cụ thể hóa 3 chức năng là: Bảo tồn đa dạng sinh học, dịch vụ hệ sinh thái; Phát triển bền vững (kinh tế bền vững, kinh tế xanh); Hỗ trợ thúc đẩy khoa học, giáo dục vì sự phát triển bền vững.

Một trong 7 tiêu chí bắt buộc đối với Khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận là “Khu dự trữ sinh quyển có thể thực hiện phát triển bền vững theo cấp độ vùng”. Tại Việt Nam, việc hình thành và phát triển các Khu dự trữ sinh quyển thế giới góp phần quan trọng cụ thể hóa Chiến lược Phát triển bền vững Việt Nam giai đoạn 2011-2020, một trong những chỉ tiêu quan trọng của Chiến lược là thu gom và xử lý chất thải rắn, trong đó có rác thải nhựa.

Nhà nghiên cứu Lê Ngọc Thảo, Trưởng ban Thư ký Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cù Lao Chàm–Hội An cho biết: Ngay sau khi Cù Lao Chàm–Hội An được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009, Cù Lao Chàm cũng trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước “nói không” với túi nilon. Hoạt động truyền thông về tác hại của túi nilon thường xuyên được đẩy mạnh trong cộng đồng dân cư với những buổi tuyên truyền, khẩu hiệu và trang trí trực quan.

Tại khu vực vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới, người dân được tặng các loại giỏ, túi xách thay thế cho túi nilon khi đi chợ. Các tiểu thương thay túi nilon bằng túi giấy làm từ các loại giấy báo cũ. Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm–Hội An cùng Ban Quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm cũng phối hợp với các đơn vị liên quan, tăng cường các hoạt động giám sát việc sử dụng túi của người dân và du khách trong thời gian đầu, sau đó là phát triển mô hình cộng đồng tự giám sát. Chính nhờ sự tích cực hoạt động của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm–Hội An, ý thức bảo vệ của người dân đã thay đổi với các khẩu hiệu đi sâu vào tiềm thức như “xách giỏ đi chợ, phong cách người nội trợ”, “nói không với túi nilon để bảo vệ môi trường biển”...

Năm 2018, Cù Lao Chàm là địa phương đầu tiên trên cả nước cam kết nói không với ống hút nhựa. Năm 2019, Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm–Hội An đã phát động Chương trình "Nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần", phấn đấu đến năm 2029 tại vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới sẽ chấm dứt sử dụng các sản phẩm này.

Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm–Hội An cũng là nơi tiên phong trong hoạt động không rác thải công sở. Từ năm 2018, chai nước nhựa đã được cấm hoàn toàn tại văn phòng. Mỗi nhân viên đều chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như bình nước tre, bút tre... Đến nay, phong trào đã lan tỏa đến các văn phòng khác tại Hội An như UBND thành phố, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên...

Trong cộng đồng, cùng với sự phối hợp tích cực của người dân địa phương, qua các tổ thu mua rác tái chế, tổ thu gom rác hoạt động trên tinh thần tự nguyện, với sự hỗ trợ của Hội Phụ nữ và Hội Nông dân, các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu tham gia vào cuộc chiến chống lại rác thải nhựa. Nhiều khách sạn, nhà hàng đã tham gia vào chiến dịch Refill station (đặt các máy lọc nước miễn phí để người dùng lấy nước trong bình tự mang theo, giảm thiểu việc mua nước đóng chai), ống hút nhựa được thay bằng ống hút tre, ống hút làm từ sả, cỏ bàng... Một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hội An đã nói không với sử dụng túi nilon.

Mô hình phân loại rác thải tại nguồn có sự tham gia của cộng đồng coi trọng vai trò của hộ gia đình trong việc thực hiện các cam kết, quy định của địa phương về sử dụng các sản phẩm thân thiện mới môi trường, “nói không với túi nilon”, đặc biệt là thực hiện cam kết về phân loại rác thải tại nguồn. Các hoạt động khen thưởng đối với các hộ gia đình thực hiện đúng với cam kết, phạt đối với các hộ không thực hiện cam kết, tạo ra sự giám sát lẫn nhau ngay trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu về quản lý, giảm thiểu rác thải nhựa, túi nilon.

Nhà nghiên cứu Vũ Thục Hiền nhận định: Khu dự trữ sinh quyển thế giới có vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu rác thải nhựa như cụ thể hóa các chiến lược, đề án quốc gia về giảm thiểu rác thải nhựa. Bên cạnh đó, khu dự trữ sinh quyển thế giới cũng là cầu nối quan trọng giữa chính quyền địa phương với các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ về lĩnh vực bảo vệ môi trường cho hành động giảm thiểu rác thải nhựa. Các hoạt động bảo vệ môi trường của Khu dự trữ sinh quyển thế giới giúp thúc đẩy cộng đồng phát triển sản xuất xanh, tiêu dùng xanh thông qua việc sử dụng nhãn sinh thái để giảm thiểu rác thải nhựa.

Để phát huy tốt hơn nữa vai trò của Khu dự trữ sinh quyển thế giới trong việc giảm thiểu rác thải nhựa, cần thực hiện thêm các giải pháp phát triển nhãn sinh thái tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới cho việc giảm thiểu rác thải nhựa; phát huy vai trò của Khu dự trữ sinh quyển thế giới cho việc tham vấn hoàn thiện thể chế, chính sách về quản lý rác thải nhựa trên biển; áp dụng sáng kiến chuyển đổi học tập (T- learning) tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới, để hạn chế những sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa. (Baotintuc.vn 12/3, Hoàng Nam; Công an nhân dân 13/3, tr7)

BÁO ĐỊA PHƯƠNG

Thôn Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên: Chấp hành nghiêm chỉ đạo của thành phố về kiểm soát dịch Covid-19

Như Báo An ninh Hải Phòng đã đưa tin về việc thực hiện phong toả, cách ly y tế tại Thôn Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên do địa phương có 3 công dân trong một gia đình đi cùng chuyến bay VN54 có bệnh nhân số 17 dương tính với Covid-19. Mặc dù 3 công dân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, song không chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, chính quyền địa phương vẫn nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. (Anhp.vn 11/3)

Hải Phòng ban hành Nghị quyết phòng chống dịch Covid-19

Trưa 12/3, kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND thành phố khóa XV đã bế mạc. Với sự thống nhất cao, 100% đại biểu HĐND thành phố có mặt tại kỳ họp đã nhất trí thông qua Nghị quyết về một số nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19, ổn định tình hình kinh tế - xã hội thành phố.  (Anhp.vn 12/3, Thủy Nguyên)

 Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp bất thường) HĐND thành phố khóa XV: Bảo vệ sức khỏe và cuộc sống an toàn cho nhân dân thành phố là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu

Sáng 12/3, tại Trung tâm hội nghị thành phố, kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021 được khai mạc trọng thể dưới sự điều hành của đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Cùng tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP; Cao Xuân Liên, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP; các vị đại biểu Quốc hội và HĐND TP; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương. (Anhp.vn 12/3, Thủy Nguyên)

Khắc phục việc đổ trộm chất thải ven đường World Bank: Xử lý nghiêm để răn đe

Qua đường dây nóng Báo Hải Phòng, một số người dân phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân) phản ánh tình trạng đổ rác thải xây dựng nghiêm trọng diễn ra từ nhiều tháng nay trên đường World Bank đoạn qua địa bàn phường, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. (bhp 12/3, Mạnh Quang)

Kỳ họp thứ 13 HĐND thành phố khóa 15: Bảo đảm mọi điều kiện ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả cao, tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế tăng trưởng

Bố trí hơn 126 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị, vật tư; dự phòng 1000 tỷ đồng kinh phí phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Hỗ trợ người được cách ly y tế và người phục vụ 65 nghìn đồng/người/ngày. Hỗ trợ người dân bằng lương thực, thực phẩm thiết yếu với mức 45 nghìn đồng/người/ngày đối với vùng cách ly (có dịch). (Baohaiphong.com.vn 12/3)

Khẩn trương rà soát, đối chiếu tên của 76 hành khách cùng chuyến bay với bệnh nhân số 34

Lúc 23h ngày 12/3, Ts Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế thành phố đã phát đi thông báo khẩn cấp, đề nghị các đơn vị, các địa phương khẩn trương rà soát, đối chiếu với tên của 76 hành khách (có danh sách kèm theo).  (Anhp.vn 13/3, Hồng Hải)

Người dân đường Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An: Tin tưởng vào các quyết định của thành phố

Dù đã có kết quả xét nghiệm âm tính đối với 2 người từ nước ngoài trở về cùng đi trên chuyến bay VN0054 có bệnh nhân dương tình với Covid-19, song chính quyền địa phương và nhân dân khu vực hạn chế đi lại tại đường Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An vẫn nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. (Anhp.vn 12/3, MP)

Hải Phòng thêm 11 trường hợp có nguy cơ cao phải cách ly để điều trị COVID-19

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, trong ngày 12/3, trên địa bàn thành phố xuất hiện thêm 11 trường hợp có nguy cơ cao phải cách ly để điều trị COVID-19. (Anhp.vn 12/3)

ĐIỂM TIN ĐÃ ĐƯA

Chính thức thu phí không dừng trên quốc lộ 5

Từ ngày 12/3, 2 trạm thu phí trên quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng) dài 116km chính thức thu phí không dừng (ETC). Hai trạm thu phí trên tuyến quốc lộ này được bố trí 2 làn thu nằm giữa theo hướng mỗi chiều xe có một làn không dừng. (Vietnamnet.vn 12/3, Vũ Điệp; Hà Nội mới 13/3, tr4)

Các dự án sân golf khủng sắp được thanh tra

Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN-MT) vừa ban hành Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong quản lý và sử dụng đất đai tại nhiều địa phương, trong đó có việc quản lý, sử dụng đất các dự án sân golf. Nhiều dự án sân golf tại 5 tỉnh, thành là Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Hòa Bình vào tầm ngắm thanh tra.  (Baodatviet.vn 12/3, Minh Thái; Petrotimes.vn 13/3)

Hải Phòng: Học sinh học qua truyền hình trong thời gian nghỉ dịch

Sáng 12/3, thông tin với NNVN, ông Đỗ Văn Lợi - PGĐ Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết: Bắt đầu từ 13/3, học sinh sinh khối 9 và khối 12 trên địa bàn thành phố sẽ được học qua kênh truyền hình Hải Phòng trong thời gian nghỉ do dịch Covid-19. Thời gian học là các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7, buổi sáng là lớp 9, buổi chiều khối 12 và sẽ được duy trì cho đến khi học sinh đi học trở lại bình thường. (Nongnghiep.vn 12/3, Đinh Mười; Nông nghiệp Việt Nam 13/3, tr15)

Số thu ngân sách của Hải phòng đang chậm tiến độ

Báo cáo của Cục Thuế Hải Phòng cho thấy, 2 tháng đầu năm 2020 số thu ngân sách mới đạt trên 4.745 tỷ đồng, kết quả này đang khá chậm so với yêu cầu đặt ra. Cùng với diễn biến của dịch bệnh Covid-19, nhiều khả năng Hải Phòng khó đạt tiến độ dự toán thu quý I/2020. (Thời báo tài chính Việt Nam 13/3, tr7)

Nhiều điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hải Phòng

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021 tại Hải Phòng có một số điểm mới về đăng ký dự tuyển, nguyện vọng, phúc khảo bài thi… Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập diễn ra trong 2 ngày (1/7 đến 2/7/2020). (Giáo dục & Thời đại 13/3, tr4, Nguyễn Dịu)

Xử phạt người phụ nữ viết “Chuẩn bị cách ly cả Hải Phòng”

Ngày 10/3, Thanh tra Sở TTTT Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với bà Hoàng Anh (34 tuổi, trú quận Ngô Quyền) về hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook. (Công an nhân dân 13/3, tr5)

 Hải Phòng: Đang ngồi sửa xe, tổ trưởng tổ dân phố bị tấn công

Theo thông tin từ cơ quan chức năng quận Ngô Quyền lúc sáng 11/3, Công an quận này đang điều tra vụ án mạng ra trên địa bàn trước đó. Trong khi đang ngồi sửa xe, ông B, tổ trưởng một tổ dân phố thuộc phường Gia Viên, quận Ngô Quyền bất ngờ bị đối tượng nghi tâm thần dùng dao đoạt mạng. (Đời sống & Pháp luật 13/3, tr3)

 

 

                                                                                     

 

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn